19h00, 11/12 Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 06:06 11/12/2014

Đội tuyển Việt Nam đang hội tụ mọi yếu tố cần thiết để đánh bại Malaysia trên "chảo lửa" Mỹ Đình.

19h00 tối nay, trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa chủ nhà Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra trên sân Mỹ Đình. Trước khi trận đấu diễn ra, có thể nói thầy trò HLV Miura đang hội tụ mọi yếu tố thuận lợi để giành một kết quả thuyết phục trên sân nhà.

Về yếu tố con người, ngoài sự vắng mặt của Vũ Minh Tuấn, HLV Miura sẽ có đủ các quân bài quan trọng trong trận đánh lớn tối nay. 

Với việc Huy Toàn thi đấu xuất sắc ở trận đấu lượt đi, sự thiếu vắng tiền vệ của Quảng Ninh đã không còn khiến cho đội tuyển Việt Nam phải quá đau đầu. Trong khi đó, cái tên chơi ấn tượng nhất ở hàng tiền vệ - Ngô Hoàng Thịnh được xác nhận đủ thể lực ra sân ở trận quyết đấu với Malaysia. Ở lượt đi, Hoàng Thịnh đã phải nhăn nhó rời sân sau khi bị đốn hạ bởi một cầu thủ đội chủ nhà ở những phút cuối trận.

19h00, 11/12 Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" 1
Huy Toàn chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu sau màn trình diễn ấn tượng ở trận lượt đi

Ngoài Hoàng Thịnh thì chấn thương của hậu vệ cánh Xuân Thành cũng đang trong quá trình hồi phục tốt. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ được cho trấn giữ cánh trái ngay từ đầu ở trận đấu tối nay.

Phía bên kia chiến tuyến, dù đang ráo riết tập luyện với cường độ 2 buổi/ ngày, nhưng có thể nhận ra Malaysia sẽ ra sân ở trận đấu tối nay với những bước chân nặng trĩu. Ngoài việc gần như chắc chắn sẽ không có được sự cổ vũ của các khán giả nhà, thầy trò HLV Dollah Salleh còn đang phải chịu vô vàn sức ép từ giới truyền thông nước nhà sau trận đấu đáng xấu hổ trên sân Shah Alam.

19h00, 11/12 Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" 2
Tuyển Việt Nam khiến Malaysia ôm hận ngay trên "thánh địa" Shah Alam

Cho tới thời điểm này, HLV Dollah Salleh cũng chưa biết chắc sẽ chọn ai, bỏ ai ở đội hình xuất phát. Trong khi ở quê nhà, các huyền thoại bóng đá Malaysia liên tục chĩa mũi dùi công kích vào đội tuyển quốc gia, mà cụ thể ở đây là HLV trưởng Dollah Salleh.

19h00, 11/12 Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" 3
Malaysia (áo xanh) gặp vô vàn khó khăn trước trận đánh lớn trên sân Mỹ Đình

Trước một đội chủ nhà đang có cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa, khả năng gây bất ngờ trên sân Mỹ Đình của thầy trò HLV Dollah Salleh là khá thấp, nhất là "Những chú hổ" đang nắm "kỷ lục" 40 năm không biết mùi chiến thắng trên đất Việt Nam. Chỉ cần chơi đúng sức, thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể giành thêm một chiến thắng trước đối thủ đã từng bị họ hạ gục 4 ngày trước.

19h00, 11/12 Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" 4
Chơi đúng sức, tuyển Việt Nam sẽ có vé đá trận chung kết

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Huy Hùng, Công Vinh, Văn Quyết.