2h30 18/5 Real Madrid – Atletico Madrid: Cứu vớt mùa giải

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:07 17/05/2013

Cả Real Madrid và Atletico đều hướng đến 1 chiến thắng tại trận Chung kết Cúp Nhà Vua với mong muốn cứu vớt 1 mùa giải trắng tay.

2h30 18/5 Real Madrid – Atletico Madrid: Cứu vớt mùa giải 1

Thông tin thú vị:

Real đang có chuỗi 5 trận bất bại trên mọi mặt trận (thắng 4).

- Los Blancos vẫn đang là đội duy nhất bất bại trên sân nhà tại những giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này (thắng 23, hòa 5).

- Ronaldo đã ghi 8 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid từ khi anh gia nhập Real.

- Real đã ghi bàn trong 19 trận liên tiếp tại Cúp Nhà Vua kể từ tháng 1 năm 2011.

- Atletico chỉ thắng 1 trong 4 trận đấu gần đây tại La Liga (thắng 1, hòa 1, thua 2).

- Đã 13 năm rưỡi nay, kể từ tháng 10/1999, Atletico không một lần chiến thắng trước Real dù đá trên mặt trận nào đi nữa.

- Diego Costa của Atletico là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Cúp Nhà Vua mùa này với 7 bàn thắng.


Sau 1 mùa giải không có danh hiệu, chiếc Cúp Nhà Vua bỗng dưng trở thành 1 cứu cánh quan trọng với cả 2 đội bóng thành Madrid. Đấu trường La Liga coi như đã giải quyết xong với cả 2 đội khi Real chắc suất ở vị trí thứ 2 còn Atletico cũng yên vị với 1 chiếc vé dự Champions League ở vị trí thứ 3. Lúc này, Copa Del Rey trở thành mục tiêu số 1 mà cả 2 đội cùng muốn hướng đến để vớt vát chút danh dự cho mùa bóng năm nay. 

Tuy nhiên, Real đang là đội có lợi thế hơn cả, 1 mặt vì thành tích quá đỗi ấn tượng trước người láng giềng suốt 1 thời gian dài vừa qua (lần gần nhất Atletico chiến thắng trước Real vào năm… 1999), 1 mặt trận Chung kết mùa giải năm nay, Real sẽ được thi đấu trên thánh địa Bernabeu.

2h30 18/5 Real Madrid – Atletico Madrid: Cứu vớt mùa giải 2
Real đang có phong độ cao hơn hẳn Atletico Madrid.

Về đội hình, Real sẽ mất đi sự phục vụ của tài năng trẻ Varane sau chấn thương anh gặp phải ở vòng đấu vừa qua tại La Liga. Tuy nhiên, bầy Kền kền cũng đón chào sự trở lại của hậu vệ Alvaro Arbeloa. Bên phía đội bóng được coi là phải thi đấu trên sân khách đêm nay, Atletico Madrid, họ sẽ có sự trở lại của tiền vệ Mario Suarez để thay thế cho vị trí của Tiago. Như vậy, đội quân của Diego Simeone sẽ gần như có được đội hình mạnh nhất cho cuộc quyết đấu đêm nay. Trận derby Chung kết Cúp Nhà Vua được dự đoán sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

2h30 18/5 Real Madrid – Atletico Madrid: Cứu vớt mùa giải 3
Tuy nhiên, với tính chất là 1 trận Chung kết, sẽ rất khó đoán trước được kết quả trong trận thư hùng này.