Lý do nào khiến hãng đồ nội y dành cho teen "ăn đứt" Victoria's Secret?

Falabella, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 10/09/2015

Aerie, thương hiệu nội y non trẻ mới chỉ thành lập vào năm 2006 được đánh giá là "ăn đứt" ông lớn Victoria's Secret ở phân khúc nội y dành cho lứa tuổi teen bởi chiến lược phát triển vô cùng thú vị và mới mẻ.

Trong nhiều năm qua, Victoria's Secret vẫn luôn là thương hiệu thống trị thị trường đồ nội y với dòng sản phẩm siêu đa dạng, các chiến dịch quảng bá hoành tráng và dàn người mẫu, "thiên thần" quyến rũ bậc nhất. Ở thời điểm hiện tại, có thể nói cơ hội để bất cứ hãng nội y nào khác "tiếm ngôi" được thương hiệu có tuổi đời ngót nghét 40 năm này gần như là không thể xảy ra. Ấy vậy mà Aerie, hãng nội y non trẻ dành cho lứa tuổi teen thuộc quyền sở hữu của thương hiệu thời trang đình đám American Eagle lại đang cho thấy mình đủ khả năng để tiếm ngôi "ông lớn" Victoria's Secret trong lòng đối tượng khách hàng mới lớn. 

Lý do chính giúp Aerie "ăn đứt" Victoria's Secret chính là ở việc các sản phẩm luôn được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người mặc đồng thời vẫn hết sức trẻ trung, dễ thương và không hề sexy quá đà như Victoria's Secret. Nhắm vào đối tượng khách hàng từ 15 - 25 tuổi, các thiết kế trẻ trung, thoải mái của Aerie như muốn gửi tới các khách hàng nữ của mình một thông điệp: Nội y là thứ mà chúng ta mặc hằng ngày, bởi vậy, sứ mệnh của nội y là mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người mặc chứ không phải chỉ là để quyến rũ phái mạnh.

Không chỉ có vậy, Aerie còn khuyến khích các cô gái biết yêu quý, trân trọng con người thật của mình và đề cao vẻ đẹp tự nhiên khi đưa ra chính sách không can thiệp, chỉnh sửa hình ảnh của bất kỳ người mẫu nào chụp ảnh quảng cáo cho hãng từ năm 2014. Ngoài ra, Aerie cũng luôn tuyển chọn những người mẫu sở hữu vẻ đẹp hết sức gần gũi, dung dị để tạo cảm giác quen thuộc cho khách hàng. Đây chính là một điểm cộng thêm cho Aerie trong cuộc so kè với Victoria's Secret bởi trước đây, Victoria's Secret đã không ít lần bị chỉ trích vì những chiến dịch quảng bá lăng xê quá đà cho vẻ đẹp "hoàn hảo" không tưởng. 

2-d4988

3-d4988

1-d4988

4-d4988
Những hình ảnh quảng bá của Aerie luôn hết sức gần gũi, dung dị và hãng cũng nói không với việc chỉnh sửa hình ảnh của người mẫu. Hình ảnh trong các chiến dịch quảng bá của Aerie đều là hình ảnh chân thực 100%.

Chùm ảnh so sánh được thực hiện tại cửa hàng của Victoria's Secret và cửa hàng của Aerie sau đây sẽ cho thấy sự khác biệt rõ ràng của hai thương hiệu này đồng thời giải thích cho lý do tại sao Aerie lại "ăn đứt" Victoria's Secret ở mảng nội y dành cho lứa tuổi teen. 

1-691b1
Hình ảnh quen thuộc tại cửa hàng Victoria's Secret là những ma-nơ-canh được ăn vận hết sức khiêu gợi...

2-691b1
... và thiếu tính thực tiễn như thế này.

3-691b1
... Trong khi đó, phong cách "trình diễn" đồ lót của các ma-nơ-canh tại Aerie lại khác hẳn. Điều này cũng thể hiện rõ phương châm marketing của Aerie: Điều quan trọng nhất ở đồ nội y là sự thoải mái, nội y là thứ mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc chứ không phải là thứ mà người ta mặc chỉ để quyến rũ hơn trong mắt đàn ông.

5-691b1
Đồ nội y của Aerie được thiết kế thiên về sự thoải mái và không sexy thái quá.

6-691b1
Màu sắc chủ đạo của cửa hàng Victoria's Secret là hồng và đen với những bức hình sexy hoàn hảo của dàn "thiên thần" trên tường.

7-691b1
Màu sắc trong cửa hàng Aerie lại tươi sáng, thanh lịch với hình ảnh những người mẫu xinh đẹp nhưng gần gũi, giản dị, giống như những cô gái trẻ mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên đường.

8-691b1
Những hình ảnh sexy, ướt át tràn ngập trong cửa hàng Victoria's Secret.

9-691b1
Còn ở Aerie, đó là những hình ảnh hết sức gần gũi và chân thật.

10-691b1
Roy Raymond, người sáng lập ra Victoria's Secret xây dựng nên thương hiệu này với mong muốn giúp đấng mày râu cảm thấy thoải mái hơn khi đi mua đồ nội y sexy để tặng người phụ nữ của mình. Lý tưởng đó vẫn còn sót lại đến tận bây giờ khi trong cửa hàng của Victoria's Secret luôn tràn ngập những thiết kế nội y với mẫu mã rất nóng bỏng.

11-691b1
Trong khi đó, Aerie lại hướng đến đối tượng khách hàng là những cô gái trẻ ưa thích đồ nội y thoải mái, dễ thương. Các vị phụ huynh cũng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi đưa con gái của mình đi shopping tại đây.

12-691b1
Sự thật là Victoria's Secret cũng không thiếu những mẫu mã nội y dễ mặc và kín đáo. Hãng vẫn bán những mẫu quần lót thoải mái như thế này - nhưng chúng vẫn mang hơi hướng sexy với họa tiết da báo, những đường viền ren. Có lẽ lý do khiến Victoria's Secret dành chỗ cho dòng quần lót "bình thường" này là bởi ảnh hưởng của xu hướng quần lót bà già hồi đầu năm nay.

13-691b1
Aerie cũng có nhiều mẫu mã quần lót điệu đà, thậm chí là sexy như quần lọt khe, nhưng đều mang thiết kế rất trẻ trung và dễ thương chứ không hề quá khiêu gợi.

15-691b1
Victoria's Secret còn có dòng sản phẩm dành riêng cho các cô dâu trong ngày cưới...

16-691b1
... nhưng Aerie thì khá hiếm. Hãng cho rằng dân số trẻ ngày càng nhiều và họ có nhiều thứ để nghĩ đến hơn là chuyện kết hôn. Chủ tịch Jennifer Foyle nói đối tượng khách hàng mà hãng ưu tiên nhất thuộc độ tuổi 21 và cả những bà mẹ trẻ cũng thích các sản phẩm của Aerie.

17-691b1
Không ngạc nhiên khi hình ảnh những người mẫu sexy hiện diện ở khắp mọi nơi trong cửa hàng Victoria's Secret..

18-691b1
... cũng như trên phiếu tặng đồ hay giảm giá. Hình ảnh của những người mẫu luôn được chỉnh sửa sao cho thật hoàn hảo và sexy.

19-691b1
Trong khi đó, hình ảnh của những người mẫu Aerie không hề qua chút chỉnh sửa nào.

Nguồn: Business Insider