Tôi hiện đã ân hận vô cùng và cảm nhận sâu sắc về sự việc của mình. Khi kết thúc sự việc, tôi cũng nghĩ lại ngay và trước tập thể lớp, đã xin lỗi toàn thể các em HS và bạn HS đó.
"Các em ạ, cô thành thật xin lỗi các em về sự việc xảy ra trong tiết học của mình. Cô cũng mong các em thông cảm cho cô. Cô hy vọng không có chuyện này xảy ra thêm một lần nào nữa."
Tôi thấy HS cũng nhìn tôi bằng ánh mắt thiện cảm sau lời xin lỗi.
Ngay buổi tối hôm đó, mẹ của em L. và em
L. đã tới nhà xin lỗi tôi về sự việc trên. Tôi cũng xin lỗi phụ huynh
về sự việc của mình và xin họ thông cảm và hiểu cho tôi. Sự việc diễn ra
rất tình cảm và hai bên đã thực sự hiểu nhau. Tôi nghĩ sự việc đã dừng ở
đó.
Nhưng có vấn đề là HS ghi âm và phát tán như vậy, nên tôi vào tâm trạng không thể tưởng tượng được.
Bởi vì tôi sống không phải vì cá nhân, xung quanh còn có rất nhiều người thân.
Qua tờ báo, tôi mong muốn mọi người thông cảm thông cảm sâu sắc về sự việc của mình.
Nó cũng nằm ngoài sự tưởng tượng của bản thân.
Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng.
Tôi đã nghe lại băng ghi âm đó và bàng hoàng với chính mình, không nghĩ tại sao tôi lại có thể nói được như vậy. Lẽ ra, trong tình huống vừa qua, tôi không nên có xử sự như vậy. Nếu em HS này không tiếp thu kiến thức của mình thì có thể trao đổi với phụ huynh, với chủ nhiệm hoặc với nhà trường.
Khi hỏi về việc liệu cô có dạy sai về kiến thức như trên diễn đàn nói không, cô N. trả lời: "Tôi nghĩ rằng tôi không thể sai nhiều đến như vậy"
Tất nhiên, ngôn từ đôi khi là một cái gì đó rất nhạy cảm. Về phát âm, cũng rất khó vì đôi khi các em học các giáo viên nước ngoài, thì họ có cách phát âm chuẩn và so sánh với cô mình hoặc học các thầy cô khác có cách phát âm khác, như vậy để đánh giá cũng là vấn đề rất rộng.
Về cá nhân, tôi rất nỗ lực trong học hỏi đồng nghiệp.
Chồng tôi có động viên rằng: "Hãy cố gắng vượt qua, vì đó không phải là bản chất của tôi."