Bé gái 5 tuổi bị nhân viên sân bay chế nhạo vì có tên Abcde, cộng đồng mạng tức giận giúp hai mẹ con đòi công bằng

Đ.L, Theo Helino 16:00 30/11/2018

Sau 2 tuần, hãng hàng không Southwest Airlines mới chính thức đưa ra lời xin lỗi, nguyên nhân bắt nguồn từ một nhân viên đã chế nhạo hành khách nhỏ tuổi tên Abcde.

Ngày 4/11, cô Traci Redford và con gái 5 tuổi, tên Abcde (phát âm là ab-si-dee) đang trên đường từ sân bay John Wayne, bang California về nhà ở Texas thì sự cố bất ngờ xảy ra.

Một nữ nhân viên của Southwest Airlines - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ - nhìn vào thẻ lên máy bay của bé gái và cười phá lên.

Phụ huynh Redford cho biết: “Cô ta chỉ vào tôi và con gái, sau đó còn đùa giỡn với các nhân viên khác và đòi chụp hình đăng lên mạng. Con gái tôi đã hỏi vì sao họ cười nhạo tên của con. Tôi chỉ có thể đáp rằng không phải ai cũng tử tế và quả thật hôm nay chúng ta đã không gặp may”.

Cô Redford yêu cầu họ ngưng lại trò chế nhạo đó: “Này, tôi nghe đủ rồi, con gái tôi cũng nghe thấy tất cả, mọi người làm ơn hãy dừng lại đi”!

Bé gái 5 tuổi bị nhân viên sân bay chế nhạo vì có tên Abcde, cộng đồng mạng tức giận giúp hai mẹ con đòi công bằng - Ảnh 1.

Mẹ con cô Redford và thẻ lên máy bay có tên Abcde

Bất chấp điều đó, vài ngày sau, cô Redford sững sờ phát hiện thẻ lên máy bay với tên Abcde Redford của con gái xuất hiện trên Facebook. Giận dữ, bà mẹ ngay lập tức gửi thư khiếu nại đến hãng Southwest Airlines.

Vụ việc đồng thời lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Dư luận rất bức xúc vì nhân viên sân bay, hay bất kì ai, cũng không được phép lấy tên và những đặc điểm riêng biệt của người khác ra làm trò đùa như thế. Huống hồ đây là một bé gái 5 tuổi (theo Daily Mail, em còn mắc bệnh động kinh), vì thế việc làm thiếu chuẩn mực của người lớn có thể làm tổn thương trẻ sâu sắc.

Cô Redfold còn nói với đài ABC7 rằng hãng Southwest Airlines “không có bất kì động thái nào” sau khi cô gửi đơn khiếu nại được 2 tuần!

Bé gái 5 tuổi bị nhân viên sân bay chế nhạo vì có tên Abcde, cộng đồng mạng tức giận giúp hai mẹ con đòi công bằng - Ảnh 2.

Hành động của nhân viên hãng Southwest Airlines gây tranh cãi mạnh mẽ

Đến cuối tháng 11, theo BBC, hãng hàng không giá rẻ mới chính thức đưa ra “lời xin lỗi chân thành”, theo đại diện hãng, ông Chris Mainz.

Ông Mainz nói thêm: “Việc nhân viên của chúng tôi chế nhạo và đăng ảnh lên mạng là sai, thiếu sự quan tâm, tôn trọng và lịch sự. Chúng tôi sẽ theo sát nhân viên có hành vi không tốt. Và mặc dù không thể công khai nhân sự nói trên, Southwest Airlines sau sự việc lần này sẽ nâng cao quy chuẩn hành xử của các nhân viên nói chung”.

Như vậy, vẫn chưa rõ mức xử lý đối với nữ nhân viên vi phạm và các đồng nghiệp cùng đùa cợt, không đứng ra can ngăn vào ngày hôm đó, theo tờ Daily Mail chỉ ra.

Trên mạng xã hội, vụ việc vẫn còn gây khẩu chiến dữ dội, bởi vấn đề xúc phạm tên họ hay những điều hơi khác biệt/đặc biệt của người khác đã có từ lâu và vẫn còn nhiều kẻ vô ý thức tiếp tục hành động đó.

Trang thông tin dữ liệu Vocativ dẫn nguồn từ Sở An sinh Xã hội Mỹ cho biết, tính đến năm 2014 đã có 328 trẻ em Mỹ được đặt tên là Abcde. Mà theo bạn, cái tên đó có vấn đề gì hay không?

Cái tên của mỗi người sẽ giúp tạo nên sự độc đáo của cá nhân, nhưng suy nghĩ và cách cư xử mới quyết định người đó là ai, có một tâm hồn đẹp hay không.

(Theo BBC, Daily Mail)