Ý tưởng đột phá của NTK Alexander Wang

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 04/09/2013

Mới đây, Alexander Wang - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Balenciaga đã cho ra mắt mẫu túi thể thao làm từ 100% da cừu với số lượng giới hạn.

Đây cũng là chiếc túi đầu tiên trên thế giới được tạo ra bởi hình thức crowdsource - mô hình hiện được xem là xu hướng và tương lai của ngành thiết kế hiện đại.
 
Chiếc túi thể thao có tên Wallie ra đời dưới dạng túi dây rút, có các góc bằng da được xử lý kỹ và bề mặt da cừu được in họa tiết đen và xám. Đặc biệt, lấy cảm hứng từ chiếc smartphone Samsung Galaxy Note II, Alexander Wang, nhà thiết kế yêu thích của các ngôi sao Lindsay Lohan, Kate Moss, Megan Fox, Rihanna… đã nảy ra sáng kiến không tự thiết kế nên chiếc túi mà truyền ý tưởng của mình đến một nhóm bạn bè là các stylist, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ… rồi yêu cầu họ sử dụng các chức năng thông minh của chiếc Samsung Galaxy Note II để chụp ảnh, phác thảo các họa tiết/hoa văn tạo nên sản phẩm… Từ vô vàn những ảnh/họa tiết gửi đến Wang sau đó, anh đã tổng hợp và dùng làm họa tiết chính thức in trên túi. Chiếc túi Wallie Tuy là sản phẩm của cả nhóm nhưng chiếc túi vẫn mang đậm dấu ấn đặc trưng làm nên tên tuổi của Wang: tối giản, tinh tế, hiện đại và cá tính.
 
Ý tưởng đột phá của NTK Alexander Wang 1
 
Ý tưởng đột phá của NTK Alexander Wang 2
Wallie là chiếc túi thể thao lấy cảm hứng từ chiếc smartphone Samsung Galaxy Note II
 
Là nhà thiết kế trẻ người Mỹ gốc Hoa, Wang cùng với NTK gốc Thái Thakoon, NTK gốc Malaysia Jimmy Choo đang khiến cho ngành thời trang thế giới phải ngỡ ngàng và khâm phục khi giành được các giải thưởng danh giá như Nhà thiết kế trang phục nữ tiêu biểu của Hiệp hội Thời trang Mỹ - Council of Fashion Designer of America (CFDA), Nhà thiết kế trang phục nữ và phụ kiện của Swarovski trong hai năm 2009 - 2010 và Giải thưởng dành cho các nhà thiết kế tài năng của Hiệp hội Dệt may Thụy Sĩ. Ngoài ra, Wang cũng được giới chuyên môn đánh giá cao khả năng nhạy bén trong tư duy thiết kế, sự tinh tế trong phong cách hiện đại và sức mạnh tuổi trẻ. 
 
Ý tưởng đột phá của NTK Alexander Wang 3
Alexander Wang, nhà thiết kế trẻ đang khiến cho ngành thời trang thế giới phải ngỡ ngàng và khâm phục
 
Sự ra đời của chiếc túi Wallie cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Alexander Wang và Samsung như một bước đột phá mới trong lĩnh vực thời trang. “Tôi được truyền cảm hứng nhiều nhất từ cuộc sống thường ngày của mình và những người sống quanh tôi, nên ý tưởng về việc đồng sáng tạo với đối tượng mà tôi khâm phục và tôn trọng nhất khiến tôi cực kỳ thích thú”, Wang chia sẻ. “Các họa tiết trừu tượng thực sự thể hiện được nguồn năng lượng của thành phố New York. Lần hợp tác này với Samsung cũng tượng trưng cho một hướng đi mới, trong đó công nghệ và thời trang có thể song hành cùng nhau”.
 
Được bán với giá 550 USD kể từ tháng này, chiếc túi Wallie là vật dụng không thể thiếu cho những ai đam mê thời trang lẫn công nghệ. Việc hợp tác giữa Alexander Wang và Samsung còn mang ý nghĩa lớn khi toàn bộ số tiền thu về sẽ được chuyển đến tổ chức phi lợi nhuận ArtStart (New York), nơi ươm mầm cho tài năng sáng tạo của trẻ em gặp bất hạnh.