Những hit đình đám mà idol dành riêng cho thị trường Nhật Bản khiến fan Hàn cũng phải ghen tỵ

Thùy Dương, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 24/03/2019

Những ca khúc này được đánh giá cao và trở thành hit chẳng kém các hit tiếng Hàn của các thần tượng Kpop.

Suốt hơn 1 thập kỷ qua, các idol Kpop đã liên tục đổ bộ, ra sức tấn công vào thị trường Nhật Bản "màu mỡ" và thiết lập nên "đế chế" hùng hậu chẳng kém gì tại Hàn Quốc. Làn sóng âm nhạc này được thế hệ thứ 2 như BoA, DBSK, SNSD và BIGBANG dẫn lối, sau đó TWICE hay BTS tiếp tục lan rộng, khiến Kpop ngày càng phủ sóng mạnh mẽ nơi xứ sở hoa anh đào.

Để có thể gây được sức ảnh hưởng đến vậy tại đất nước láng giềng, các công ty cũng như idol Hàn Quốc rất chịu đầu tư vào các hoạt động quảng bá dành riêng cho thị trường này. Bên cạnh học tiếng Nhật để dễ giao tiếp, nhiều nghệ sĩ còn có những sản phẩm âm nhạc bằng ngôn ngữ này để dành riêng cho người hâm mộ nơi đây. Đó là sự ưu ái mà fan quốc tế hay thậm chí fan trong nước cũng phải ghen tỵ khi rất nhiều ca khúc trong số đó trở thành hit, chẳng kém gì các sản phẩm được quảng bá rộng rãi bằng tiếng Hàn.

1. DBSK

Những hit đình đám mà idol dành riêng cho thị trường Nhật Bản khiến fan Hàn cũng phải ghen tỵ - Ảnh 1.

Năm 2005, sau khi đã gây dựng được tiếng vang tại Hàn Quốc, DBSK bắt đầu hướng đến thị trường Nhật Bản. Các "vị thần phương Đông" tiếp tục đưa cái tên THSK (tên tiếng Nhật của DBSK) trở thành hiện tượng với vô số những bản hit đình đám. Đặc sản của 5 nam thần tượng tại đây phải kể đến những bản ballad sâu lắng với giọng hát cảm xúc, ngọt ngào, đã không chỉ chinh phục fan Nhật mà là cả cộng đồng người hâm mộ châu Á như "Bolero", "Why did I fall in love with you", "Loving U", "Stand by U",...

MV "Stand By U" - DBSK

MV "Why did I fall in love with you?"

Đến nay, dù cái tên DBSK không còn trọn vẹn nhưng tình yêu của người hâm mộ Nhật Bản dành cho 2 nam idol Yunho và Changmin dường như không hề thay đổi. Nhóm vẫn sở hữu lượng fan đông đảo và thị trường Nhật vẫn là nơi mang lại nhiều doanh thu nhất cho nhóm.

2. SNSD

Sẽ chẳng hề ngoa nếu nói lớp idol thế hệ 2 của SM đều là những huyền thoại của Kpop. Sau DBSK, nhóm đàn em SNSD cũng trở thành cái tên đình đám nhất nhì Kpop, được người hâm mộ dành cho danh hiệu cao quý "girlgroup quốc dân".

Những hit đình đám mà idol dành riêng cho thị trường Nhật Bản khiến fan Hàn cũng phải ghen tỵ - Ảnh 4.

Cũng không đi ngược với xu hướng, năm 2010, SNSD bắt đầu các hoạt động và sớm gây được tiếng vang lớn tại Nhật. Bên cạnh việc chuyển thể các hit tiếng Hàn thành tiếng Nhật, 9 cô gái cũng có những ca khúc bằng tiếng bản địa riêng. Nhờ sự đầu tư bài bản, chăm chút từ SM, các sản phẩm của SNSD tại đây được đánh giá là có sức nặng chẳng kém gì các hit tiếng Hàn và được người hâm mộ khắp nơi yêu thích.

