10 ngôi sao hàng đầu có khả năng sẽ ra đi!

Froggie, Theo 12:02 21/07/2010

Còn hơn 1 tháng nữa thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng cửa. Trong 1 tháng tới, rất nhiều cái tên đình đám có thể sẽ ra đi.

1. Kaka (Real Madrid)
 
Cầu thủ trị giá 65,5 triệu Euro được Perez đưa về Bernabeu với biết bao nhiêu kì vọng của người hâm mộ rằng anh cùng với hàng loạt ngôi sao khác trong Galaticos 2.0 sẽ đem về phòng truyền thống của Real thêm nhiều danh hiệu nữa. Nhưng những gì anh thể hiện trong mùa bóng vừa qua có thể tóm gọn trong 2 chữ “thất vọng”.
 
Giờ đây khi Mourinho đã lên nắm quyền và dường như ông có vẻ không “kết” Kaka, có lẽ nếu giữ anh lại cũng là chỉ để dự bị cho Van der Vart. Đã có rất nhiều tin đồn rộ lên rằng Kaka sẽ ra đi và điểm đến của anh có lẽ là Chelsea, nơi anh sẽ gặp lại người thầy cũ của mình tại Milan, Ancelotti.
 

“Thiên thần” sẽ ra đi?
 
2. Robinho (Man City)
 
Cầu thủ nhỏ con người Brazil đã được ManCity cho câu lạc bộ Santos (Brazil) mượn trong 1 mùa giải vừa qua, và tại đây anh đã có một màn trình diễn hết sức ấn tượng bên cạnh các tài năng trẻ của Santos. Ngay sau đó, Robinho là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của đội tuyển Brazil tại World Cup vừa qua, dù cho không thể nâng cao chiếc cúp nhưng anh cũng đã chứng tỏ được tài năng của mình.
 
Giờ đây, sau khi đã hết hạn cho mượn, người ta đang đặt ra câu hỏi liệu Robinho có quay trở lại Anh, hay anh sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới, khi mà Barca, Milan và cả Shakhtar Dontesk đều rất muốn có anh.
 

Ở lại hay ra đi đây Robinho?
 
3. Fernando Torres (Liverpool)
 
Cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã có một mùa World Cup đáng quên trong sự nghiệp của mình. Anh được người hâm mộ đặt rất nhiều kì vọng nhưng anh không thể ghi nổi một bàn thắng dù cho khả năng ghi bàn anh đã được cả thế giới công nhận, không những thế, anh còn gặp phải một chấn thương sau kì World Cup.
 
Cùng với sự sa sút kinh ngạc của Liverpool, khiến cho Torres đã chán ngán và không muốn ở lại. Nhưng có vẻ chấn thương vừa qua đang là vật cản lớn với anh trên thị trường chuyển nhượng khi mà chẳng câu lạc bộ nào muốn đem về một “thương binh”. Hiện những câu lạc bộ như Chelsea, Man City vẫn đang chờ thông tin mới từ tình trạng chấn thương của Torres để xem có quyết định mua anh về hay không.
 

Liệu họ có là đồng đội trong mùa giải tới ?
 
4. Zlatan Ibrahimovic (Barca)
 
Tiền đạo người Thụy Điển có một mùa giải không phải quá tồi với Barca nhưng với danh hiệu “cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barca” thì màn trình diễn của Ibra là chưa đủ. Như chúng ta đều biết ngay từ khi thị trường chuyển nhượng vừa mở cửa, Barca đã đưa về Nou Camp một chân sút “siêu hạng” là David Villa.
 
Chơi thành công tại World Cup với 5 bàn thắng, dường như Villa sẽ chắc chắn có một suất đá chính trên hàng công của Barca, đồng nghĩa với việc Ibra sẽ ngồi dự bị. Tuy vậy, anh vẫn thể hiện mong muốn được ở lại Barca để có thể chứng tỏ tài năng của mình, nhưng không ai biết chủ tịch của Barca sẽ làm gì để cân bằng giữa mua và bán của câu lạc bộ và đã có rất nhiều câu lạc bộ muốn có được chân sút người Thụy Điển, trong đó có Man City và AC Milan.
 

“Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử” của Barca sẽ ra đi sau chỉ 1 mùa bóng?
 
5. Cesc Fabregas (Arsenal)
 
Đội trưởng của những “pháo thủ” cũng đã bước lên bục vinh quang cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup vừa qua, dù cho anh không được ra sân nhiều tại Nam Phi, nhưng anh chính là người đã có đường chuyền quyết định cho Iniesta ghi bàn. Trưởng thành từ lò La Masia của Barca, chàng trai năm nay mới 23 tuổi nhưng đã có rất nhiều năm kinh nghiệm thi đấu và đã trở thành một “thủ lĩnh” của Arsenal.
 
Giờ đây khi nghe được “tiếng gọi từ con tim”, Cesc đang muốn quay trở lại “mái nhà xưa”, để có thể chinh phục các danh hiệu lớn mà anh hằng mong ước. Tại Arsenal, anh đã cống hiến quá nhiều nhưng những gì anh nhận được thì lại quá ít ỏi, và giờ đây, anh muốn trở về “nhà”.
 

