19h45 Totenham – Arsenal: Giấc mơ Champions League

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 07/02/2015

Một Arsenal đang hứng chịu cơn bão chấn thương sẽ phải hành quân đến White Hart Lane để đối đầu với một chủ nhà Tottenham đang có phong độ cao.

2 đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi tại Emirates.

Cả 2 đội bóng thành London đang cạnh tranh sát sao cho cuộc đua giành 1 vé tham dự Champions League mùa sau. Arsenal đang xếp thứ 5 với 42 điểm và Tottenham xếp ngay sau The Gunners với 2 điểm ít hơn. Ai chiến thắng trong cặp đấu tối mai cũng sẽ tạm thời leo vào top 4 và gây áp lực lên các đội xếp trên là MU và Southampton.

Vị trí hiện tại của Tottenham và Arsenal trên bảng xếp hạng.

Vòng đấu tuần trước chứng kiến 2 đội bóng London thay nhau nổ súng, nếu như Tottenham giành chiến thắng 3 sao trước West Brom thì Arsenal còn dữ dội hơn khi họ thắng Villa với 5 bàn không gỡ. Tottenham đã có 6 trận thắng trong 8 trận gần nhất tại Premier League, còn Arsenal thì đang hồi sinh mạnh mẽ với 3 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng vang dội trước Man City.

Emmanuel Adebayor lại một lần nữa có dịp tái ngộ với CLB cũ của mình.

Trong trận đấu đêm mai, gần như chắc chắn tiền đạo đang vào phom – Harry Kane - sẽ xuất hiện trong trận đấu đêm mai. Nhưng tâm chắc chắn là màn đối mặt giữa Arsenal và người cũ – Emmanuel Adebayor. Adebayor hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trong các trận derby giữa Tottenham và Arsenal với tổng cộng 8 bàn. Tiền đạo người Togo cũng là người duy nhất còn thi đấu trong một trận deryby Tottenham – Arsenal trong số top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất những trận derby giữa 2 đội.

Danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 đại kình địch ở London.

Đại chiến Tottenham – Arsenal sẽ chứng kiến sự đối đầu giữa 2 ông chủ vòng tròn giữa sân của 2 đội, bên phía Tottenham là Christian Eriksen, còn bên phía Arsenal là Santi Cazorla. Cả 2 tiền vệ tổ chức lối chơi này đang có phong độ cực cao khi đều lập công trong vòng đấu tuần trước. Cuộc chạm trán giữa 2 ngôi sao tấn công này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho CĐV.

Eriksen – Cazorla, ai sẽ là người nở nụ cười chiến thắng vào đêm mai?

Bảng so sánh các số liệu thống kê giữa Eriksen và Cazorla cuối tuần qua.

Về mặt lực lượng, trước thềm trận derby thành London, Arsenal đón hung tin Alexis Sanchez sẽ nhiều khả năng không kịp bình phục. Ngoài trường hợp của Sanchez, Arsenal còn đang chữa trị những ca chấn thương khác như Mikel Arteta, Jak Wilshere, Mathieu Debuchy và Alex Oxlade-Chamberlaine. Tuy nhiên, Pháo thủ sẽ có sự phục vụ của Welbeck sau thời gian dưỡng thương. 

David Ospina và Danny Welbeck – 2 cái tên nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách thi đấu trận cầu kinh điển đêm mai.

Ở chiều ngược lại, Tottenham không phải nhận ca chấn thương nào và họ đang có lực lượng hùng hậu nhất để hướng tới một chiến thắng trên sân nhà trước kẻ thù không đội trời chung.

Bảng thống kê tỷ lệ chiến thắng của Tottenham và Arsenal mỗi khi 2 đội bóng này đối đầu với nhau.

Đội hình dự kiến của Tottenham (trắng) và Arsenal (đỏ).

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu của 2 đội bóng.

Thông tin thú vị

- Spurs chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 6 trận derby gần nhất với Arsenal khi họ được thi đấu tại White Hart Lane.

- Trong 6 trận derby Tottenham – Arsenal gần nhất trong khuôn khổ Premier League, Theo Walcott đã ghi 4 bàn và có 3 đường kiến tạo thành bàn cho Pháo thủ.

- Tottenham và Arsenal đã hòa nhau tổng cộng 18 lần khi đối đầu tại Premier League và đây cũng là kỷ lục về số trận hòa của 1 cặp đấu trong lịch sử giải đấu hạng cao nhất nước Anh.

- Trong 32 trận derby gần nhất với Arsenal, Gà trống chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 trận, đó là vào tháng 2/2009, một trận đấu mà Arsenal đã thi đấu ít hơn một người do Eboue bị thẻ đỏ rời sân.

- Tottenham là đội được hưởng penalty nhiều nhất Premier League mùa này với 6 quả penalty nhưng Arsenal mới là đội thực hiện penalty thành công nhất cũng với 6 bàn trên chấm phạt đền.