1000 teen khuấy động mùa hè bằng hành trình đi bộ xuyên Việt

Shin Oishi, Theo 00:01 05/07/2011

“1000 teen đi bộ cùng nhau” - một con số thật đặc biệt! Điều ấn tượng hơn nữa là 1000 teen này đang cùng nhau chinh phục 1560km chỉ trên chính đôi chân của mình đấy!

1000 bạn trẻ từ khắp nơi trên các tỉnh, thành phố đã chính thức bước vào hành trình đi bộ xuyên Việt sau 2 tháng tập luyện vất vả. Các bạn ấy từ miền Nam, cùng nhau tiến đến thủ đô Hà Nội, làm lễ ra quân trước lăng chủ tịch, sau đó sẽ đi xe bus về điểm tập kết Làng Sen (Nghệ An) và họ sẽ chính thức bước vào 40 ngày đi bộ xuyên Việt về lại TP.HCM, cũng chính là 40 ngày khám phá 19 tỉnh thành trên cả nước. Ở mỗi địa điểm, các bạn sẽ có cơ hội giao lưu và tham gia các hoạt động dã  ngoại cực kì thú vị: trồng rừng, vệ sinh ven biển, làm đường nông thôn, cắt lúa, trồng rau, sửa trường, đóng bàn ghế học sinh… và các  hoạt động  mang tính  chất  xã  hội  như: các  đêm nhạc từ thiện, trao học bổng, nhắn tin ủng hộ nạn nhân bị chất độc màu da cam… Đặc biệt là được học hỏi văn hóa của các miền đất nước, thưởng thức những món đặc sản của các vùng miền mà trước giờ chỉ thấy trên sách báo, tivi thôi. 

T.Vinh (ĐH Ngân Hàng) hào hứng kể: “Để vượt qua chặng đường từ Làng Sen đến bến Nhà Rồng, chúng tớ phải tập luyện thể lực vô cùng vất vả: chạy 3 km trong vòng 10 phút nè, hít đất 50 cái, hay đi bộ 20km mỗi ngày… Nghe khá “khoai” nhỉ, nhưng ai cũng cố gắng hết sức để được ghi tên vào kỉ lục có 1-0-2 mang tên “Hành Trình Xanh” đấy!"

Đây là những hình ảnh các bạn cùng nhau luyện tập trước ngày lên đường:







Tuy mệt nhưng ai cũng vui hết.


Đi bộ dọc theo chân núi này.


Mọi người thậm chí bất chấp cả trời mưa gió bão bùng mà vẫn xuyên... màn đêm.






Cùng hít đất và đứng tấn để luyện cơ thể nào!

Tại một địa điểm khác trong thành phố, nhóm bạn di chuyển bằng phương tiện xe bus đường dài cũng hào hứng không kém. Các bạn đến từ rất sớm để cùng  nhau vận chuyển, sắp xếp đồ đạc lên xe, chuẩn bị khởi hành!







Và những dòng nhật kí... 40 ngày của chúng tớ đã bắt đầu. 




Luôn phải kiểm tra vật dụng trước khi lên đường.

Tuyệt vời hơn nữa là được gặp các nhân vật nổi tiếng nữa nhé, đồng thời họ cũng là những đại sứ sẽ theo chân các bạn đi suốt hành trình: Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy, Hoa hậu Thời trang 2007 Trương Tri Trúc Diễm, Hoa Hậu TGNV Lưu Thị Diễm Hương, Hoa Hậu Việt Nam Đặng Thị Ngọc Hân, Nhạc sỹ Nguyễn Cường, NSƯT Quỳnh Liên, MC Thanh Bạch, MC Đỗ Thụy, Diễn viên Quyền Linh, Diễn viên Xuân Bắc, Diễn viên Tự Long… vào các ngày tập kết sắp tới.