2016: Cột mốc "vượt vũ môn hóa rồng" của Đông Nhi

Nhật Chung, Theo Trí Thức Trẻ 13:21 01/12/2016

2016 tiếp tục là một khoảng thời gian mà Đông Nhi hoạt động hết năng suất, cũng như gặt hái được những thành công lớn trong sự nghiệp.

Sau 2015 ghi dấu nhiều thành công mà nổi bật nhất là trở thành Quán quân The Remix mùa đầu tiên và được vinh danh với giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại MAMA, 2016 tiếp tục là một năm bùng nổ và bội thu của Đông Nhi. Bên cạnh tiếp tục tỏa sức hút mạnh mẽ, Đông Nhi còn có những dấu ấn lớn hơn, đưa tên tuổi "thăng hạng" đầy thuyết phục và trở thành một trong những "trụ cột" mới của làng nhạc Việt.

Liveshow đầu tiên cũng là cột mốc thăng hạng

Sau hơn 8 năm ca hát, Đông Nhi đã chính thức có liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình mang tên "It’s Showtime" vào đầu tháng 10 qua. Cùng với 15 nghìn khán giả phủ kín SVĐ Quân khu 7, Tp.HCM, Đông Nhi đã đem đến một bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc và chất lượng từ hình ảnh, hiệu ứng âm thanh ánh sáng, vũ đạo cho tới giọng hát.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 1.

Hàng vạn khán giả theo dõi liveshow đã có dịp hòa mình cùng những cung bậc hạnh phúc lẫn những giọt nước mắt của Đông Nhi. Ở đó, người ta còn thấy được sự tỏa sáng và sung sức nhất của một ngôi sao lớn. Rõ ràng, không chỉ là một đêm diễn đầy cảm xúc, "It's Showtime" còn được xem là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Đông Nhi, giúp cô có bước thăng hạng mạnh mẽ và đầy thuyết phục nhất trên bản đồ nhạc Việt.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 2.

Tự hào trở thành Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA

Sau giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2015 cùng việc lọt vào Top 30 Under 30 – danh sách những người trẻ có nhiều hoạt động tích cực ảnh hưởng đến xã hội thì MTV EMA chính là giải thưởng lớn tiếp theo mà Đông Nhi vinh dự nhận được trong thời gian qua.

Đông Nhi là nghệ sĩ thứ 3 tại Việt Nam giành được giải thưởng Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA (European Music Awards) - một trong những giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Và đây cũng là năm đầu tiên giải thưởng này được đưa vào hệ thống giải thưởng chính thức của EMA.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 3.

Dù phải trực tiếp đối đầu với một loạt nghệ sĩ lớn đến từ các quốc gia khác trong khu vực nhưng đại diện Việt Nam vẫn xuất sắc giành được số lượng phiếu áp đảo để mang về chiếc cúp chiến thắng. Giải thưởng này không chỉ cho thấy Đông Nhi là một ca sĩ có sức ảnh hưởng cùng lượng fandom hùng hậu không kém cạnh các ngôi sao trong khu vực, mà còn là một món quà bù đắp lại cho những tháng ngày lao động miệt mài vì nghệ thuật của cô.

Xuất sắc với vai trò HLV của The Voice Kids

The Voice Kids là một trong những chương trình truyền hình thực tế được yêu thích với format hấp dẫn cùng dàn thí sinh chất lượng. Bên cạnh đó, một phần lớn sức hút của chương trình cũng đến từ các "ghế nóng", và Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã trở thành những huấn luyện viên nhận được sự yêu thích vô cùng lớn từ khán giả. Dù ban đầu còn khá nhiều người e dè vào khả năng huấn luyện của bộ đôi này, nhưng bằng kinh nghiệm đứng trên sân khấu gần chục năm cùng nền tảng chuyên môn vững chắc, Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã xuất sắc đưa cậu học trò nhỏ Nhật Minh trở thành Quán quân tiếp theo của The Voice Kids.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 4.

Không dừng tại đó, Đông Nhi còn được đánh giá là vị huấn luyện viên đáng yêu, gần gũi và hoạt ngôn, thường xuyên có những màn tranh cãi vô cùng đáng yêu cùng với mọi người. Những nụ cười tươi hết cỡ và những giọt nước mắt của Đông Nhi trong xuyên suốt quá trình The Voice Kids càng làm khán giả yêu thương cô nhiều hơn.

Nữ hoàng quảng cáo mới

Với bề dày hoạt động khủng, tính cách thân thiện cùng một bảng profile "sạch bong", không có gì khó hiểu khi Đông Nhi tiếp bước những cái tên hạng A khác để trở thành "Nữ hoàng quảng cáo" mới của Vbiz. Có thể thấy hình ảnh quảng cáo của Đông Nhi phủ sóng ở khắp mọi nơi trong thời gian qua, từ truyền hình, báo chí đến những banner cỡ lớn đặt tại vị trí đẹp nhất.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 5.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 6.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 7.

Tiếp tục đào tạo nên một thế hệ ca sĩ mới đầy tiềm năng

Năm 2016 cũng đánh dấu một bước ngoặt lớn của Đông Nhi khi cô và Ông Cao Thắng lần đầu bước sang lĩnh vực đào tạo nghệ sĩ khi cho ra mắt hai nhóm nhạc mới là LipB và Uni5 theo mô hình Hàn Quốc. Với hai "sư phụ" là những người có kinh nghiệm, chuyên môn và tâm huyết nên chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, cả LipB và Uni5 đều đã tạo được những dấu ấn tốt ban đầu, trở thành những tân binh đầy tiềm năng trong tương lai. Không chỉ hoạt động âm nhạc cho bản thân, Đông Nhi còn đóng góp cho sự phát triển của Vpop bằng cách đào tạo một thế hệ nghệ sĩ mới văn minh, hiện đại và đầy tiềm năng.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 8.

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 9.

Sau 8 năm đi hát, Đông Nhi của hiện tại đã chính thức ghi tên mình vào những ngôi sao hàng đầu của làng nhạc Việt với những thành công đáng nể. Không chỉ là thần tượng của hàng triệu khán giả, mà Đông Nhi giờ còn trở thành một hình mẫu nghệ sĩ khiến nhiều đàn em ngưỡng mộ, học hỏi. Chắc chắn với sự sung sức hiện nay, Đông Nhi sẽ còn tiếp tục gặt hái nhiều thành công và cống hiến cho làng nhạc Việt.

Từ ngày 29/11, WeChoice Awards Mùa 3 chính thức bắt đầu với thông điệp "Cánh buồm cảm hứng". Hãy đánh thức sự lựa chọn của bạn và gửi đề cử về cho chúng tôi! Đề cử chi tiết của các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 8/12/2016

2016: Cột mốc vượt vũ môn hóa rồng của Đông Nhi - Ảnh 11.