01h45 6/5/2015 Juventus – Real Madrid: Kền kền sa lưới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:56 05/05/2015

Real Madrid chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến hành quân tới đại bản doanh của Juventus đêm nay.

Turin lúc này vẫn đang hân hoan ăn mừng sau khi Juventus một lần nữa khẳng định vị thế đội bóng số 1 của Italia với Scudetto thứ tư liên tiếp. Nhưng Bà đầm già sẽ phải tạm ngừng những giờ phút tiệc tùng và giữ chân trên mặt đất bởi ngay bây giờ họ có một đối thủ lớn và một mục tiêu lớn trước mắt, đó là ĐKVĐ Champions League, Real Madrid.

Juventus vừa lên ngôi tại Serie A.

Chuyến thăm của nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ là một ngày hội lớn cho Juventus. Đã 12 năm kể từ lần gặp nhau cuối cùng giữa hai đội ở Bán kết Champions League mùa giải 2002-03, và đó cũng là lần cuối cùng Juve lọt vào Chung kết giải đấu cho một trận chiến nội bộ với AC Milan. Và cũng vì đã 12 năm không vào được Bán kết, không ngạc nhiên khi Juventus bị đánh giá thấp hơn ở loạt trận này.

Không một ai ở Turin ảo tưởng về sức mạnh của mình, trong đó có HLV Massimiliano Allegri. Không chỉ đây là một lần hiếm hoi mà Juventus được gặp Real sau hơn một thập kỷ, họ còn phải bước vào trận với một số thiệt hại đáng kể về mặt lực lượng. Mất mát lớn nhất là Paul Pogba, người cầm trịch hàng tiền vệ. Pogba vẫn chưa bình phục chấn thương dây chằng, vốn đã khiến anh vắng mặt kể từ tháng 3.

Mất Pogba là một bất lợi của Juve.

Điều đó càng đòi hỏi Juventus phải tập trung cao độ về mặt phòng ngự hơn bao giờ hết. Đó cũng chính là thế mạnh lớn nhất của họ, những người chỉ thủng lưới 5 bàn từ đầu chiến dịch. Với Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli và Leonardo Bonucci chơi cùng nhau trong 4 năm cả ở CLB lẫn ĐTQG, sự ăn ý của hàng thủ Juventus đã là một nền tảng vững chắc. Họ có thể giữ sạch lưới cho dù đá với đội hình thế nào, 4-4-2 hay 3-5-2. Thậm chí nếu so sánh với Atletico Madrid, đội bóng áo sọc trắng đen có một hàng thủ đang thể hiện tốt hơn nhiều bởi họ không mấy khi để mất bóng bên sân nhà và ít chơi rắn dẫn đến ít thẻ phạt.

Không Gareth Bale, không Karim Benzema, không cả Luka Modric, nhưng Real Madrid vẫn đi tới Bán kết sau khi vượt qua Atletico nhờ nỗ lực của Chicharito và Cristiano Ronaldo. Trong trận Bán kết lượt đi này, Modric và Benzema vẫn sẽ vắng mặt, Bale chưa rõ có thể ra sân hay không (vẫn có trong danh sách đăng ký), tuy nhiên Real vẫn đủ tự tin làm nên chiến thắng ngay trên đất Italy để chiếm lợi thế trước khi trở lại Bernabeu.

Vẫn chưa rõ Bale có thể thi đấu hay không.

Khả năng đó là có thực, không chỉ bởi hàng công danh tiếng của Real. Carlo Ancelotti biết rất nhiều về Juve cho dù đã nửa thập kỷ qua không làm việc ở quê nhà. Carletto đương nhiên biết rõ về Pirlo, người sẽ làm công tác kiến thiết từ xa cho Juve mà không có sự bảo hộ của Pogba, đặt anh và Arturo Vidal vào thế phải đối mặt với tuyến giữa sung sức của Madrid. Juve thường chật vật nếu phải đụng độ đối thủ có thế mạnh về tốc độ như Real, và mất Pogba dễ khiến tuyến giữa của họ dễ bị tràn qua.

Casillas và hàng thủ Real run sợ trước bóng bổng.

Không chiến tiếp tục là điểm yếu của Real, đội đã lọt lưới bởi những tình huống phạt góc khá nhiều từ đầu mùa giải do sự kém cỏi của Iker Casillas khi đối đầu với bóng bổng. Và nếu Juve tung vào sân một đội hình cao to, Ancelotti sẽ chỉ biết cầu nguyện ở bên đường piste mỗi lần Real hứng chịu bóng chết.

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày