Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1)

Banana, Theo Helino 17:35 17/12/2019

Nhiều sự thật trần trụi trong ngành nhà hàng, khách sạn vốn chỉ nhân viên ở đây mới biết có thể khiến bạn ngỡ ngàng đấy!

Các khách sạn trọn gói (all-inclusive hotels) với đủ mọi dịch vụ "xịn sò" từ A-Z chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với những tín đồ du lịch trên thế giới, đặc biệt là hội hay đi theo tour. Thế nhưng dù là người xê dịch nhiều đến đâu đi nữa, có hàng loạt bí mật chưa chắc bạn đã biết rõ luôn được các nhân viên khách sạn giấu kín.

1. Hoa quả được trang trí trên bàn chỉ là một "cú lừa"

Thông thường, trước mỗi bữa ăn nhân viên khách sạn sẽ dọn ra bàn rất nhiều đĩa hoa quả, rau củ được chạm khắc vô cùng xinh đẹp và bắt mắt như dưa hấu, bí ngô, dưa chuột, củ cải,… Theo một đầu bếp làm việc lâu năm trong lĩnh vực này, các khách sạn thường chuẩn bị số lượng đồ trang trí như thế nhiều gấp 3 lần lượng thức ăn, sau đó đặt ở đầu bàn để thu hút sự chú ý của thực khách, khiến họ nghĩ rằng bàn ăn trông rất "hoành tráng" và mình cũng được ăn nhiều hơn.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 1.

2. Nhiều món hải sản được phục vụ không phải đồ tươi

Một mánh khoé thường được nhiều khách sạn dùng để "lừa" khách chính là sử dụng thực phẩm đóng hộp để chế biến món ăn thay vì đồ tươi sống. Trong đó, hải sản là thứ dễ "qua mắt" thực khách nhất. Thông thường, các nhân viên bếp sẽ sử dụng một loại hải sản đóng hộp được ngâm trong bia để giữ độ tươi khi chế biến. Lúc ăn, không nhiều người nhận ra điều này đâu!

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 2.

3. Phục vụ thịt cá mập thay vì cá hồi

Có một sự thật rằng rất nhiều món ăn làm từ cá hồi được một số nhà hàng, khách sạn "hô biến" từ thịt cá mập, đơn giản vì nó rẻ và dễ mua hơn ở một số nước. Các đầu bếp tài ba sẽ luộc thịt cá mập trong nước muối để đánh bay mùi vị. Ngay cả nhiều chuyên gia ẩm thực cũng khó phân biệt được 2 loại thịt này chứ đừng nói chi đến thực khách.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 3.

4. Không đề cập trước về việc sửa chữa, thi công cho khách

Nhiều khách sạn có thể khiến bạn tá hoả bởi khi đến nơi mới thấy xung quanh chúng ta là những công trình đang xây dựng ngổn ngang, dang dở và ồn ào. Điều này từng xảy ra phổ biến đối với du khách trên khắp thế giới. Các nhân viên khách sạn cũng chẳng đề cập hay nhắc nhở vấn đề này khi bạn đặt phòng đâu.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 4.

5. Giá phòng có thể giảm tuỳ theo… tình hình thời tiết

Nhiều khách sạn cung cấp gói giá và rất nhiều ưu đãi trong những ngày thời tiết xấu. Điển hình nhất là khách sạn tại một số nước như Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Úc,… nơi thường diễn ra những hiện tượng thời tiết xấu như bão lũ, động đất, núi lửa. Thậm chí, họ còn liên kết với những trung tâm dự báo khí tượng – thuỷ văn để nhận thông tin thời tiết sớm nhất và ổn định lại giá.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 5.

6. Dịch vụ xe đưa đón có thể mất rất nhiều thời gian

Nếu khách sạn nơi bạn sắp lưu trú có dịch vụ đưa rước tận sân bay, thì bạn cần hỏi rõ những thông tin cần thiết. Trên thực tế, nhiều trường hợp xe đưa đón có hiện tượng "dồn" và trả khách tại nhiều địa điểm trên đường đi. Chính vì vậy, quãng đường từ sân bay về đến khách sạn của bạn có thể bị kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 6.

7. Dịch vụ trẻ em và dưới nước thường có giá đắt đỏ

Thông thường, các khách sạn lớn hay toạ lạc gần biển sẽ cung cấp thêm loạt dịch vụ ngoài trời liên quan đến trẻ em như những trò chơi vận động, diễn xiếc,… hoặc các trải nghiệm dưới nước như lướt sóng, lái cano, sky diving,… Những dịch vụ này thường có giá siêu đắt đỏ (khoảng 50 – 200 USD), và bạn cần hỏi kỹ trước khi quyết định có book kèm trong lúc đặt phòng trọn gói luôn hay không.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 7.
Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 8.

8. Tiền tips không chỉ thể hiện sự lịch sự

Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng tips tiền cho nhân viên khách sạn hay bồi bàn là một truyền thống để thể hiện sự lịch sự, biết ơn với người đã phục vụ mình. Tuy nhiên không chỉ thế, tip tiền cho các nhân viên cũng là một cách giúp họ có thêm thu nhập, vì thường chế độ lương bổng của nhân viên khách sạn (đặc biệt ở các nước châu Á) không thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ, trong khi khối lượng công việc họ làm mỗi ngày lại rất khổng lồ.

Những bí mật “động trời” các nhân viên khách sạn luôn giấu nhẹm khách hàng, hoá ra lâu nay chúng ta đều “bị lừa” ư? (phần 1) - Ảnh 9.

Nguồn & ảnh: Bright Side