10 sự kiện chuyển nhượng gây tranh cãi nhất lịch sử Premier League

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 03/07/2015

Có thương vụ thành công, có thương vụ để lại những tiếc nuối. Ở thời điểm phiên chợ Hè đang ẩn chứa nhiều bất ngờ, tờ Daily Mirror đã điểm lại 10 sự kiện chuyển nhượng đình đám của Premier League từng khiến báo giới tốn không ít giấy mực.

1. Ashley Cole sang Chelsea



Cả Jose Mourinho, Cole và Chelsea khi ấy đều bị phạt do tiếp xúc trái phép với cầu thủ người Anh vào tháng Một năm 2005. Đây cũng chính là bước ngoặt hủy hoại mối quan hệ của các CĐV Arsenal với hậu vệ trái người Anh này.

“Cashley” – biệt danh mỉa mai với ý nghĩa là kẻ hám tiền đã lập tức được các  fan ruột Arsenal đặt cho Cole. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi mức lương của cầu thủ này tăng thêm tới 55.000 USD/tuần tại Chelsea so với hồi anh ở Arsenal.

Dù phải 18 tháng sau hai phía mới đến được với nhau, tuy nhiên Mourinho cuối cùng cũng có người mình cần bằng việc các thêm William Gallas năm 2006.

2. Cesc Fabregas về lại Barcelona



Là fan ruột của Barcelona từ nhỏ và trưởng thành từ lò đào tạo CLB, Fabregas thừa nhận anh đã phải chờ quá lâu để được về lại mái nhà xưa với bản hợp đồng 35 triệu bảng. Tuy nhiên, trong lòng các CĐV Arsenal, họ không bao giờ quên hình ảnh người đội trưởng đã dứt áo ra đi theo tiếng gọi của đội bóng hùng mạnh hơn.

Đến tận bây giờ, khi tiền vệ người Tây Ban Nha về lại Premier League, anh vẫn khiến các CĐV Pháo thủ buồn bã khi chọn gia nhập đại kình địch Chelsea với giá 30 triệu bảng.

3. Steven Gerrard sang Chelsea



Từng được Mourinho thừa nhận là đối thủ mà ông yêu quý nhất, Gerrard chính là cái tên mà Người Đặc Biệt từng cố tiếp cận trong quá khứ nhưng không thành.

Trước đó, vào năm 2005 sau khi Liverpool đăng quang ở Champions League, họ đã ngay lập tức từ chối lời đề nghị 32 triệu bảng cho Gerrard từ Chelsea. Sau đó, đội trưởng vĩ đại của Liverpool tức giận đòi được ra đi.

Đáp lại động thái này, đội chủ sân Anfield “tặng” cho cầu thủ người Anh một án phạt nội bộ. Vài ngày sau anh phải lên tiếng tuyên bố rằng muốn ở lại Liverpool.

Và giờ đây chúng ta có cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng áo đỏ.

4. Peter Odemwingie đến QPR



Không phải cầu thủ lớn cũng chẳng phải ngôi sao người Anh, tuy nhiên sự quyết tâm chiêu mộ Odemwingie của QPR cho thấy anh có vị trí rất quan trọng với họ.

Tháng Một năm 2013, West Brom khi ấy đang tính bán cầu thủ người Nigeria cho QPR. Tuy nhiên, HLV của QPR khi ấy là Harry Redknapp đã được dịp chứng kiến Odemwingie ném một phóng viên của Sky Sports qua cửa sổ xe ô tô của mình. Ông này thật sự bị sốc.

Về phía West Brom, họ ngay lập tức hủy bỏ giao kèo chuyển nhượng, phạt chân sút của mình 75.000 bảng và bắt xuống tập cùng đội trẻ.

5. Robinho sang Man City



Đây thực sự là một thương vụ đầy kịch tính khi vào ngày cuối TTCN mùa hè, Robinho được đồn là sẽ chuyển đến Chelsea nhưng sau đó lại gia nhập Man City. 

Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge đã theo đuổi thần đồng người Brazil suốt cả mùa hè. Tuy nhiên, Man City với sự lột xác từ những ông chủ người Qatar đã bất ngờ đặt lên bàn đàm phán 32 triệu bảng và nẫng luôn cầu thủ này từ Real Madrid.

