The Coffee House - Giấc mơ “ngôi nhà cà phê” giữa lòng thành phố

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 03/09/2015

Gần đây, sự đổ bộ của các chuỗi cafe quốc tế vào Việt Nam đã mang lại cho nhiều người cơ hội trải nghiệm nhiều phong cách cà phê khác nhau như cà phê kiểu Ý, cà phê rang xay tại chỗ… chứ không chỉ xoay quanh những cốc đen đá, nâu đá hay ly cà phê pha phin.

Bên cạnh việc trải nghiệm những không gian cà phê giống như “restaurant” sang trọng và đầy đủ tiện nghi, cư dân ở thành phố đông đúc và náo nhiệt như Hà Nội, Hồ Chí Minh cũng có giấc mơ về một ngôi nhà tuyệt đẹp giữa lòng thành phố. Ở nơi đó có chiếc ghế sofa êm ái và chiếc bàn nhỏ quen thuộc dành riêng cho họ và những người bạn thưởng thức cà phê, để tạm quên đi áp lực của công việc, cuộc sống.

Có chung một giấc mơ như vậy, và với trải nghiệm kinh doanh cà phê một thời gian dài, Nguyễn Hải Ninh, một chàng trai nhỏ nhắn, với đôi kính cận dày càng thêm niềm tin rằng người Việt Nam xứng đáng có những trải nghiệm cà phê chất lượng hơn từ chính các thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do Ninh cùng các cộng sự đang tìm cách hiện thực hóa “ngôi nhà cà phê” với chuỗi The Coffee House, một công ty khởi nghiệp trẻ gồm 11 quán cà phê tại Sài Gòn và 1 quán sắp khai trương ở Hà Nội ngày 4/9 này tại 23M Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.

Quán đầu tiên của The Coffee House tại Hà Nội sẽ khai trương vào ngày 4/9/2015 tại 23M Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.

Bật mí về quán đầu tiên sắp khai trương tại Hà Nội, The Coffee House cho biết không gian, thức uống và phong cách phục vụ của các cửa hàng ở Hà Nội đều sẽ được đưa về tiêu chuẩn và phong cách chung của The Coffee House, để truyền tải được câu chuyện về trải nghiệm cà phê Việt Nam hiện đại. Tuy nhiên tại mỗi cửa hàng (ngay cả ở các cửa hàng ở tại Sài Gòn), The Coffee House luôn mang yếu tố địa phương của từng vị trí đặt cửa hàng vào trong cả không gian, thức uống của quán. Do đó, các cửa hàng ở Hà Nội cũng được kì vọng sẽ "Hà Nội" hơn trong phong cách thiết kế và có thể có một số thức uống dành riêng cho các khách hàng tại Hà Nội trong tương lai.

Vị trí quán ở Hà Nội nằm trên tầng 2, đối diện Tràng Tiền Plaza và view nhìn về phía Hồ Gươm rất thoáng The Coffee House Hà Nội đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ khách hàng
 

The Coffee House Hà Nội đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ khách hàng

Tính tới thời điểm hiện tại, mặc dù ra đời chưa được 1 năm, The Coffee House hiện đang là start-up về đồ uống có tốc độ mở rộng quy mô nhanh nhất hiện nay tại Việt Nam. Từ tháng 4/2015, trung bình chuỗi mở 2 - 3 cửa hàng 1 tháng, phục vụ trên 6.000 khách/ngày, trong 6 tháng liên tiếp tăng trưởng cùng cửa hàng luôn đạt mức trên 2 con số. Dự kiến đến cuối năm The Coffee House sẽ có 18 cửa hàng trên toàn quốc (3 tại Hà Nội và 15 tại Sài Gòn).

Nhân viên The Coffee House và quà tặng khách hàng nhân ngày khai trương quán tại Hà Nội
 
 
 
Một số không gian của quán The Coffee House
 

 


Câu chuyện cà phê của Ninh bắt đầu từ 4 năm trước với chuỗi cửa hàng đầu tiên Urban Station. “4 năm trước, khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi tự hỏi bản thân "Tại sao lại là cà phê? Sao không phải là cái gì đó khác?”. Một thời gian dài sau đó, tôi vẫn không thể trả lời được câu hỏi đó. Cho tới tận năm ngoái, khi đã có một số thành quả nho nhỏ, tôi lại tự hỏi chính bản thân mình "Rồi tiếp theo sẽ là cái gì?”. Thời gian đó, tôi đã may mắn gặp anh Huân (Đinh Anh Huân, người sáng lập quỹ đầu tư Seedcom), người đã truyền cảm hứng cho tôi với câu chuyện xây dựng nên chuỗi Thế Giới Di Động.

Chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất lâu và nghe anh Huân chia sẻ rất nhiều về câu chuyện của anh. Đó thực sự là câu chuyện làm thay đổi cuộc đời tôi và cũng làm tôi nhận ra giá trị của những cuộc trò chuyện. Anh Huân đã giúp tôi hiểu được rằng ở Việt Nam, "đi cà phê" hay "cà phê nhé" không chỉ để uống cà phê. Mà thực ra, nó là việc chia sẻ những câu chuyện và kết nối với nhau qua những tách cà phê”, CEO , và là người sáng lập The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh nói về cơ duyên đã đưa mình đến với giấc mơ về những “ngôi nhà cà phê”.

 
Một góc quầy bar của The Coffee House
Theo Nguyễn Hải Ninh, cậu nhận ra rằng mục đích của mình không phải là bán cà phê, trà hay đồ uống mà là mang mọi người tới gần nhau hơn, nuôi dưỡng những cuộc trò chuyện và mang lại cho mọi người những giây phút thoải mái. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để Ninh và các cộng sự xây dựng nên thương hiệu The Coffee House - những ngôi nhà cà phê tuyệt đẹp trong một thành phố sôi động, và tương lai là ở một đất nước tươi đẹp.
 
Nhân viên The Coffee House phục vụ đồ uống cho khách hàng tại quầy
 
Trên một trang web chia sẻ về các địa điểm ăn uống, khách hàng của chuỗi The Coffee House đánh giá cao về chất lượng thức uống, thức ăn và thái độ phục vụ tận tình chuyên nghiệp của nhân viên. Một bạn trẻ có nick name là Khiết Anh nhận xét về quán như sau: “View quán OK cực kì, nhìn rất hút, quán ấm, rộng rãi, thoáng mát. Nước uống ngon lắm, trà đào có cả sả và cam vào nên rất ngon. Chocolate, đậm mùi mà còn có cả kem kèm vô ngon cực kì. Coffee thơm, uống tỉnh luôn… Nhân viên tận tình, cười nói đàng hoàng, bảo vệ thì lễ phép…”
 
Các thức uống cà phê của The Coffee House
 

Trà đào với cam và sả là đồ uống được ưa chuộng nhất tại The Coffee House sau cà phê

The Coffee House hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của giới trẻ và những người yêu thích không gian cà phê hiện đại tại Hà Nội & Hồ Chí Minh.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
  • Hậu trường cảnh quay phần Ngoại truyện của "Quỳnh Búp Bê"

    Hậu Trường "Quỳnh Búp Bê" tiết lộ về nhiều tình tiết mới lạ không có trong 28 tập phim gốc.
  • Đọc thêm