10 bản hợp đồng phí tiền nhất Premier League 2014/15

, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 12/05/2015

Trong số này, có những cầu thủ đã tiêu tốn của đội bóng mình hàng chục triệu bảng nhưng giá trị mà họ đem lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

10. Rickie Lambert


Với phong độ xuất sắc tại Southampton, Rickie Lambert được kỳ vọng sẽ mang tới 1 bộ mặt mới mẻ trên hàng công của Liverpool sau khi Luis Suarez chuyển sang Barcelona. Tuy nhiên, kể từ khi cập bến sân Anfield mùa Hè năm ngoái, những gì chân sút 32 tuổi đóng góp chỉ là 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Vị trí quen thuộc của Lambert trong mùa giải vừa qua chính là băng ghế dự bị.

9. Filipe Luis


Là 1 trong những nhân tố chính giúp Atletico Madrid thăng hoa trong những mùa giải gần đây, tuy nhiên kể từ khi chuyển tới Chelsea Hè năm ngoái với giá 20 triệu bảng, Filipe Luiz đã không còn là chính mình. Hậu vệ người Brazil không thể cạnh tranh được vị trí với Azpilicueta và chỉ có vỏn vẹn 7 lần xuất hiện trong mùa giải năm nay.

8. Andrej Kramaric


Trước khi gia nhập Leicester City ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, tiền đạo người Croatia, Andrej Kramaric gây ấn tượng mạnh với thành tích 28 bàn trong 31 trận cho HNK Rijeka. Anh thậm chí còn khiến các fan của đội chủ sân King Power cảm thấy hả hê khi từ chối lời mời của Chelsea để gia nhập đội bóng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Kramaric chỉ mang tới nỗi thất vọng với thành tích 1 bàn sau 11 trận.

7. Lazar Markovic


Trước khi gia nhập Liverpool với giá 20 triệu bảng Hè năm ngoái, Markovic được kỳ vọng sẽ mang tới sức sống mới cho tuyến tiền vệ của The Kop khi sở hữu tốc độ, sức mạnh và khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, Premier League quả thật không phải là giải đấu phù hợp với tiền vệ người Serbia. Anh mới chỉ có được 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho tới thời điểm này.

6. Juan Cuadrado


Kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, Juan Cuadrado là cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất khi gia nhập Chelsea với mức giá 23 triệu bảng. Kể từ đó đến nay, tiền vệ người Colombia mới chỉ có 5 lần xuất hiện trong màu áo đội bóng mới và không để lại bất kỳ chút ảnh hưởng nào. Theo lý giải của Mourinho thì Cuadrado là 1 "sự đầu tư cho tương lai", và tất nhiên không có nhiều người tin tưởng vào câu nói này của ông.

5. Eliaquim Mangala


Man City đã có 1 mùa giải trắng tay hoàn toàn và 1 trong những người góp phần tạo nên điều này chính là Eliaquim Mangala, tân binh trong mùa Hè năm ngoái của The Citizens. Cập bến sân Etihad với giá lên tới 32 triệu bảng sau 1 mùa giải thành công với Porto nhưng Mangala chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trung vệ 24 tuổi thường xuyên mắc những sai lầm đáng trách, là tử huyệt trong hàng thủ của đội bóng thành Manchester.

4. Rio Ferdinand


Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand rời Man United và gia nhập QPR Hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Lúc bấy giờ, các fan của đội chủ sân Loftus Road rất háo hức khi chứng kiến sự xuất hiện của cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Ferdinand trong đội hình. Tuy nhiên, trong suốt cả mùa giải, lão tướng 35 tuổi đã thể hiện sự chậm chạp, thiếu quyết đoán, góp phần khiến QPR chính thức xuống hạng.

3. Dejan Lovren


Thêm 1 cầu thủ nữa của The Kop lọt vào danh sách này. Dejan Lovren được kỳ vọng sẽ tạo nên sự chắc chắn cho hàng thủ Liverpool sau khi chuyển tới từ Southampton, nhưng màn trình diễn đáng thất vọng của anh đã góp phần khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside thất bại trên mọi đấu trường.

2. Radamel Falcao


Hè năm ngoái, Man United khiến các fan "sướng điên" khi mang về sân Old Trafford cái tên nổi tiếng Radamel Falcao. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền đạo người Colombia đã thực sự khiến những người dễ tính nhất tại Old Trafford phải ngán ngẩm. Thống kê mới nhất về chân sút này cho thấy đã 9 trận được vào sân vừa qua, anh không tung nổi 1 cú sút trúng đích chứ chưa nói là ghi bàn. Gần như chắc chắn Falcao sẽ được gửi trả lại CLB Monaco sau khi mùa giải này kết thúc.

1. Mario Balotelli


Đứng đầu trong danh sách những bản hợp đồng thất vọng nhất mùa giải không ai xứng đáng hơn Mario Balotelli. Mất 16 triệu bảng để Brendan Rodgers đưa Bad Boy về Anfiled từ AC Milan nhưng con số đó thực sự quá đắt đỏ nếu nhìn vào những gì anh cống hiến cho đội. Sau chỉ 15 trận ra sân tại Premier League, Balotelli đã có... 1 bàn thắng cùng vô số những màn trình diễn thất vọng. Gần như chắc chắn Ngựa chứng sẽ bị đẩy khỏi đội bóng trong Hè này. Còn đối với Liverpool, những bản hợp đồng thất vọng như Lambert, Markovic, Lovren và Balotelli đã lý giải vì sao đội bóng này có 1 mùa giải tồi tệ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày