Những ca khúc phổ biến bị bảng xếp hạng Kpop lãng quên: Đến cả SNSD và Park Bom cũng không thể cầm cúp

Dy, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 01/05/2019

Có rất nhiều sản phẩm âm nhạc có độ phổ biến cao và thành công trên thị trường song lại không được hưởng chiến thắng trên các bảng xếp hạng âm nhạc Kpop hàng tuần.

Bảng xếp hạng hàng tuần là một trong những thước đo thành công cho sự trở lại đường đua âm nhạc của những nghệ sĩ Kpop. Tuy nhiên, thời buổi công nghệ 4.0, sân khấu bảng xếp hạng chỉ là nơi để quảng bá sản phẩm thay vì sự uy tín trong đo lường cạnh tranh thứ hạng. Nhiều ca khúc rất thành công trên thị trường, đạt nhiều lượng view và độ viral quốc tế cũng khá cao nhưng chưa một lần được chạm #1 trên những bảng xếp hạng Kpop hàng tuần.

Roller Coaster - Chungha

"Roller Coaster" là ca khúc chủ đề nằm trong album "OFFSET" được phát hành vào đầu năm ngoái. Khi vừa ra mắt thị trường, ca khúc này nhận được nhiều lời khen ngợi của netizen cũng như giới chuyên môn vì giai điệu sôi động thu hút người nghe. MV cũng được đầu tư tỉ mỉ với những hiệu ứng 3D bắt mắt, "Roller Coaster" gom về được cho Chungha hơn 48 triệu view trên youtube tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, dù khá phổ biến nhưng ca khúc chưa một lần chạm tay vào chiếc cup no.1 trên BXH âm nhạc xứ Hàn.

MV Roller Coaster - Chungha

I Love You - EXID

EXID nổi tiếng với phong cách sexy trong âm nhạc và những ca khúc chủ đề của nhóm thường có giai điệu sôi động. Tháng 11 năm ngoái, chào đón sự trở lại của trưởng nhóm Solji bằng ca khúc "I Love You". MV cho ca khúc cũng được xây dựng dựa trên tính cách của 5 cô gái nhà Banana Culture và đã thu về hơn 41 triệu views. Cũng như "Roller Coaster", "I Love You" không chỉ phổ biến ở Hàn mà các quốc gia châu Á rất yêu thích ca khúc này nhưng nó đã bị các bảng xếp hạng quên lãng.

MV I Love You - EXID

Shine - PENTAGON

Trước khi dính vào lùm xùm tình cảm, PENTAGON chính là nhóm nhạc nam tân binh siêu khủng của nhà Cube với ca khúc "Shine" vô cùng thành công. Được phát hành vào tháng 4/2018, "Shine" là sáng tác của trưởng nhóm Hui - “cha đẻ” của "Energetic" (Wanna One) và hit "Never" của "Produce 101" mùa 2. Gom về hơn 138 triệu views trên youtube và đứng đầu iTunes của nhiều quốc gia, song ở Hàn ca khú này dường như mất hút trên các BXH âm nhạc.

MV PENTAGON(펜타곤) - Shine(빛나리)

Move - Taemin (SHINee)

Có thể nói "Move" là ca khúc solo thành công nhất của Taemin (SHINee) khi nó được phổ biến rộng khắp châu Á. Sản phẩm này toát ra sức hút riêng biệt của nó không chỉ nhờ vào giai điệu mà cả những chuyển động nhảy trong bài hát của Taemin, ca khúc này được rất nhiều nghệ sĩ Hàn cover lại trong đó có Suzy. Và "Movie" cũng là nạn nhân bị BXH âm nhạc hàng tuần ngó lơ.

MV Movie - Taemin (SHINee)

Holiday + All Night - SNSD

Mặc dù không còn ở giai đoạn đỉnh cao sau 10 năm hoạt động, song SNSD vẫn sở hữu rất nhiều người hâm mộ, để kỉ niệm 11 năm hoạt động, 8 cô gái vàng của SM cho ra mắt dự án "Holiday". Với concept nhí nhảnh, đáng yêu được cho là không còn phù hợp với độ tuổi và SM Ent chuẩn bị cho SNSD khá sơ sài nhưng các Sone vẫn ủng hộ các cô nàng. Từ sự nổi tiếng và lượng fan hùng hậu, "Holiday" cũng thu được về thành công đáng chú ý. Tuy nhiên vì là sản phẩm kỉ niệm nên nó đã bị Mnet loại bỏ khỏi danh sách tranh cúp hay trên các BXH khác cũng tương tự.

"All Night" là một ca khúc nằm trong album "Holiday Night" nhân dịp kỉ niệm 11 năm của SNSD. Ca khúc này được xem như 1 thước phim tài liệu kể về những năm hoạt động của 8 cô gái. Cũng giống như "Holiday", "All Night" thành công về mặt digital nhưng không hề được góp mặt trên top của các BXH âm nhạc. 

MV Holiday - Girls' Generation

MV All Night - Girls' Generation

Spring - Park Bom

"Spring" chính là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Park Bom sau 5 năm vắng bóng vì scandal. Thành tích, điểm số, những lần chạm nóc bảng xếp hạng đương nhiên rất quan trọng với tất cả mọi nghệ sĩ Kpop, nhưng với Bom và người hâm mộ, chỉ riêng sự trở lại lần này của cô cũng đã có ý nghĩa lớn hơn bất cứ thành tích nào.

MV Spring - Park Bom (ft Sandara)

Điểm qua một số sản phẩm âm nhạc khác cũng bị "bỏ rơi" trên các bảng xếp hạng mặc dù độ phổ biến của nó rất rộng rãi:

MV Hate - 4minute

MV Very Nice - Seventeen

MV Catallena - Orange Caramel

MV BLACK DRESS - CLC

MV Love Bomb - fromis_9

MV You Don't Love Me - SPICA

MV Wind flower - MAMAMOO

MV Expectation - Girl's Day (Dance Ver)

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Nhìn ảnh cũ Trịnh Thăng Bình ôm em gái Ông Cao Thắng, ai cũng xuýt xoa: 'Đẹp đôi thế không yêu thì phí'

    Từ sau đám cưới của Đông Nhi - Ông Cao Thắng, hai nhân vật được cộng đồng mạng tích cực ghép đôi là Trịnh Thăng Bình và Ông Thoại Liên.
  • Đọc thêm