23h00 18/6 TRỰC TIẾP Australia - Hà Lan: Chênh lệch đẳng cấp

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 18/06/2014

Nhìn vào phong độ cũng như thành phần đội hình, rõ ràng chẳng ai tin Australia có thể tạo nên bất ngờ trước Hà Lan.


Thông tin thú vị:

- Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tại đấu trường World Cup.

- Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Úc đều không thua trước Hà Lan (thắng 1, hòa 2). Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là vào tháng 10 năm 2009 (0-0).

- Trong 6 lần đối đầu với những đội bóng châu Âu tại World Cup, Úc chỉ thắng được 1 trận (2-0 trước Serbia năm 2010), hòa 1 và thua 4. Đội bóng này cũng chưa bao giờ giữ sạch lưới trong các trận đấu tại World Cup.

- Robin Van Persie đã ghi được 10 bàn trong 9 trận gần nhất khoác áo Hà Lan. Trong khi đó, thành tích của Robben là 7 bàn/7 trận.

- Với những bàn thắng trong trận đấu với TBN, cả Robben và Van Persie đã trở thành cầu thủ Hà Lan đầu tiên ghi bàn tại 3 kỳ World Cup (2006, 2010, 2014).

- Tim Cahill đã ghi bàn trong 3 kỳ World Cup cho Úc. Trước anh, chưa ai trong màu áo đội tuyển làm được điều này.

- Úc chỉ thắng 2 trong số 11 trận đấu trước đó tại World Cup của đội bóng này (hòa 3, thua 6).

- Hà Lan đang bất bại trong 11 trận đấu tại vòng bảng World Cup gần nhất của họ (thắng 8, hòa 3).


Rõ ràng gặp Hà Lan vào thời điểm này quả là 1 điều không may mắn đối với Úc. Cơn lốc màu da cam với chiến thắng hủy diệt trước các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở loạt trận đầu tiên chắc chắn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với 1 đội hình già nua và không có khả năng gây đột biết như Úc. Chiến thắng là điều gần như chắc chắn sẽ đến với thầy trò Louis Van Gaal. Và nếu giành trọn 3 điểm, chiếc vé đi tiếp sẽ thuộc về đội bóng áo cam.

Bộ đôi Van Persie và Robben đang đạt phong độ rất cao.

Gặp Úc, thuyền trưởng của đội tuyển Hà Lan chắc chắn sẽ từ bỏ đội hình 5-3-2 mà ông đã dùng để đối phó với đối thủ mạnh Tây Ban Nha. Van Gaal sẽ đưa đội bóng của mình về với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Khi đó, Robben hay Van Persie sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn từ các đồng đội. Trong khi đó, với đội tuyển Úc, Tim Cahill, Mark Bresciano hay Mile Jedinak là những cái tên khả dĩ nhất nhưng chẳng ai trong số đó hội tụ đủ cả hai yếu tố đẳng cấp cũng như phong độ. Mục tiêu của đội bóng châu Á là giành 3 điểm trong trận đấu này nhưng có lẽ, xét 1 cách khách quan, 1 điểm cũng là 1 thành công lớn với Úc thời điểm này.

Với đội hình không được đánh giá cao, Úc không có hội trước Hà Lan.