Đây rõ ràng không phải bản hợp đồng thành công của Man City nhưng nó đánh dấu kỷ nguyên tiêu xài mạnh mẽ của đội bóng này.

6. Ronaldo gia nhập Real Madrid



Từng phát biểu rằng “trong bóng đá không thể nói trước được điều gì” sau trận chung kết Champions League 2008, ai cũng hiểu đó là dấu hiệu cho thấy siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ chuyển tới Real Madrid mùa sau.

Trước đó, Ronaldo cùng với Messi đã được coi là hai ngôi sao đình đám nhất thế giới và việc Real quan tâm đến anh không còn là điều gì quá bất ngờ. Cũng trong mùa hè lịch sử đó, Real mua Kaka với giá 55 triệu bảng, vài ngày sau họ mua tiếp Ronaldo với giá 80 triệu bảng.

Để thay thế Ronaldo, Man United đưa về một cầu thủ chạy cánh khác, đó là… Antonio Valencia.

7. Alan Shearer đầu quân cho Man United



Có lẽ việc không chiêu mộ được Alan Shearer là một trong những điều HLV Alex Ferguson cảm thấy hối tiếc nhất trong sự nghiệp.

Khi tiền đạo này nổi lên trong màu áo Southampton, Fergie để cho Blackburn vượt mặt và lấy mất viên ngọc quý này với mức giá kỷ lục cho năm 1992 bấy giờ là 3,6 triệu bảng. Sau bốn mùa giải, Shearer càng chơi càng hay nhưng một lần nữa Man United lại mua hụt cầu thủ này khi Newcastle nhảy vào phá đám với mức giá 15 triệu bảng.

8. Southampton thanh lý hơn 1 nửa đội hình (Hè năm 2014)



Mùa Hè năm ngoái, hầu như ai cũng dự đoán Southampto sẽ sụp đổ ra sao sau khi nhiều đại gia “hút máu” đội bóng này. Liverpool, Arsenal và Man United đã lấy đi hầu hết những cái tên hay nhất, trong khi Tottenham thậm chí còn “cuỗm” HLV Mauricio Pochettino. 

Morgan Schneiderlin, tiền vệ đen đủi không thể đào thoát khỏi sân St Mary do bị giới chủ ngăn cản quyết liệt, thậm chí còn lên truyền hình khóc tức tưởi để mong được giải thoát. Năm nay, anh lại tiếp tục là cái tên được nhiều CLB lớn thèm muốn.

9. Luis Suarez sang Arsenal



Trong một lần hiếm hoi tham gia thương vụ bom tấn, HLV Arsene Wenger, người vốn nổi tiếng với sự hà tiện, đã đưa ra đề nghị khôi hài là 40 triệu bảng, kèm theo 1 bảng nữa để chiêu mộ ngôi sao Luis Suarez của Liverpool. 

Trước đó, Suarez nhận án treo giò kỷ lục sau hành vi cắn hậu vệ Ivanovic của Chelsea khi hai đội chạm trán nhau. Nhận thấy tương lai cầu thủ người Uruguay tại Premier League sắp kết thúc, Liverpool tuyên bố sẽ bán anh nếu đội nào trả trên 40 triệu bảng.

Sau khi Liverpool bán Suarez cho Barcelona, HLV Wenger đã thực sự hối tiếc với "trò đùa 1 bảng". Nếu thực sự đưa ra một con số cao hơn 40 triệu bảng như phía Liverpool yêu cầu, 50, 60 hoặc 70 triệu bảng chẳng hạn, có lẽ Suarez đã là người của Arsenal.

10. Robin van Persie sang Man United



Cũng giống như Fabregas, Van Persie bị đội bóng khác lấy đi khỏi Arsenal khi chỉ còn đúng 1 năm hợp đồng. Việc gia nhập đối thủ khó chịu Man United cũng khiến chân sút người Hà Lan bị CĐV đội nhà thù ghét và đốt áo.

Mặc dù từ chối tiết lộ chi tiết bản hợp đồng song ai cũng hiểu số tiền mà Persie nhận được tại Old Trafford sẽ cao hơn nhiều khi chơi cho Arsenal. Quan trọng hơn, Persie muốn đến Man United vì mến mộ tài năng của Sir Alex Ferguson, người cuối cùng cũng giúp anh chạm tay vào danh hiệu Premier League.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày