Bên cạnh việc trải nghiệm những không gian cà phê giống như “restaurant” sang trọng và đầy đủ tiện nghi, cư dân ở thành phố đông đúc và náo nhiệt như Hà Nội, Hồ Chí Minh cũng có giấc mơ về một ngôi nhà tuyệt đẹp giữa lòng thành phố. Ở nơi đó có chiếc ghế sofa êm ái và chiếc bàn nhỏ quen thuộc dành riêng cho họ và những người bạn thưởng thức cà phê, để tạm quên đi áp lực của công việc, cuộc sống.
Có chung một giấc mơ như vậy, và với trải nghiệm kinh doanh cà phê một thời gian dài, Nguyễn Hải Ninh, một chàng trai nhỏ nhắn, với đôi kính cận dày càng thêm niềm tin rằng người Việt Nam xứng đáng có những trải nghiệm cà phê chất lượng hơn từ chính các thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do Ninh cùng các cộng sự đang tìm cách hiện thực hóa “ngôi nhà cà phê” với chuỗi The Coffee House, một công ty khởi nghiệp trẻ gồm 11 quán cà phê tại Sài Gòn và 1 quán sắp khai trương ở Hà Nội ngày 4/9 này tại 23M Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.
Bật mí về quán đầu tiên sắp khai trương tại Hà Nội, The Coffee House cho biết không gian, thức uống và phong cách phục vụ của các cửa hàng ở Hà Nội đều sẽ được đưa về tiêu chuẩn và phong cách chung của The Coffee House, để truyền tải được câu chuyện về trải nghiệm cà phê Việt Nam hiện đại. Tuy nhiên tại mỗi cửa hàng (ngay cả ở các cửa hàng ở tại Sài Gòn), The Coffee House luôn mang yếu tố địa phương của từng vị trí đặt cửa hàng vào trong cả không gian, thức uống của quán. Do đó, các cửa hàng ở Hà Nội cũng được kì vọng sẽ "Hà Nội" hơn trong phong cách thiết kế và có thể có một số thức uống dành riêng cho các khách hàng tại Hà Nội trong tương lai.
The Coffee House Hà Nội đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ khách hàng
Tính tới thời điểm hiện tại, mặc dù ra đời chưa được 1 năm, The Coffee House hiện đang là start-up về đồ uống có tốc độ mở rộng quy mô nhanh nhất hiện nay tại Việt Nam. Từ tháng 4/2015, trung bình chuỗi mở 2 - 3 cửa hàng 1 tháng, phục vụ trên 6.000 khách/ngày, trong 6 tháng liên tiếp tăng trưởng cùng cửa hàng luôn đạt mức trên 2 con số. Dự kiến đến cuối năm The Coffee House sẽ có 18 cửa hàng trên toàn quốc (3 tại Hà Nội và 15 tại Sài Gòn).
Chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất lâu và nghe anh Huân chia sẻ rất nhiều về câu chuyện của anh. Đó thực sự là câu chuyện làm thay đổi cuộc đời tôi và cũng làm tôi nhận ra giá trị của những cuộc trò chuyện. Anh Huân đã giúp tôi hiểu được rằng ở Việt Nam, "đi cà phê" hay "cà phê nhé" không chỉ để uống cà phê. Mà thực ra, nó là việc chia sẻ những câu chuyện và kết nối với nhau qua những tách cà phê”, CEO , và là người sáng lập The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh nói về cơ duyên đã đưa mình đến với giấc mơ về những “ngôi nhà cà phê”.
Trà đào với cam và sả là đồ uống được ưa chuộng nhất tại The Coffee House sau cà phê
The Coffee House hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của giới trẻ và những người yêu thích không gian cà phê hiện đại tại Hà Nội & Hồ Chí Minh.