Paul Pham - chủ nhà hàng Hughie's - cho rằng hình thức drive-through, kết hợp giữa đồ ăn nhanh và văn hóa xe hơi của Mỹ, là một biện pháp áp dụng thành công với các món ăn Việt.
Giờ thì hậu duệ Rồng Tiên đi đâu cũng chẳng sợ thiếu món "ruột" nữa, sang Hàn vẫn có bánh mì Phượng, sang Nhật vẫn có phở Thìn và sang đến Mỹ cũng có trà sữa thương hiệu Việt.
Một bạn du học sinh người Việt ở Nhật Bản đã review quán trà sữa Một Trăm đang "gây bão" giới trẻ Nhật suốt thời gian vừa qua, tiết lộ nguyên do đắt khách nằm ở trân châu "tươi".
Chỉ cần nói tới việc bánh mì Phượng (Hội An) đặt chân đến Hàn Quốc thôi cũng đủ tự hào rồi. Và sẽ càng tự hào hơn khi đã mang được hương vị "chuẩn" như ở quê nhà đến với đất bạn.