19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 07/12/2014

Dù phải chơi trên thánh địa Shah Alam của Malaysia, nhưng với những gì đã trình diễn ở vòng bảng, một kết quả tốt trước đội bóng được mệnh danh là "mãnh hổ" là điều nằm trong khả năng của HLV Miura và các học trò.

Ở buổi họp báo trước trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV Dollah Salleh của Malaysia tỏ ra không hề e dè đội bóng nhất bảng A. Ông tuyên bố "Malaysia sẽ thắng cách biệt 2 bàn và không để Việt Nam có bàn thắng sân khách".

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 1
Ông Dollah Salleh tự tin vào khả năng các học trò sẽ thắng từ 2 bàn trở lên

Trung vệ đội trưởng Malaysia Shukor Adnan sẽ không thể ra sân ở trận đấu sẽ diễn ra vào tối nay vì thẻ phạt, nhưng anh tin tưởng vào khả năng chiến thắng của đội nhà. “Tôi không quan tâm đến việc đội tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào ở Shah Alam. Họ phòng ngự để không thua hay tấn công để kiếm tìm bàn thắng, điều đó không thay đổi hay ảnh hưởng gì đến mục tiêu của Malaysia. Chúng tôi buộc phải ghi bàn”.

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 2
Malaysia tự tin trước trận đánh lớn với tuyển Việt Nam

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Miura đã tự tin tuyên bố đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công và giành chiến thắng ngay trên sân khách, và ông cũng thừa nhận đội chủ nhà là một đối thủ đáng gờm. 

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 3
HLV Miura không e ngại khi phải đá sân khách

Đây không phải là lời nói trong lúc vui miệng của HLV người Nhật Bản, bởi đội tuyển của chúng ta đang có được phong độ rất tốt và không có lý do gì phải e dè dù phải đá trên sân Shah Alam. Với Hoàng Thịnh chơi chắc chắn ở tuyến giữa, cùng với hàng công chơi ngày càng ăn ý, đội tuyển của chúng ta được chờ đợi sẽ khiến đội chủ nhà phải mướt mồ hôi.

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 4
Hoàng Thịnh là một trong những cầu thủ Việt Nam khiến HLV Dollah Salleh của Malaysia e ngại nhất

Chính trên SVĐ Shah Alam, Việt Nam từng hạ chủ nhà Malaysia với tỷ số 2-0 vào ngày 9/11/2012 ở một trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup năm đó. Ngoài ra, dù được coi là khắc tinh của tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á trong nhiều năm trở lại đây, nhưng Malaysia lại chưa bao giờ biết tới mùi chiến thắng khi phải làm khách tại Việt Nam trong vòng 40 năm qua. Đó chính là cơ sở để chúng ta tin tưởng vào một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Miura.

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 5
Có lợi thế sân nhà, CĐV nhà nhưng Malaysia không dễ thắng Việt Nam

Về mặt lực lượng, Hoàng Thịnh và Huy Hùng sẽ vẫn là những cái tên đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. 2 bên cánh, ngoài Thành Lương chắc suất đá chính, Công Vinh nhiều khả năng thay Minh Tuấn (vắng mặt do chấn thương và lĩnh đủ thẻ phạt) ra sân ngay từ đầu để cùng Văn Quyết hỗ trợ các tiền đạo. 

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 6
Công Vinh nhiều khả năng sẽ được đá chính

Trên hàng tiền đạo, HLV Miura chỉ còn 2 cái tên là Hải Anh và Anh Đức. Chưa rõ chiến lược gia người Nhật sẽ chọn sức trẻ của Hải Anh hay kinh nghiệm trận mạc dày dặn của Anh Đức. Tuy nhiên, với một HLV thường xuyên có những quyết định táo bạo như Miura, khả năng tuyển Việt Nam ra sân mà không có một tiền đạo cắm nào cũng rất dễ xảy ra. Khi đó, Văn Quyết sẽ chơi ở vị trí tiền đạo ảo, còn hàng tiền vệ của chúng ta sẽ được gia cố khi có thêm một cầu thủ nữa.

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 7
Không loại trừ khả năng Văn Quyết sẽ sắm vai tiền đạo ảo

Về phía đội chủ nhà, thầy trò HLV Dollah Salleh sẽ ra sân mà không có được sự phục vụ của đội trưởng Shukor Adnan và tiền đạo Amri Yahyah. Cả 2 đều đã nhận đủ số thẻ trong trận quyết chiến với Singapore và sẽ phải ngồi ngoài ở trận BK lượt đi. Ngoài 2 sự vắng mặt trên thì Malaysia đều có đủ các hảo thủ của mình. Đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền đạo Safee. Cho dù bị bắt gặp phì phèo hút thuốc ngay ở nơi công cộng (một tội nặng ở Malaysia), nhưng do tính chất quan trọng của trận đấu với Việt Nam, LĐBĐ nước này đã "làm ngơ" và không đưa ra bất cứ án phạt nào với tiền đạo con cưng của mình.

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 8
Hành động không đúng mực của Safee được LĐBĐ nước này "tha bổng" vì trận đấu với tuyển Việt Nam

Với việc được chơi trên sân nhà, Malaysia hoàn toàn có thể chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với lối đá hiện đại, thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể giành một kết quả thuận lợi ngay ở trận bán kết lượt đi. 

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 9
Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành kết quả tốt trên sân khách

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 10
Kết quả thi đấu 5 trận gần đây

19h00, 7/12 Malaysia - Việt Nam: Vào hang bắt "hổ" 11
Thành tích đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày