Espanyol 1-1 Real Madrid: Dâng cúp cho Barca

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 05:58 12/05/2013

Các cầu thủ Real đã có 1 trận hòa nhạt nhòa trước đội chủ nhà Espanyol, qua đó góp phần gián tiếp giúp Barcelona vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu.

Vẫn biết nếu Real để hòa hoặc thua trong trận đấu này, đội bóng xứ Catalan, Barcelona sẽ lên ngôi vô địch. Nhưng dường như Real đã buông xuôi khi thể hiện 1 bộ mặt nhạt nhòa trong phần lớn thời gian thi đấu với Espanyol đêm qua.

Espanyol 1-1 Real Madrid: Dâng cúp cho Barca 1
Real đã tự dâng cúp cho kình địch của mình

Hiệp 1 của trận đấu là quãng thời gian thi đấu bế tắc đến bất ngờ của các cầu thủ Real. Trong 1 ngày Ronaldo phải ngồi ghế dự bị, những đợt lên bóng của Real rời rạc trông thấy. Hậu quả là suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, đội bóng áo trắng không thể tung ra nổi 1 cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Trái lại, Espanyol tập trung chơi phòng ngự phản công, mỗi đợt lên bóng của các học trò Aguirre đều ẩn chứa sự nguy hiểm bởi hàng thủ Real chơi quá lỏng lẻo. Điều gì đến cũng đến, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau 1 pha bóng lộn xộn trong vòng cấm. Christian Stuani là người đã nhanh chân sút tung lưới thủ thành Diego Lopez ở 1 khoảng cách rất gần. 1-0 cho Espanyol sau khi kết thúc hiệp 1.

Espanyol 1-1 Real Madrid: Dâng cúp cho Barca 2
Bàn thắng mở tỷ số là phần thưởng xứng đáng cho Espanyol trong hiệp 1

Hiệp 2 thế trận đã có vẻ sáng sủa hơn cho đội khách khi Mourinho quyết định tung Ronaldo vào sân. Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, tiền vệ người Bồ đã kiếm về cho Real 1 quả đá phạt. Chính từ cú đá phạt này, Higuain đã chọn điểm rơi khéo léo để đánh đầu mang về bàn quân bình tỷ số cho Kền kền. Những phút thi đấu tiếp theo 2 đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, những tình huống đó đều chưa đủ để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả hòa 1-1 của Real, Barcelona đã chính thức lên ngôi vô địch sớm 3 vòng đấu.

Espanyol 1-1 Real Madrid: Dâng cúp cho Barca 3
Bàn gỡ hòa của Higuain giúp Real không muối mặt trước Espanyol


Tỷ số chung cuộc: Espanyol 1-1 Real Madrid

Cầu thủ ghi bàn: Christian Stuani (23'), Higuain (58')

Đội hình ra sân:

Espanyol: Francisco Casilla, Hector Moreno, Joan Capdevila, Diego Colotto, Juan Forlin, Javi Lopez, Victor Sanchez, Verdu, Wakaso Mubarak, Christian Stuani, Sergio Garcia.
Real Madrid: Diego Lopez, Raphael Varane, Ricardo Carvalho, Raul Albiol, Nacho, Kaka, Michael Essien, Luka Modric, Angel Di Maria, Morata, Gonzalo Higuain.