Chê shipper Việt 'bẩn bẩn' làm mất sự thanh lịch của Starbucks, CEO Nhật nhận mưa 'gạch đá' từ cộng đồng mạng

Chan, Theo Helino 16:48 13/06/2019

Cộng đồng mạng Nhật Bản và cả Việt Nam đều cảm thấy vô cùng phẫn nộ trước phát ngôn xúc phạm shipper Việt Nam của anh chàng CEO này.

Mới đây, sự việc một CEO người Nhật có tên K.H đang làm việc tại Việt Nam có phát ngôn xúc phạm shipper bản địa đến mua hàng ở Starbucks đã khiến nhiều người cảm thấy bức xúc. Theo đó, khi anh này ngồi trong một cửa hàng Starbucks ở Hà Nội thì nhìn thấy một shipper đến mua đồ uống cho khách nên đã đăng tải lên tài khoản MXH của mình dòng trạng thái:

"Starbucks ở Hà Nội gần đây có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn bẩn thường xuyên lui tới. Định hướng về không gian thư giãn của Starbucks đang dần bị phá vỡ. Phía cửa hàng nên xem thế nào đi thì hơn. Nó chẳng còn là một không gian thư giãn hướng đến sự cao cấp, thanh lịch đồng nhất trên toàn cầu mà bản thân Starbucks đã xây dựng".

Chê shipper Việt bẩn bẩn làm mất sự thanh lịch của Starbucks, CEO Nhật nhận mưa gạch đá từ cộng đồng mạng - Ảnh 1.

CEO K.H và bài đăng gây tranh cãi trên Twitter của mình

Hành động này ngay lập tức đã khiến cho rất nhiều cư dân mạng Nhật Bản và cả Việt Nam lên tiếng chỉ trích CEO công ty công nghệ này. Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, K.H nhanh chóng chuyển tài khoản Twitter của mình từ công khai thành riêng tư nhưng chưa kịp thay đổi trạng thái tài khoản Facebook. Vì vậy, dân mạng Việt Nam liền kéo nhau vào facebook K.H thả "phẫn nộ" và để lại bình luận lên án khá gay gắt, thậm chí có người còn đề nghị CEO này nhanh chóng rời khỏi Việt Nam.

Chê shipper Việt bẩn bẩn làm mất sự thanh lịch của Starbucks, CEO Nhật nhận mưa gạch đá từ cộng đồng mạng - Ảnh 2.
Chê shipper Việt bẩn bẩn làm mất sự thanh lịch của Starbucks, CEO Nhật nhận mưa gạch đá từ cộng đồng mạng - Ảnh 3.
Chê shipper Việt bẩn bẩn làm mất sự thanh lịch của Starbucks, CEO Nhật nhận mưa gạch đá từ cộng đồng mạng - Ảnh 4.
Chê shipper Việt bẩn bẩn làm mất sự thanh lịch của Starbucks, CEO Nhật nhận mưa gạch đá từ cộng đồng mạng - Ảnh 5.

Lượng "phẫn nộ" trong các bài đăng trên facebook K.H tăng đột biến

Hiện tại, CEO người Nhật vẫn chưa có phản hồi gì về phát ngôn gây tranh cãi của mình và tình trạng dân mạng Việt kịch liệt ném đá, thả "phẫn nộ" trong trang cá nhân K.H vẫn tiếp tục gia tăng.

Trong cộng đồng Twitter Nhật Bản, hành vi và thái độ của K.H cũng đã khiến không ít người Nhật cảm thấy tức giận, xấu hổ.

"Ngay cả khi ông chú kia bẩn bẩn tôi vẫn không cảm thấy khó chịu bằng "sự bẩn thỉu" này của anh".

"Tôi muốn đưa bạn từ Starbucks Việt Nam nổi tiếng ra toàn thế giới. Phát ngôn của bạn thật "Một người coi thường các công việc khác, lại là CEO của công ty về công nghệ và nền tảng nguồn nhân lực toàn cầu à?".

"Đây rõ ràng là một sự phân biệt nghề nghiệp, địa vị. Ở những nơi này, nếu trả tiền, mọi người đều bình đẳng. Không có trên dưới. Thật sự khó chịu với thái độ của anh".

"Đây có được gọi là phân biệt đối xử không nhỉ? Vậy tại sao bạn lại làm việc ở Việt Nam và thuê người Việt Nam làm việc cho bạn?".