22h00 16/3 Southampton - Liverpool: Khách át chủ

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 16/03/2013

Liverpool được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu này nhờ phong độ ấn tượng trong 2 tháng qua.

22h00 16/3 Southampton - Liverpool: Khách át chủ 1

Thông tin thú vị:

- Thành tích của Southampton trước Liverpool trên sân nhà St Mary là rất tốt khi họ đã 3/4 lần giành được 3 điểm trong các cuộc đối đầu với The Kop.

- HLV Pochettino mới chỉ giành được 1 chiến thắng đó là 3 điểm trước Man City kể từ khi lên nắm quyền thay cho Nigel Adkins.

- Tiền đạo Ricky Lambert của Southampton đã từng trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool và là một fan đích thực của Quỷ Đỏ vùng Merseyside. Anh cũng là cầu thủ bản địa đang sở hữu số bàn thắng cao nhất tại EPL với 11 bàn.

- Trong khi đó, tiền vệ Adam Lallana của đội chủ nhà lại là một fan thứ thiệt của Everton. Chính vì vậy anh rất háo hức được đánh bại Liverpool.

- Đoàn quân của Brendan Rodgers đang đứng trước cơ hội lập được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp nếu giành được 3 điểm trước Southampton, điều mà họ chưa từng làm được kể từ năm 2011.

- Chỉ có Carragher và Gerrard là 2 cầu thủ đã từng góp mặt trong lần chạm trán giữa Liverpool và Southampton trên sân St Mary năm 2005. Ở trận đó, Liverpool đã để thua 0-2.


HLV Pochettino của Southampton sẽ có cơn đau đầu "dễ chịu" khi đội hình của Southampton tương đối đầy đủ và khỏe mạnh cho trận đấu này. Theo đó, Steven Davis Danny Fox đã sẵn sàng góp mặt sau khi bình phục chấn thương. Ở hàng phòng ngự, Maya Yoshida sẽ tiếp tục được thi đấu ở vị trí hậu vệ phải thay cho Nathaniel Clyne đang sa sút phong độ trong khi đó, Jason Puncheon sẽ quay trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ ở trận hòa 0-0 trước Norwich tại Carrow Road.

22h00 16/3 Southampton - Liverpool: Khách át chủ 2

Bên phía Liverpool, các học trò của Brendan Rodgers đang rất hưng phấn sau chuỗi thành tích tốt vừa qua (thắng 3 trận trước Tottenham, Zenit và Wigan). Về mặt lực lượng, thủ thành người Tây Ban Nha, Pepe Reina nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bắp chân. Vì vậy, Brad Jones sẽ là phương án thay thế.

22h00 16/3 Southampton - Liverpool: Khách át chủ 3

Ở hàng tiền vệ, Joe Allen vẫn sẽ đá chính cho dù anh đã được các bác sĩ khuyên là nên chữa trị dứt điểm chấn thương bả vai trong khi Martin Skrtel đã trở lại để cạnh tranh 1 suất ở hàng phòng ngự với Carragher.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày