23h00 27/4 Athletic Bilbao – Barcelona: La Liga hay Champions League?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:44 27/04/2013

Barcelona đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn khi sẽ phải phân vân giữa việc vô địch La Liga sớm 5 vòng đấu hay nuôi mộng lật đổ Bayern với 1 tỷ số không tưởng giữa tuần sau.

23h00 27/4 Athletic Bilbao – Barcelona: La Liga hay Champions League? 1

Thông tin thú vị:

Athletic Bilbao chỉ thắng 3 trong 10 trận gần đây tại La Liga (thắng 3, hòa 1, thua 6)

- Trong 6 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội, Bilbao thua đến 5 trận.

- Lần gần đây nhất Bilbao giành 1 chiến thắng trên sân nhà trước Barca là vào tháng 5/2006.

- Barca chỉ thắng 1 trong 6 trận phải làm khách gần nhất ở mọi giải đấu.

- Barca sẽ vô địch nếu họ thắng Bilbao trong khi Real thất bại trước Atletico Madrid.

- Trong 3 trận đấu gần đây của Barca, Fabregas đã ghi được 4 bàn thắng.


Trước vòng đấu thứ 33 này, khoảng cách điểm số giữa Barcelona và Real đang là 13 điểm. Trường hợp đội bóng xứ Catalan giành trọn 3 điểm trong khi Real thất bại trong trận derby thành Madrid, Barca sẽ lên ngôi sớm 5 vòng đấu. Tuy nhiên, vào giữa tuần tới, các học trò của Vilanova lại có trận Bán kết lượt về căng thẳng với Bayern Munich trên sân nhà Nou Camp. Và dù biết rất khó để lật ngược tình thế nhưng các cầu thủ xứ Catalan vẫn hy vọng vào 1 điều thần kì giống như cách họ đã đánh bại AC Milan ở lượt về vòng 16 đội mùa giải năm nay. Vậy Tito Vilanova sẽ chọn đấu trường nào?

23h00 27/4 Athletic Bilbao – Barcelona: La Liga hay Champions League? 2
Thất bại tại Champions League với tỷ số 0-4 nhưng Barca vẫn sẽ coi trọng đấu trường này hơn?

Theo dự đoán, với 1 khoảng cách điểm đủ an toàn như hiện nay trước Real, gần như Barca sẽ vô địch dù sớm hay muộn và vì thế, chắc chắc đội bóng này sẽ chẳng phải căng sức với Bilbao làm gì khi họ vẫn mơ mộng về 1 trận đấu thần kì với Munich. Tito Vilanova vì thế sẽ mang đến San Mamés 1 đội hình 2. Điều này sẽ là 1 lợi thế đối với đội chủ nhà.

Dù không còn nhiều động lực ở mùa giải này, nhưng với 36 điểm, trên lí thuyết Bilbao vẫn có nguy cơ xuống hạng, vì vậy tội gì các học trò của Marcelo Bielsa không hướng đến 1 trận thắng để đảm bảo chắc suất cho sân chơi La Liga mùa sau.
 
23h00 27/4 Athletic Bilbao – Barcelona: La Liga hay Champions League? 3
Barca sẽ mang đến San Mamés 1 đội hình dự bị, thiếu vắng Messi

Về đội hình, các cầu thủ chủ nhà sẽ thiếu vắng hậu vệ Aymeric Laporte từ giờ đến cuối mùa giải bởi chấn thương đầu gối. Trong khi đó, tiền vệ Ander Iturraspe cũng sẽ không góp mặt bởi chiếc thẻ đỏ anh nhận ở vòng đấu vừa qua với Deportivo. Về phía đội khách Barca, họ vẫn chưa thể có sự trở lại của Puyol Mascherano, tuy nhiên, Andriano sẽ trở lại ở trận này bởi anh sẽ không thể góp mặt ở đấu trường Champions League sắp tới do bị treo giò.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày