Tìm ra 7 gene quy định kích cỡ "núi đôi" XX

A, Theo Mask Online 10:22 08/07/2012

Cùng các cập nhật: Tìm ra vũng lầy ướp xác kiểu "Frankenstein" ở Scotland, nhiều trường học Mỹ sẽ công nhận quái vật...

Tìm ra 7 gene quy định kích cỡ "núi đôi" XX

Mặc dù nhiều người thường tin rằng kích cỡ ngực là do di truyền quy định, nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra một cách cụ thể các yếu tố di truyền, cụ thể là có 7 gene liên quan đến sự khác biệt của kích cỡ "vòng một" giữa các XX.

Vòng 1 của phụ nữ có kích cỡ to nhỏ khác nhau do 7 gene quy định (Ảnh: Foxnews).

Cùng với 2 nghiên cứu trước đấy về các dấu hiệu liên quan đến ung thư vú, nghiên cứu mới còn chỉ ra những con đường sinh học quan trọng dẫn tới sự hình thành ngực một cách bình thường hoặc ung thư vú.

Tuy không chỉ ra được các bằng chứng đầy đủ về mối liên quan giữa kích cỡ ngực và bệnh ung thư vú, song nghiên cứu này đã đem lại sự hiểu biết sâu hơn về ảnh hưởng của cấu trúc vòng 1 đối với bệnh ung thư vú.

(Nguồn tham khảo: Đất Việt/FoxNews)

Nhiều trường học Mỹ sẽ công nhận quái vật

Các trường học thuộc sở hữu của Giáo hội Cơ đốc ở bang Louisiana, Mỹ sẽ bắt đầu đưa thông tin về thủy quái trong hồ Loch Ness - sinh vật bí ẩn nổi tiếng nhất của Scotland - vào sách giáo khoa từ năm sau.

“Thiết bị siêu âm trong một tàu ngầm nhỏ từng phát hiện quái vật hồ Loch Ness. Nhiều người từng thấy nó và một số người đã chụp ảnh nó. Đó là một động vật bò sát khổng lồ sống dưới nước”, tờ báo trích một đoạn sẽ xuất hiện trong sách.

Một đoạn khác trong sách nói rằng các thủy thủ trên một tàu săn cá voi của Nhật Bản đã thấy thủy quái.

Một bức ảnh chụp thủy quái hồ Loch Ness.

Mục đích của việc công nhận thủy quái hồ Loch Ness là bác bỏ thuyết tiến hóa của nhà tự nhiên học Charles Darwin và ủng hộ thuyết Sáng tạo (theo đó linh hồn người do Chúa tạo ra).

Các tôn giáo này lo ngại rằng sự phổ biến của học thuyết Darwin, một trong những biểu hiện của chủ nghĩa duy vật vô thần, sẽ làm giảm lòng tin của con người đối với Chúa.

Với những cuốn sách giáo khoa mới, học sinh sẽ được dạy rằng, để bác bỏ học thuyết tiến hóa, các em chỉ cần chứng minh rằng tổ tiên của loài người và khủng long cùng xuất hiện trên địa cầu.

Những người chỉ trích ý tưởng của các trường thuộc Giáo hội cho rằng việc đưa quái vật Loch Ness vào sách giáo khoa là hành động kỳ quái, đồng thời cáo buộc các trường đó quảng bá những tư tưởng tôn giáo và chính trị cực đoan.

Phát hiện "anh em song sinh" của hệ Mặt Trời

Các nhà thiên văn Đức vừa tìm thấy một hệ hành tinh có kiểu phân bố giống Thái Dương Hệ, với những hành tinh đá ở phía trong và những hành tinh khí ở phía ngoài, được đặt tên là GJ676A.

GJ676A có hai hành tinh đá gần ngôi sao và hai hành tinh khí ở vị trí xa hơn. Trong hệ Mặt Trời, 4 hành tinh đá gần Mặt trời hơn 4 hành tinh khí. Tuy nhiên, GJ676A lớn hơn rất nhiều lần so với hệ Mặt Trời. Hành tinh đá nhỏ nhất trong GJ676A có khối lượng gấp 4 lần Địa cầu, National Geographic đưa tin.

Quỹ đạo dài của những hành tinh khí trong GJ676A và quỹ đạo ngắn của những hành tinh đá là lý do khiến các nhà thiên văn gọi nó là “phiên bản song sinh của hệ Mặt Trời”.

(Nguồn tham khảo: National Geographic)

Tìm thấy vũng lầy ướp xác kiểu "Frankenstein" ở Scotland

Hai thi thể cổ xưa có niên đại 3.000 năm tuổi được "lắp ghép" từ 6 người chết đã được tìm thấy trong một khu vực khảo cổ nhà ở từ thế kỷ 11, tại Cladh Hallan, ở phía Nam đảo Uist, ngoài khơi Scotland.

Theo các thí nghiệm đồng vị và DNA, xác ướp một người đàn ông và một phụ nữ đã được lắp ráp từ các bộ phận cơ thể khác nhau, mặc dù mục đích của việc "lắp ghép" Frankenstein này chưa được xác định rõ ràng.

(Nguồn tham khảo: National Geographic)