Bằng chứng mới về người ngoài hành tinh

Lê Giang, Theo Mask Online 10:15 10/07/2012

Cùng các cập nhật: Sáng tỏ bí ẩn bàn cầu cơ, phát hiện loài ếch mới ở Lâm Đồng, sắp có vaccine giữ "bụng phẳng"...

Người ngoài hành tinh đã đến Trái đất 65 năm trước

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày vật thể bay không xác định (UFO) rơi gần thị trấn Roswell (bang New Mexico - Mỹ), Chase Brandon - một điệp viên CIA lâu năm đã tiết lộ một tập tin bí mật về UFO của CIA. Ông cho biết: “Vật thể rơi xuống Roswell năm đó không phải một khinh khí cầu dự báo thời tiết như những gì được báo cáo ban đầu. Thật ra, đó là một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh”.

Brandon cũng tuyên bố đã được thấy bằng chứng xác thực chứng minh chuyến thăm Trái đất của người ngoài hành tinh vào 65 năm trước.

(Nguồn tham khảo: Huffingston post)

Sắp có vaccine giữ "bụng  phẳng"

Các nhà khoa học vừa phát minh ra một loại vaccine chống béo phì. Nó sẽ cho phép bạn ăn thực phẩm nhiều mỡ mà không lo tăng cân. Cơ chế hoạt động của vaccine là đánh lừa hệ miễn dịch của cơ thể, khiến cho hệ này sản sinh ra các kháng thể chống lại một loại hormone có tên somatostatin. Somatostatin do hệ tiêu hóa và não tiết ra, khiến cho quá trình trao đổi chất chậm lại và cân nặng cơ thể tăng lên.

Sau khi các kháng thể kìm hãm somatostatin, trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng tốc và khiến mỡ bị đốt cháy nhanh hơn. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học sẽ vẫn cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác định chỉ định và tác động lâu dài của loại vaccine này.

Kính hiển vi siêu tốc

Các kỹ sư Mỹ đã chế tạo thành công kính hiển vi quang học mới, có khả năng hoàn thành những nhiệm vụ "khó nuốt" như phân biệt và khoanh vùng các tế bào hiếm hoi trong một rừng đủ loại tế bào để phát hiện nguy cơ ung thư.

Hiện nay, kính hiển vi bị “chê” là không đủ nhanh để phát hiện tế bào tiềm năng gây ung thư. Để vượt qua những giới hạn trên, các chuyên gia đã phát minh một hệ thống kính hiển vi quang học có khả năng phát hiện được tế bào hiếm với độ nhạy ấn tượng, lọc được một tế bào xấu trong số 1 triệu tế bào.

Hệ thống này, được đặt tên là máy phân tích dòng hơi nước, chứa một thiết bị kênh dẫn vi lưu, một máy camera và bộ xử lý hình ảnh. Công nghệ quét tế bào mới có thể xử lý được 100.000 tế bào/giây, nhanh gấp 100 lần so với các máy phân tích hình ảnh hiện nay.

Phát hiện loài ếch mới ở Lâm Đồng

Gần đây, các nhà khoa học vừa phát hiện một loài động vật mới tại Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà (Lâm Đồng) có tên là “ếch cây ma cà rồng”. Loài ếch này có tên khoa học là Rhacophorus vampyrus.

Loài “ếch cây ma cà rồng” được phân biệt với các loài khác trong cùng giống bởi đặc điểm lưng chúng có màu nâu nhạt đến đỏ gạch; họng, ngực và bụng có màu trắng; hai bên sườn, trước và sau đùi có màu đen; giữa các ngón chi trước và chi sau có màng da màu xám đến đen.

(Nguồn tham khảo: Danviet)

Sáng tỏ bí ẩn bàn cầu cơ

Bàn cầu cơ (Ouija board) lâu nay vẫn được giới trẻ dùng để giải trí, được những người tin vào thế lực huyền bí sử dụng để giao tiếp với thế giới tâm linh. Giờ đây, nó có thể giúp làm sáng tỏ những bí mật của suy nghĩ vô thức.

Bàn cầu cơ là một bản gỗ có in các chữ cái trong bảng alphabet và hai đáp án “yes” (có) và “no” (không). Khi chơi, một nhóm chơi đặt tay họ lên một miếng gỗ nhỏ hình trái tim (gọi là planchette) và đọc to các câu hỏi. Đôi khi planchette di chuyển tới đáp án đúng của câu hỏi, dù những người đặt tay lên đó khẳng định, họ không hề dùng tay để di chuyển miếng gỗ.

Một số người tin rằng, đáp án cho câu trả lời xuất phát từ thế giới tâm linh, dù rằng nguyên nhân thực sự là do hiệu ứng vô thức khiến cơ tay của người chơi chuyển động trong khi họ không biết.

Sau khi tiến hành thí nghiệm, các nhà tâm lý học ở ĐH British Columbia (Canada) cho biết, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy ý nghĩ vô thức đóng vai trò trong các hoạt động mà người tham gia không chủ ý tạo nên. Nghĩa là trong tiềm thức của họ đã có ý niệm về đáp án đúng và bàn cầu cơ đã giúp họ thể hiện linh cảm đó.

(Nguồn tham khảo: Newscientist)