Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 20/07/2018

Nhiều bạn trẻ khi tham gia vào “Bức tường Gen Z” đã không ngần ngại gửi lời nhắn đến bố mẹ của mình, mong họ hiểu được suy nghĩ, mong muốn và tâm tư khó giãi bày của các bạn.

Có thể nói chẳng ai hiểu rõ Gen Z bằng chính các bạn ấy. Sinh ra trong một thời đại mà cái gì cũng đã có sẵn, ai cũng cho rằng Gen Z sung sướng lắm vì không thiếu thốn bất kì thứ gì cả. Chỉ cần đưa tay là Gen Z đã có thể khám phá cũng như tận hưởng những tiện nghi cuộc sống. Các bạn cũng không quá khó khăn trong việc tiếp cận tri thức và khám giá thế giới. Gen Z lại càng không bị ảnh hưởng tâm lý vì được sống trong một thế giới hòa bình, ổn định.

Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 1.

Những chiếc smartphone đa năng và tiện dụng đã trở thành một phần trong cuộc sống của Gen Z, giúp các bạn tự tin thể hiện cá tính, kết nối với thế giới và theo đuổi những đam mê của mình.

Vậy thì điều gì luôn thôi thúc và khiến Gen Z thật sự quan tâm và theo đuổi? Không gì khác chính là khát khao thể hiện bản thân, không “đao to búa lớn” đến mức vỗ ngực xưng tên, nhưng ít nhất Gen Z muốn tạo dựng những điều gì đó “thực sự là của riêng mình”. Thấu hiểu những mong muốn thầm kín ấy, OPPO đã sáng tạo nên “bức tường Gen Z” để các Gen Z nhà mình thoải mái “trút bầu tâm sự”.

Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 2.

Dù chỉ diễn ra vỏn vẹn một tháng, chiến dịch “Thay đổi góc nhìn, bắt trọn yêu thương” đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi từ các bạn trẻ, nhất là các “công dân Gen Z” chính hiệu.

Gen Z là một thế hệ tự tin, năng động và luôn thích giao tiếp với thế giới xung quanh theo cách của riêng mình. Chính vì thế, các bạn hay bị hiểu lầm rằng mình là những con người chỉ biết đến máy móc, không biết giao tiếp với mọi người xung quanh hay thậm chí bị cho là “những đứa trẻ vô cảm” trước cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Những định kiến và hiểu nhầm tai hại ấy đã được phản ánh rõ nét trong gam màu #RealBeauty của bức tường Gen Z.

Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 3.

Thông điệp của cô nàng Ánh Tuyết nhận được nhiều sự đồng tình từ các bạn GenZ.

Trong một thế giới mà hằng hà sa số các bạn trẻ tài năng, việc khao khát được khẳng định bản thân, được mọi người công nhận, được cả thế giới biết tới chưa bao giờ dập tắt trong lòng Gen Z. Các bạn sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, rủi ro miễn là có thể theo đuổi đam mê, mục tiêu của riêng mình.

Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 4.

Mảng màu #RealConnection mà bức tường Gen Z dựng nên cũng chính là nỗi lòng của các bạn trẻ đó. Các bạn vẫn rất quan tâm đến các vấn đề xã hội, cộng đồng, sẵn sàng gác bỏ sở thích cá nhân, nhịn một chút thời gian của riêng mình để kết nối với mọi người, với thế giới.

Bố mẹ của Gen Z vẫn thường hay “hờn dỗi” rằng vì sao các bạn trẻ lại không dành thời gian để hai bên có cơ hội trò chuyện thật nhiều. Nhưng bố mẹ có biết lý do gì khiến Gen Z thường tìm đến bạn bè, người yêu, mạng xã hội để giải quyết các vấn đề cá nhân chứ nhất quyết không chịu mở lời với mình hay không? Và làm sao để cả hai có thể hiểu nhau hơn? Hãy xem video đầy cảm xúc dưới đây tìm ra câu trả lời.

Thay đổi góc nhìn - Bắt trọn yêu thương

Với hơn 1.000 người tham gia, gần 11.000 lượt bình chọn và hơn 12.000 lượt tương tác, chiến dịch “Thay đổi góc nhìn, bắt trọn yêu thương” của OPPO đã thật sự là nhịp cầu nối giúp thế hệ Z có cơ hội hiểu rõ bản thân và kết nối với xã hội, ba mẹ và những người thân yêu luôn bên cạnh ủng hộ các bạn.

Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 6.

Nhiều bạn đã dùng “bức tường Gen Z” như một “liều thuốc tinh thần” để tự động viên chính mình trước mọi khó khăn, thử thách sắp tới. Bạn nào cũng có một ước mơ, kế hoạch riêng…

Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 7.
Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 8.

“Bức tường Gen Z” cũng là cơ hội để các nhóm bạn Gen Z cùng ôn lại kỷ niệm về những năm tháng tuổi trẻ sôi động bên nhau.

Không dùng ngôn ngữ “đao to búa lớn” hay những thông điệp sáo rỗng, chiến dịch lần này chẳng những đánh trúng tâm lý của GenZ, giúp các bạn hiểu hơn về thế hệ của mình, tự tin thể hiện cá tính và suy nghĩ của bản thân trước xã hội, mà còn giúp các bậc phụ huynh trở nên cởi mở hơn, thấu hiểu con cái của mình hơn.

Những tâm sự, cảm xúc và câu chuyện đến từ các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z rất cần được sẻ chia và quan tâm hơn nữa, nhất là với những người luôn rất quan trọng trong lòng các bạn như ba mẹ, anh chị em, thầy cô và ngay cả những người khác trong xã hội thuộc thế hệ X, Y.

Bức tường Gen Z - Khi Gen Z tự mình cất lên tiếng nói - Ảnh 9.

Dù chiến dịch “Thay đổi góc nhìn, bắt trọn yêu thương” đã kết thúc nhưng dư âm của nó chắc chắn vẫn còn đọng lại trong tâm trí mọi người, đặc biệt với những ai đã từng có định kiến hay hiểu nhầm về Gen Z. Bạn có thể truy cập vào https://gocnhingenz.kenh14.vn để nhìn ngắm lại hơn 1.000 thông điệp ý nghĩa và đầy cảm xúc của Gen Z – thế hệ công dân trẻ toàn cầu.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Tuyển thủ Việt Nam tuyên truyền CĐV không đốt pháo sáng

    Trên kênh youtube chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại những chia sẻ của một bạn trẻ đã từng là nạn nhân của pháo sáng. Các tuyển thủ Văn Lâm, Công Phượng, Duy Mạnh cùng đưa ra thông điệp không sử dụng pháo sáng khi cổ vũ gửi tới các CĐV bóng đá Việt Nam.
  • Đọc thêm