22h00 23/2 Arsenal - Aston Villa: Chiến đấu vì Top 4

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 23/02/2013

Arsenal cần phải chiến thắng để vực dậy tinh thần sau 2 cú sốc ở Champions League và FA Cup.

22h00 23/2 Arsenal - Aston Villa: Chiến đấu vì Top 4 1

Thông tin thú vị:

- Số bàn thắng mà Arsenal ghi được cho tới thời điểm này của mùa giải là 50 bàn, ít hơn 1 bàn so với mùa giải bất bại của họ (2003/04).

- Các Pháo Thủ mới chỉ có được 2 chiến thắng trong tổng số 6 trận mà họ chạm trán với Aston Villa khi được thi đấu trên sân nhà.

- Các học trò của Arsene Wenger thường rất yếu trong việc ghi bàn ở các tình huống bóng phạt góc và cả những tình huống phòng ngự chống bóng bổng.

- Nếu để thua trong trận đấu này, Arsenal sẽ có 3 trận liên tiếp thua trên sân nhà Emirates, một thành tích đáng buồn mà họ chưa từng gặp phải.

- Aston Villa có thành tích ghi bàn rất kém khi làm khách trước Arsenal (16 bàn sau 20 trận).

- Tiền đạo Christian Benteke đã có 5 trận liên tiếp nổ súng cho Aston Villa ở tất cả các giải đấu mà họ tham gia.

- Aston Villa là đội phải nhận nhiều thẻ vàng nhất giải Ngoại Hạng cho tới thời điểm này (54 thẻ) còn Arsenal lại là đội nhận ít nhất (24 thẻ).


Trận thua tâm phục khẩu phục 1-3 trước Bayern Munich hồi giữa tuần không chỉ đặt một dấu hỏi lớn đối với cơ hội đi tiếp của Arsenal mà còn khiến cho đội hình của các Pháo Thủ sứt mẻ khi hậu vệ phải Sagna sẽ vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Chính vì vậy mà HLV Wenger sẽ đưa Jenkinson vào để trấn giữ hành lang phải. Nacho Monreal đã có thể thi đấu sau khi không tham dự trận đấu với Bayern Munich (vì đã thi đấu cho Malaga), vậy nên Thomas Vermaelen sẽ được trả về vị trí trung vệ sở trường và điều đó đồng nghĩa với việc Metersacker sẽ phải ngồi dự bị.

22h00 23/2 Arsenal - Aston Villa: Chiến đấu vì Top 4 2

Trường hợp chấn thương đáng lo ngại duy nhất của các Pháo Thủ là hậu vệ Kieran Gibbs trong khi Diaby đã có thể tập luyện trở lại. Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ra sân sau khi phải ngồi dự bị ở trận thua Bayern hồi giữa tuần. Ông Wenger đang phải chịu sức ép cực kì lớn sau chuỗi trận bết bát vừa qua của các Pháo Thủ và nhất là khi sự kiên nhẫn chờ đợi một danh hiệu của các CĐV đã vơi đi rất nhiều.

22h00 23/2 Arsenal - Aston Villa: Chiến đấu vì Top 4 3

Bên phía Aston Villa, HLV Paul Lambert sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Richard Dunne và hậu vệ Chris Herd khi cả hai đang phải điều trị chấn thương. Mark Albrighton cùng với Gary Gardner là hai trường hợp chấn thương dài hạn của Aston Villa và họ chưa hẹn ngày trở lại. Tin mừng cho Aston Villa là họ sẽ có sự phục vụ của Agbonlahor, Delph El Ahmadi cho chuyến hành quân được dự báo là khó khăn tới Emirates này.