Nổi bật là "Galaxy Supernova" hay "Bad Girl":

MV "GALAXY SUPERNOVA" - SNSD (Dance ver)

"Bad Girl" - SNSD

Ngoài ra, dù vẫn quảng bá bằng phiên bản tiếng Hàn tại quê nhà nhưng MV tiếng Nhật của "Mr. Taxi" lại làm mưa làm gió khắp châu Á, trở thành MV tiếng Nhật đầu tiên của idol Kpop đạt 100 triệu view trên youtube.

MV "Mr. Taxi" - SNSD (Dance ver)

3. BIGBANG

Những hit đình đám mà idol dành riêng cho thị trường Nhật Bản khiến fan Hàn cũng phải ghen tỵ - Ảnh 8.

Nếu SM có DBSK và SNSD thì YG cũng ngang cơ không kém khi sở hữu nhóm nhạc tài năng BIGBANG. Khi nói đến các ca khúc của 5 nam thần tượng này tại Nhật Bản, hẳn không ai không biết đến bản hit "Let me hear your voice". Không giống như các ca khúc sôi động như "Haru Haru", "Lies",... bản ballad này lại mang đến những cảm xúc sâu lắng, da diết và dễ dàng chinh phục hoàn toàn người hâm mộ toàn châu Á.

MV "KOEWOKIKASETE" (Let me hear your voice) - BIGBANG

4. TWICE

Khi thế hệ idol thứ 2 đã qua thời kỳ đỉnh cao thì cũng là lúc các nhóm nhạc gen 3 tiếp nối, tạo nên đế chế mới cho riêng mình. Girlgroup của JYP là cái tên đình đám nhất nhì Kpop hiện nay và được coi là người kế nhiệm của SNSD. Bên cạnh đội hình đồng đều, đẹp như hoa và âm nhạc dễ nghe, việc sở hữu 3 thành viên người Nhật xinh đẹp là Mina, Momo và Sana cũng giúp nhóm dễ dàng có được sự yêu mến từ người hâm mộ tại thị trường "khó tính" này.

Có thể nói TWICE chính là girlgroup thế hệ 3 có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại Nhật Bản. Tình hình bán album hay concert đều "đắt như tôm tươi", chưa kể đến việc nhóm thường xuyên xuất hiện tại các chương trình âm nhạc tầm cỡ khác. JYP cũng rất biết chiều lòng người hâm mộ Nhật khi các sản phẩm dành cho thị trường này đều được chăm chút kỹ lưỡng từ âm nhạc đến hình ảnh.

Những hit đình đám mà idol dành riêng cho thị trường Nhật Bản khiến fan Hàn cũng phải ghen tỵ - Ảnh 10.

Đặc biệt, ca khúc "BDZ" không chỉ làm mưa làm gió trong giới hạn đất nước giàu truyền thống này mà còn được người hâm mộ đánh giá là "ngang cơ" với các hit đình đám của nhóm. Fan hâm mộ chắc chắn còn ghen tỵ hơn nữa khi thay vì concept nhí nhảnh, trong sáng, TWICE lại thường xuyên thể hiện hình ảnh thu hút, girlcrush trong các sản phẩm tiếng Nhật.

TWICE - MV "BDZ"

Sau khi nhận được hiệu ứng tích cực, TWICE đã quyết định đưa thêm "BDZ" phiên bản tiếng Hàn vào album "Yes or Yes" được phát hành cuối năm 2018 vừa qua.

5. BTS

Những hit đình đám mà idol dành riêng cho thị trường Nhật Bản khiến fan Hàn cũng phải ghen tỵ - Ảnh 12.

Tương tự như các nhóm nhạc khác, BTS cũng đầu tư mạnh vào album tiếng Nhật khi hợp tác với nhiều nhà sản xuất nổi tiếng ở đây. Trong chuỗi album "Face Yourself", ngoài các hit quen thuộc thì ca khúc "Don’t Leave Me" cũng được đánh giá rất cao. Dù chỉ là bài hát b-side nhưng với giai điệu mạnh mẽ, hiện đại, sản phẩm tiếng Nhật này đã được người hâm mộ khắp nơi trên thế giới đón nhận.

"Don't Leave Me" - BTS