02H00 20/6 TRỰC TIẾP Uruguay - Anh: Sống còn vì 3 điểm

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 19/06/2014

Cùng thất bại ở trận ra quân, cả Anh và Uruguay sẽ quyết chiến với nhau để giành 3 điểm nếu không muốn sớm phải chia tay giải đấu.


Thông tin thú vị:

- Anh chưa từng thắng Uruguay trong 2 lần gặp nhau trước đó tại World Cup (thua 2-4 năm 1954, hòa 0-0 năm 1966).

- Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau là trận giao hữu 1/3/2006 trên sân Anfield. Anh giành chiến thắng 2-1.

- Trong 8 lần đối đầu gần nhất với những đội bóng Nam Mỹ, Anh đều ghi bàn.

- Daniel Sturridge đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần đây trong màu áo tuyển Anh.

- Nếu ra sân, đây sẽ là trận đấu thứ 10 tại World Cup của Rooney. Trước đó anh chưa ghi được bàn thắng nào tại đấu trường này.

-2 trong 4 trận gần nhất tại World Cup, Uruguay đều phải nhận thẻ đỏ.

- Trong 3 trận trước đó tại World Cup, Anh chưa bao giờ để thủng lưới quá 3 bàn.


Thất bại ở ngày ra quân trước Italia và Costa Rica khiến trận đấu giữa Anh và Uruguay mang ý nghĩa sống còn với cả 2 đội. Tuy nhiên nếu nhìn vào màn trình diễn của cả 2 trong ngày ra quân thì nhiều người cho rằng Anh là đội có cửa thắng cao hơn. Lối chơi tấn công khá nhịp nhàng của Tam sư được đánh giá cao hơn so với màn trình diễn thiếu lửa, nhạt nhòa của Uruguay. 

Tuyển Anh dù chơi tốt trong trận đấu trước Ý nhưng vẫn nhận trận thua sát nút.

Mặc dù vậy, có thể hiểu việc Suarez vắng mặt chính là 1 trong những nguyên nhân khiến hàng công của Uruguay lâm vào bế tắc ở trận đấu trước. Trước cuộc đối đầu mang tính quyết định này, đích thân tiền đạo đang khoác áo Liverpool tuyên bố anh đã hoàn toàn khỏe mạnh để cùng đội nhà đánh bại đối thủ. Mặc dù vậy, ở hàng thủ, Uruguay sẽ mất 1 chốt chặn an toàn, đó là trung vệ đội trưởng Diego Lugano bởi chấn thương đầu gối. 

Suarez sẽ trở lại chia lửa với Cavani và Forlan trên hàng công của Uruguay.

Trong khi đó, tuyển Anh sẽ không có bất kỳ thiếu vắng nào. Tam sư có lẽ sẽ vẫn giữ nguyên đội trong trận mở màn trước Italia. Tuy nhiên theo như nhiều dự đoán, Wayne Rooney thay vì dạt sang cánh trái như trận trước sẽ được Roy Hodgson bố trí đá ở vị trí trung tâm, vị trí được coi là sở trường hơn với gã Shrek.

Rooney sẽ được chơi ở 1 vị trí khác trong trận đấu này.

Nếu trận đấu bất phân thắng bại, Anh có cơ hội để giải quyết số phận của mình trong trận vòng bảng cuối cùng gặp Costa Rica. Điều này dù sao cũng có phần “nhẹ” hơn Uruguay khi phải gặp Italia. Nếu trận đấu này có người thắng, kẻ thua thì trận cuối cùng vòng bảng chỉ còn là thủ tục với người thất trận. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày