Sếp Phạm Thanh Hưng: “Khi đi làm đừng đến nói với các Sếp rằng bạn muốn đến đây để được học hỏi, được thăng tiến, được cái này cái kia. Thế chúng tôi được cái gì?”

Phương Nga, Theo Nhịp sống Kinh tế 22:01 29/12/2019

Tại tập cuối cùng mùa 1 chương trình “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?”, Sếp Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch CenGroup có màn chia sẻ thẳng thắn với ứng viên Phương Thảo 25 tuổi, Cử nhân Quản trị Marketing.

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục với 6/7 bình chọn, ứng viên Trần Thị Phương Thảo - 25 tuổi, Cử nhân Quản trị Marketing, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Tp.HCM đã có cơ hội đến gần với các Sếp.

Tình huống được đưa ra cho ứng viên Phương Thảo tại vòng Chinh Phục là việc cân bằng giữa đầu tư vào chạy Marketing hay tập trung cho chất lượng sản phẩm. Theo quan điểm của Phương Thảo, Marketing không chỉ là sản phẩm mà còn là kênh phân phối, chiến lược khuyến mại, nội bộ, thương hiệu…Sản phẩm chỉ là 1P trong số 7P trong Marketing.

“Cần có sự cân bằng trong mọi khía cạnh. Nếu sản phẩm cách đây 10 năm về trước, không có chất lượng sẽ thua thiệt trên thị trường. Nhưng chất lượng sản phẩm bây giờ không còn là yếu tố cạnh tranh nhiều nữa. Ai cũng mong muốn có chất lượng sản phẩm để tung ra cạnh tranh trên thị trường hiện nay”, Phương Thảo chia sẻ.

Sếp Phạm Thanh Hưng: “Khi đi làm đừng đến nói với các Sếp rằng bạn muốn đến đây để được học hỏi, được thăng tiến, được cái này cái kia. Thế chúng tôi được cái gì?” - Ảnh 1.

Tuy nhiên Sếp Lưu Nga, CEO Elise lại cho rằng đây là quan điểm sai lầm mà nhiều người trẻ đang mắc phải.

Theo Phương Thảo, KPI cô đưa ra trong việc Marketing là hàng tháng có bao nhiêu người truy cập website, tìm kiếm từ khóa liên quan đến thương hiệu, thời gian ở lại web và phát sinh đơn hàng. Tuy nhiên với Sếp Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee cho rằng phải tạo được chú ý, nếu chi tiền để thu hút người vào website thì không có ý nghĩa vì không ai đi đổ tiền để mời người khác vào xem cả, họ phải mua thứ gì đó.

Để thử thách thêm cô gái nhỏ nhắn Phương Thảo, Sếp Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software đặt ra tình huống hãy đưa chương trình “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” đạt 5 triệu view. Trước sức ép của các Sếp về việc đưa ra phương án hữu hiệu nhất, nữ ứng viên này đã đưa ra cách đầy táo bạo là đổ 5 tỉ đồng cho 5 triệu view khiến các Sếp ngã ngửa.

Sau khi vượt qua thử thách của các Sếp trong vòng Chinh Phục, Phương Thảo nhận được 4/7 đèn xanh để đi tiếp vào vòng “Cơ hội cho ai”.

Ngay khi vòng “Cơ hội cho ai” bắt đầu, Sếp Thanh Hưng đã xin nói trước với mong muốn chia sẻ về quyết định bấm đèn xanh để dạy dỗ cho ứng viên Phương Thảo: “Khi bạn đi làm đừng đến nói với các Sếp rằng muốn đến đây để được học hỏi, được thăng tiến, được cái này cái kia. Thế chúng tôi được cái gì? Ít nhất cái mà bạn luôn cần có là thời gian, tuổi trẻ và sự nhiệt huyết”.

Sếp Lưu Nga đồng ý với quan điểm của Sếp Thanh Hưng, đây là một bài học để Phương Thảo rút kinh nghiệm về sau, Sếp Lưu Nga bấm đèn đỏ vì chưa cảm thấy thuyết phục về ứng viên này.

Sau thời gian suy nghĩ kĩ lưỡng, các Sếp lần lượt đưa ra offer cho Phương Thảo: Sếp Thanh Hưng – Vị trí Chuyên viên Digital Marketing, mức lương 9 triệu; Sếp Mạnh Hùng – Vị trí Chuyên viên Marketing, mức lương 16 triệu; Sếp Gabor Fluit – Vị trí Chuyên viên Digital Marketing, mức lương 18 triệu và Sếp Tuấn Anh – Vị trí Chuyên viên Digital Marketing, mức lương 13 triệu.

Thật bất ngờ, mức lương kì vọng của Phương Thảo là 18 triệu, đúng bằng với đề xuất của Sếp Gabor. Cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy năng động này chính thức đầu quân cho công ty của Sếp Gabor ở vị trí Chuyên viên Marketing, khép lại màn thương lượng thành công đầu tiên của tập 16 “Cơ hội cho ai - Whose Chance?”.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Bi kịch cô dâu đế chế Samsung: 15 năm chịu đựng quy tắc ngầm, thành bà hoàng chỉ để 2 con được thấy mẹ

    Phần cuộc đời làm dâu nhà tài phiệt Samsung của Á hậu Hàn Quốc/diễn viên Go Hyun Jung được vén màn sau rất nhiều năm. Đến nay, cô vẫn canh cánh trong lòng vì không được gặp chính những đứa con do mình mang nặng đẻ đau.
  • Đọc thêm