2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải?

Tiêu Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:59 30/11/2020

Mang tiếng là nhóm nhạc hàng đầu Kpop nhưng khi nhìn lại thì BLACKPINK chưa có lấy một Daesang nào. Và trong năm nay, tuy đã hoạt động chăm chỉ nhưng nguy cơ nhóm tiếp tục trắng tay Daesang là rất cao nếu còn hạn chế đến các lễ trao giải.

2020 là một năm mà BLACKPINK đã tự nâng cấp bản thân lên 1 phiên bản mới: chăm chỉ ra sản phẩm hơn hẳn quá trình hoạt động thông thường mấy năm vừa qua. Cụ thể, BLACKPINK đã có đến 3 lần comeback trong năm nay, gồm: How You Like That (26/6), Ice Cream kết hợp cùng Selena Gomez (28/8) và Lovesick Girls (2/10). Trong lần comeback thứ 3, BLACKPINK còn phát hành luôn full album đầu tay trong sự nghiệp mang tên The Album

2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải? - Ảnh 1.

BLACKPINK hoạt động vô cùng chăm chỉ trong năm 2020

Thành công trên mảng YouTube và nhạc số với How You Like That, lập kỷ lục bán đĩa đối với nhóm nữ mang tên The Album, vươn tầm quốc tế khi lọt top 2 Billboard 200... là một vài trong số những thành tích ấn tượng mà BLACKPINK gặt hái được trong năm 2020. Tuy vậy, đối với BLACKPINK, nhóm dường như đã có tất cả nhưng lại thiếu 1 thứ khá quan trọng trong sự nghiệp thành công của 1 nhóm idol Kpop: Daesang.

MV How You Like That - BLACKPINK

Daesang được xem là một giải thưởng quan trọng mà sự nghiệp hoạt động âm nhạc mỗi nghệ sĩ Kpop ai ai cũng mong muốn có được. Chắc chắn BLACKPINK cũng như người hâm mộ rất mong muốn thần tượng của mình sớm bỏ túi một chiếc Daesang sau hơn 4 năm hoạt động miệt mài. 

2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải? - Ảnh 3.

4 năm hoạt động với kho tàng thành tích "vô tiền khoáng hậu" nhưng BLACKPINK vẫn thiếu 1 chiếc cúp Daesang

Mới 2 giải thưởng lớn được tổ chức là Soribada Best K-Music Awards và Asia Artist Awards thôi đã báo hiệu một mùa "khan hiếm" thậm chí là có thể tiếp tục trắng tay Daesang của BLACKPINK. Ở Soribada Best K-Music Awards 2020, chỉ 1 Daesang duy nhất thuộc về BTS, thậm chí 3 giải quan trọng ngang ngửa Daesang trong buổi lễ cũng không gọi tên BLACKPINK mà thay vào đó là Red Velvet, TWICE và Kang Daniel. 

Còn trong Asia Artist Awards 2020, tỷ lệ đạt Daesang là vô cùng lớn khi lễ trao giải này đã nâng cấp lên 6 giải Daesang. Tuy nhiên, với tính chất "ai đi mới có phần", đương nhiên BLACKPINK tiếp tục bỏ lỡ cơ hội có được Daesang tại Asia Artist Awards 2020. Thế mới thấy, nếu tiếp tục vắng mặt trong các lễ trao giải cuối năm, khả năng "trắng tay" Daesang của 4 cô gái nhà YG là rất cao.

2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải? - Ảnh 4.

Kết quả năm nay sẽ lại giống những tháng năm xưa?

Còn nhớ vào năm ngoái, BLACKPINK cũng đã phũ phàng với lễ trao giải lớn bậc nhất Mnet Asia Music Awards (MAMA) khi ngầm xác nhận không góp mặt tại đây. Cùng ngày, BLACKPINK đã tổ chức concert tại ngay Nhật Bản - địa điểm mà MAMA 2019 tổ chức. Năm nay, nhà YG có tín hiệu "chơi lại" với Mnet khi để cho tân binh TREASURE tham gia MAMA 2020. Tưởng chừng như BLACKPINK đã nối lại tình xưa với Mnet thì đùng một phát, nhóm thông báo có lịch trình tham gia lễ trao giải Boom Boom Award 2020 của QQ Music (Trung Quốc). Buổi lễ trao giải được tổ chức vào ngày 6/12 - trùng thời điểm MAMA 2020 diễn ra. 

2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải? - Ảnh 6.

Cùng ngày tổ chức MAMA 2020, BLACKPINK có lịch trình tại lễ trao giải Boom Boom Award 2020 của QQ Music (Trung Quốc)

Người hâm mộ liên tục phản đối lịch trình thiếu vắng những lễ trao giải cuối năm mà YG dành cho BLACKPINK. Nhóm Hắc Hường dù sao cũng chỉ mới hoạt động được 4 năm, vẫn cần "cọ xát" với những lễ trao giải lớn. 

Hơn nữa, tuy số lần xuất hiện trên sân khấu âm nhạc hay trao giải cuối năm khá hiếm hoi, nhưng mỗi lần BLACKPINK góp mặt lại tạo nên những điểm nhấn cực ấn tượng. Màn trình diễn của BLACKPINK tại SBS Gayo Daejun lên sóng vào ngày 26/12/2018 sau chưa đầy 2 năm đã cán mốc 200 triệu lượt xem. Đây được xem là sân khấu ấn tượng bậc nhất trong các bữa tiệc âm nhạc cuối năm thời gian gần đây.

2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải? - Ảnh 7.

Sân khấu view khủng của BLACKPINK tại SBS Gayo Daejun 2018

SOLO + DDU-DU DDU-DU + Forever Young - BLACKPINK (SBS Gayo Daejun 2018)

Trên tất cả, việc xuất hiện tại các lễ trao giải là cơ hội để BLACKPINK có thể đem về những giải thưởng quan trọng. Thật vô lý khi có được những thành công nổi bật trên mọi mặt trận nhưng kết quả cuối năm lại chẳng có gì. BLACKPINK thật giống như những cô gái "học tài thi phận". Nhưng biết sao được, việc đi mới có giải đã trở thành một quy luật bất thành văn đối với loạt lễ trao giải cuối năm tại Hàn Quốc. Hy vọng, tới đây BLACKPINK sẽ được tham gia nhiều hơn các lễ trao giải âm nhạc, chỉ có thế thì cơ hội đến với Daesang đầu tiên của nhóm mới được rộng mở. 

2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải? - Ảnh 9.

Mong rằng BLACKPINK sẽ có nhiều cơ hội tham gia các lễ trao giải hơn

Clip: YouTube - Ảnh: Internet

2020 hoạt động năng nổ nhất sự nghiệp nhưng BLACKPINK vẫn đứng trước nguy cơ trắng tay Daesang chỉ vì “cái nết” không đi lễ trao giải? - Ảnh 10.