Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2)

Banana, Theo Helino 19:43 19/12/2019

Ở khách sạn bấy lâu nay, bạn có biết những bí mật thú vị các nhân viên luôn muốn giấu khách dưới đây không?

Đối với dân du lịch thì việc ở khách sạn là chuyện quen thuộc diễn ra như cơm bữa rồi. Đặc biệt, các khách sạn trọn gói (all-inclusive hotels) với đầy đủ mọi tiện nghi A-Z trong các gói tour du lịch luôn là sự lựa chọn hàng đầu vì tính tiện ích. Thế nhưng dù là người xê dịch nhiều đến đâu đi nữa, có hàng loạt bí mật chưa chắc bạn đã biết rõ luôn được các nhân viên khách sạn giấu kín.

9. Việc tắm biển có thể bị cấm tại nhiều khách sạn

Đặt phòng qua website sau khi bị hớp hồn bởi những bãi biển tuyệt đẹp tại các resort, khách sạn thì bạn cũng nên hỏi kỹ xem biển ở đó có được cho phép tắm vào giai đoạn bạn đến không nhé. Nhiều nơi do ảnh hưởng của thời tiết mà hay xuất hiện vùng nước xoáy rất nguy hiểm, vì thế bạn không nên bơi ở những chỗ được cắm cờ đen. Nếu xui xẻo đi trúng mùa mưa bão, du khách có thể sẽ phải bỏ lỡ hoạt động thú vị này.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 1.

10. Các dịch vụ thư giãn trên bãi biển đều rất đắt

Dù mệnh danh là khách sạn trọn gói nhưng thực tế nhiều dịch vụ chẳng được tích hợp vào giá phòng bạn thuê đâu. Điển hình là việc thuê ghế, ô/dù hay thảm nằm tắm nắng, thư giãn trên bãi biển. Chúng có thể lấy thêm của bạn tới 20 đô la cho vài giờ nằm nghỉ dưỡng đấy.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 2.

11. Muốn khám phá nhiều hơn, bạn cần thuê HDV du lịch

Nhiều khách sạn trọn gói không bao gồm HDV du lịch cho khách. Chính vì vậy, những ai mong muốn khám phá nhiều hơn về nét ẩm thực – văn hoá ở địa phương có thể phải trả thêm phí để thuê HDV riêng. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể du lịch tự túc, nhưng điều này thường làm khó những du khách phương xa như chúng ta vì khác biệt ngôn ngữ, vốn hiểu biết.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 3.

12. Nhiều khách sạn ưu tiên việc tiết kiệm điện

Khi đã xong thủ tục check-in và bước chân vào căn phòng của mình, một trong những thứ đầu tiên bạn cần kiểm tra chính là chiếc tủ lạnh. Hãy check thử xem bộ điểu chỉnh bên trong có đang được vận hành tối đa hay không. Nhiều khách sạn tiết kiệm điện bằng cách bật nhỏ nhiệt độ, hay thậm chí là… tắt tủ lạnh đi luôn, gây bất tiện cho chúng ta trong trường hợp muốn lưu trữ thức ăn.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 4.

13. Nhiều khách sạn sử dụng lại drap giường cũ

Tốt hơn hết, bạn hãy tháo luôn lớp áo của chiếc nệm và quẳng sang một bên nếu sợ bẩn, vì thực chất nhiều khách sạn (đặc biệt là khách sạn bình dân) không thường xuyên giặt giũ mền gối, drap nệm đâu. Hoặc họ sẽ chơi "chiêu" chỉ phủ lên giường lớp chăn đã được giặt giũ thơm tho, đè lên trên một tấm drap… nửa năm mới giặt 1 lần!

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 5.

14. Ly thuỷ tinh trong phòng thường không sạch sẽ

Cũng như drap giường, những chiếc ly thuỷ tinh được bày sẵn trên bàn để khách uống nước không thực sự sạch sẽ như chúng ta vẫn nghĩ. Các nhân viên dọn phòng nếu chăm chỉ thì còn tráng qua một lớp nước, không thì họ chỉ dùng khăn lau qua loa rồi đặt lại chỗ cũ. Vì vậy, hãy rửa lại bằng nước sạch trước khi dùng cho chắc bạn nhé!

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 6.

15. Phòng bạn có thể ngập tràn rệp

Ngay cả những khách sạn sang trọng nhất vẫn phải đối mặt với sự thật rằng… có rất nhiều rệp trong mọi ngóc ngách của phòng. Loài côn trùng khó ưa này thường ký sinh dưới những đồ nội thất bằng gỗ như bàn ghê, giường tủ, hay cả chăn, nệm và gối bạn đang dùng. Sự thật rằng để loại bỏ hết bọn chúng, các khách sạn thường tiêu tốn rất nhiều tiền thuê người xịt khử trùng, chứ bình xịt côn trùng thông thường cũng chẳng xi nhê gì đâu!

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 7.

16. Đặt phòng trực tiếp thường rẻ nhưng nhiều rủi ro hơn

Các khách sạn luôn mong muốn nhận được những đơn đặt phòng trực tiếp hơn những đơn online, vì đơn giản nếu khách đặt phòng online thông qua bên thứ 3, khách sạn sẽ phải tiêu tốn thêm mớ tiền cho "kẻ trung gian" này. Tuy nhiên, việc đặt phòng online sẽ đỡ rủi ro hơn đặt trực tiếp tại khách sạn vì ít ra bạn còn check được xem phòng như thế nào, có còn chỗ ở hay không.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 2) - Ảnh 8.

Nguồn & ảnh: Bright Side