Cứ trở lại là No.1 nhưng doanh số trực tuyến của TWICE lại thua cả 2 girlgroup cùng thời?

September, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 07/05/2018

Hóa ra thành tích nhạc số của TWICE vẫn chưa ấn tượng bằng 2 girlgroup khác đang hoạt động cùng thời điểm.

Mới đây, Top 5 girlgroup thế hệ mới (ra mắt từ sau 2014) có doanh số trực tuyến khủng nhất đã được một netizen đăng tải. Dữ liệu được tổng hợp từ doanh số tính đến năm 2017 trên Gaon của bài hát chung, solo, OST, hợp tác cùng nghệ sỹ khác và cả những bài hát chỉ góp giọng.

Trong đó, MAMAMOO vững vàng giữ vị trí đầu tiên với 14,5 triệu lượt tải. Các bài hát chung của nhóm không chỉ đứng rất cao trên BXH mà các bài hát có sự góp giọng của các thành viên MAMAMOO cũng nhận được sự chú ý rất lớn từ khán giả. Điển hình là hit gần đây "Don’t Give It To Me" của Loco và Hwasa đạt No.1 trên tất cả BXH hàng ngày và thời gian thực của các trang âm nhạc trong nước.

Cứ trở lại là No.1 nhưng doanh số trực tuyến của TWICE lại thua cả 2 girlgroup cùng thời? - Ảnh 1.

Girlgroup giữ vị trí thứ 2 và trên cơ cả TWICERed Velvet, Ngoài Taeyeon, nhóm nữ thế hệ mới của SM là nghệ sỹ có thành tích nhạc số tốt nhất trong tất cả các gà của công ty này. Với 12,5 triệu lượt tải cho các ca khúc của mình, chủ nhân "Red Flavor" đã chứng minh độ yêu thích "không phải dạng vừa" mà công chúng dành cho nhóm.

Cứ trở lại là No.1 nhưng doanh số trực tuyến của TWICE lại thua cả 2 girlgroup cùng thời? - Ảnh 2.

TWICE "hổ báo" trên các BXH âm nhạc là thế nhưng tại BXH này, nhóm chỉ khiêm tốn giữ vị trí thứ 3. Có thể nói từ thời hoàng kim với "Cheer Up" và "TT", các bài hát về sau của nhóm dù thành công nhưng vẫn chưa vượt qua được cái bóng quá lớn mà các ca khúc trước để lại.

Cứ trở lại là No.1 nhưng doanh số trực tuyến của TWICE lại thua cả 2 girlgroup cùng thời? - Ảnh 3.

G-Friend (hạng 4) và Black Pink (hạng 5) chia nhau 2 thứ hạng cuối cùng. Bên cạnh MAMAMOO, G-Friend cũng là girlgroup không thuộc công ty lớn có thành tích nhạc số khá ổn định. Tuy nhiên, nhóm đã có sự thụt lùi đáng kể so với thời điểm trước đây khi phát hành chuỗi liên hoàn hit "Me Gustas Tu", "Rough", "Navillera", v.v…

Dù Black Pink xếp hạng cuối cùng trong Top 5 nhưng nhóm vẫn làm người hâm mộ hết sức bất ngờ. Bởi vì girlgroup của YG là nhóm nữ có ít bài hát nhất trong danh sách này, đến bây giờ Black Pink chỉ sở hữu vỏn vẹn 5 ca khúc chủ đạo sau gần 3 năm ra mắt. Vì thế, con số 7,3 triệu lượt tải cũng làm người hâm mộ của 4 cô gái vô cùng tự hào.

Cứ trở lại là No.1 nhưng doanh số trực tuyến của TWICE lại thua cả 2 girlgroup cùng thời? - Ảnh 4.
Cứ trở lại là No.1 nhưng doanh số trực tuyến của TWICE lại thua cả 2 girlgroup cùng thời? - Ảnh 5.

Top 5 girlgroup thế hệ mới có doanh số khủng nhất Kpop (tính đến cuối năm 2017)

Cứ trở lại là No.1 nhưng doanh số trực tuyến của TWICE lại thua cả 2 girlgroup cùng thời? - Ảnh 6.

Nguồn tham khảo: OH