Thủ lĩnh trẻ sẽ trở về “nhà”?
 
6. Ronaldinho (AC Milan)
 
Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2 năm liên tiếp (2004, 2005) giờ chỉ là “cái bóng” của chính mình. Thời gian trôi qua, đôi chân ấy càng trở nên nặng nề hơn, nó không còn được thanh thoát như xưa và có lẽ đây cũng là lúc Ro ”vẩu” tìm cho mình 1 bến đỗ mới trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu. LA Galaxy hay Flamengo là những câu lạc bộ đang rất muốn có anh.
 

Quá khứ đã lùi xa, giờ là gánh nặng của tuổi tác.
 
7. Sergio Aguero (Atletico Madrid)
 
Chàng con rể của Maradona đã có một kì World Cup không ấn tượng khi mà anh hầu hết chỉ được bố vợ cho ra sân từ băng ghế dự bị. Nhưng nhìn lại trước World Cup, Aguero cùng với Forlan trở thành căp tiền đạo “siêu khủng” của Atletico Madrid, giúp cho câu lạc bộ này đăng quang tại Europa League. Nhỏ con nhưng lại có kĩ thuật khéo léo, tốc độ và khả năng tì đè, dứt điểm tốt, Kun đã nhận được sự chú ý từ rất nhiều câu lạc bộ lớn. Chelsea đang được đồn đại là đội bóng muốn có anh.
 

Liệu chàng con rể của Maradona có “rời bỏ” Forlan?
 
8. Mesut Oezil (Bremen)
 
Tiền vệ của Bremen nổi lên như một “thiên tài” của bóng đá Đức khi anh đã chứng tỏ vai trò “nhạc trưởng” của mình trong đội hình của cả câu lạc bộ lẫn trong đội tuyển Đức. Dù cho mới 21 tuổi, nhưng Oezil đã giúp câu lạc bộ của mình vào tới trận chung kết quốc gia Đức và giành quyền dự Champion League, sau đó cùng ĐTQG giành huy chương đồng World Cup. Hợp đồng của anh với Bremen chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc và nếu không muốn “mất trắng” tài năng của mình vào tay các ông lớn như Real Madrid, Man Utd, những câu lạc bộ đang rất muốn có Oezil, thì các ông chủ của Bremen nên sớm đưa ra quyết định.
 

Tương lai của bóng đá thế giới chính là anh.
 
9. Maicon (Inter Milan)
 
Hậu vệ cánh phải của câu lạc bộ Inter Milan và đội tuyển Brazil đang rất nóng lòng được theo chân ông thầy cũ của mình, Jose Mourinho để được chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Tài năng của Maicon thì không còn gì bàn cãi, không chỉ là một bức tường thép bên cánh bên phải của Inter mà anh còn thường xuyên lên tham gia tấn công,với những pha dốc biên rất nhanh, những pha lật bóng chính xác và đặc biệt là khả năng dứt điểm từ xa bất ngờ giúp cho mỗi đợt tấn công của Inter và đội tuyển Brazil trở nên đáng sợ hơn. Giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào giá cả thương lượng giữa hai bên trước khi anh có thể trở thành một ngôi sao trong dải ngân hà Galaticos 2.0 vốn đã quá nhiều ngôi sao.
 

Một thành viên “mới” của Galaticos 2.0?
 
10. Nemanja Vidic (Man Utd)
 
Trung vệ người Serbia của câu lạc bộ MU cũng đang rất muốn ra đi để tìm tới một bến đỗ mới cho mình, và điểm đến của anh rất có thể cũng sẽ là Real Madrid. Bốn năm trước, khi MU kí hợp đồng với một trung vệ có tên Vidic, cả thế giới đều rất lạ lẫm với cái tên đó, nhưng rồi thời gian trôi qua, dưới sự huấn luyện của Sir Alex, Vidic đã trở thành một trung vệ “thép” bên cạnh Ferdinand giúp cho hàng thủ của MU trở nên vững chắc và anh nhanh chóng trở thành một trung vệ hàng đầu thế giới.
 
Nhưng phong độ của Vidic trong mùa giải vừa qua đã “đi xuống” một cách kì lạ, anh không còn tạo ra được sự vững chắc nơi hàng thủ, liệu đó có phải là dấu hiệu cho thấy anh không còn cảm thấy “hạnh phúc” tại Old Trafford sau khi đã giành tất cả các danh hiệu cao quí tại đây. Anh muốn ra đi một phần cũng vì “tiếng gọi đồng tiền” khi mà mức lương anh được nhận tại MU chỉ là 70.000 bảng/1 tuần, quá thấp so với một trung vệ hàng đầu thế giới.
 

Hình ảnh này sẽ còn nữa?
 
Kì chuyển nhượng mùa hè vẫn còn hơn 1 tháng nữa, trong 1 tháng tới sẽ có rất nhiều điều “thú vị” trong kì chuyển nhượng mùa hè, liệu nó có gây ra những “bản hợp đồng kỉ lục” hay những sự bất ngờ thú vị cho khán giả trong mùa giải mới, chúng ta hãy cùng chờ xem.