2015: Năm đại thắng của những chân dài "vươn mình ra biển lớn"

Ichi, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 03/01/2016

Ngoài loạt tên quen thuộc như Hoàng Thùy hay Trang Khiếu, một năm vừa qua là mốc tuyệt vời đánh dấu nỗ lực vượt bậc của Minh Tú, Kha Mỹ Vân và Thùy Trang.

Minh Tú

Với giới mộ điệu thời trang ở Việt Nam, Minh Tú hẳn là cái tên vừa lạ lại vừa quen. Có đôi phần quen thuộc bởi chân dài này đã từng đoạt giải phong cách tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Năm 2013, người đẹp quay trở lại cuộc thi và đã thể hiện những bứt phá lớn khi giành được giải bạc. Cũng từ đây, Minh Tú bắt đầu được giới thời trang để ý đến với một cơ thể săn chắc, gợi cảm và gương mặt góc cạnh, chuẩn mẫu. 

2015 là một năm đột phá đối với Minh Tú. Được lời mời tham dự Tuần lễ thời trang tại Singapore năm 2014 do công ty Mannequin toàn cầu tổ chức, đồng thời vượt qua hơn 500 gương mặt và lọt top 50 người mẫu được biểu diễn cho Oscar de la Renta tại đây. Thành công lại tiếp diễn khi nàng mẫu vươn mình ra biển lớn để chinh phục kinh đô thời trang New York, sau đó nối tiếp những sải bước dài uyển chuyển như mèo đến Tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam trong vai trò vedette của nhiều bộ sưu tập "đỉnh" nhất... chẳng ai có thể phủ nhận được sức hút mãnh liệt trong thời điểm hiện tại của Minh Tú.

Độ nóng của Minh Tú càng được khẳng định khi Siêu mẫu 2015 tin tưởng cô với cương vị Giám khảo và hướng dẫn các thí sinh của mùa giải năm nay. Thời gian sắp tới, chắc chắn cái tên Minh Tú vẫn chưa thể giảm độ "hot" bởi trong làng người mẫu Việt Nam hiện tại, Minh Tú vẫn là duy nhất - một người đẹp gợi cảm, khỏe khoắn, hội đủ tiêu chuẩn của cái đẹp hiện đại mà xưa nay hiếm ai nhận ra.

Trang Khiếu

2015 không phải là một năm quá rực rỡ đối với Trang Khiếu, nhưng là thời điểm tuyệt vời để cô trải nghiệm những điều mới mẻ. Cái tên Trang Khiếu vẫn đầy sức hấp dẫn đối với tín đồ mộ điệu bởi cô xuất hiện liên tục trên lookbook các thương hiệu uy tín của phương Tây như Hydrogen, Kor@Kor... cũng như "đắt show" chụp hình cho các tạp chí danh tiếng như Men’s Health Italy, Nylon, Naked but Safe, Diva e Donna... Trong nước, cái tên Trang Khiếu vẫn luôn được ưu ái các vị trí vedette trên sàn diễn.

Không chỉ thế, vượt ra khỏi chức danh một người mẫu, Trang Khiếu còn lấn sân sang lĩnh vực thiết kế khi hợp tác với một thương hiệu bình dân và thu được một số thành công nhất định. Cô được vinh danh là "Ngôi sao người mẫu châu Á 2015" tại Hàn Quốc.

Hoàng Thùy

Để thuận lợi cho sự nghiệp người mẫu, Hoàng Thùy đã có một quyết định dũng cảm: sống và làm việc tại London trong một thời gian ngắn. Và thành công mới đây nhất của chân dài này chính là cơ hội được trình diễn trong The Clothes - một chương trình nghệ thuật quy mô lớn và lâu đời ở Anh Quốc. Đặc biệt, cô còn là chân dài châu Á duy nhất xuất hiện trong show diễn. Bên cạnh đó Quán quân VNTM mùa thứ 2 cũng vừa xuất hiện trên tạp chí Elle Anh Quốc trong những trang phục màu đỏ vô cùng sành điệu.

Quay ngược lại thời gian đầu năm, Tuần lễ thời trang New York là nơi chứng kiến Hoàng Thùy đánh dấu bước tiến mãnh liệt của cô. Aynotdead, Rachel Antonoff, Charlotte Ronson, Nina Athanasiou và Karen Walker là những thương hiệu danh tiếng mà Hoàng Thùy đã lọt vào "mắt xanh". Hiện chân dài gốc Thanh Hóa đang nghỉ ngơi tại Việt Nam và chuẩn bị cho nhiều dự định thú vị sắp tới.

Kha Mỹ Vân

Cả sàn diễn Paris và Milan đều đã được Kha Mỹ Vân đặt chân tới. Đây là điều mà chưa có người mẫu Việt nào làm được trước đó. Cô chính là người "mở đường" cho các mẫu Việt tại kinh đô ánh sáng Paris khi xuất hiện trong show diễn của NTK Adrian Runhof và NTK Johnny Talbot. Trước đó, chân dài mắt hí cũng gây ấn tượng mạnh khi hình ảnh của cô trong show diễn Julien Fournié và Serkan Cura thuộc Tuần lễ thời trang Haute Couture được lan truyền trên mạng.

Không chỉ đắt show catwalk, Kha Mỹ Vân còn phủ sóng trên các tạp chí cũng như lookbook của những thương hiệu bản địa.

Thùy Trang

Không "trống dong cờ mở" nên thành công của Thùy Trang tại Tuần lễ thời trang Milan khiến không ít người bất ngờ. Được biết, chỉ có khoảng hơn 200 người mẫu tham dự casting cho show thời trang của thương hiệu Stella Jean thuộc Tuần lễ thời trang Milan Xuân - Hè 2016. Nhưng chỉ có 30 người mẫu được nhận để tham dự show chính thức. Và người mẫu Thùy Trang chính là thiểu số đó. Ngay sau đó, Thùy Trang cũng nhận được thông tin sẽ góp mặt trong show diễn tiếp theo của Koradio.

Ngoài kinh nghiệm tại Milan, Thùy Trang cũng có những kinh nghiệm quý báu khi làm việc tại Singapore trong suốt Tuần lễ thời trang tại đây.