Hàng triệu con tim thổn thức khi xem quảng cáo Tết

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 12/02/2015

Nhãn hàng dầu ăn Neptune dường như là thương hiệu đồng hành cùng Tết Việt với những quảng cáo lay động lòng người. Năm 2015 cũng không là ngoại lệ khi clip Tết Neptune vừa tung ra đã thu hút hàng triệu lượt view.

Sức hút từ clip Tết “đóng mác” Neptune

Cách đây hai năm, Tết 2013, nhãn hàng dầu ăn Neptune đã gây nên cơn sốt khi tung clip quảng cáo kể về cô bé khiếm thính dùng thủ ngữ để nói chuyện với người bố xa nhà, bận bịu không thể về ăn Tết. Lời nhắn của cô bé “Con không cần gì hết chỉ cần bố về nhà ăn Tết” đã lấy rất nhiều nước mắt của người xem. Clip này nhanh chóng cán mốc gần 2 triệu lượt view trên Youtube trong vòng hai tháng, hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên các mạng xã hội cùng hàng nghìn bình luận.

Nhiều người trước đây sẵn sàng bỏ qua quảng cáo trên truyền hình thì giờ lại nán lại chờ xem clip này. Các trang báo nhanh chóng đưa tin về clip như một hiện tượng. Thầy giáo Nguyễn Xuân Hiệp, thủ vai người bố, trở thành nhân vật được “săn lùng” của các trang báo vì hiệu ứng mà nó tạo ra quá lớn.

Xem clip tại: https://www.youtube.com/watch?v=vnzj3rBhYjo.

Đến hẹn lại lên, Neptune vẫn giữ vững phong độ của mình với clip Tết 2015 lấy nước mắt hàng triệu người xem. Tuy chủ đề chính vẫn về Tết đoàn viên nhưng được kể bằng một câu chuyện mới: Một gia đình trẻ vì những lý do khác nhau mà trong nhiều năm không về quê nhà ăn Tết, nhưng khi đứa con gái nhỏ hồn nhiên đặt câu hỏi cho cha mẹ “Mình còn được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa vậy ba?” đã khiến đôi vợ chồng trẻ giật mình nhận ra giá trị thực sự của ngày Tết và trở về sum vầy cùng bố mẹ.

Clip chỉ hơn 3 phút nhưng mang đến cho khán giả một không gian cảm xúc ấm áp của gia đình, đi vào tâm thức của mỗi người Việt. Vượt xa so với clip 2013, clip Tết 2015 đã nhanh chóng thu về 2,6 triệu lượt view chỉ chưa đầy hai tuần đăng tải trên Youtube cùng hàng ngàn bình luận thể hiện cảm xúc của mình.

Con số 2,6 triệu views vẫn đang tăng lên từng ngày

Khán giả Nguyen Huy Tan viết: “Đã bốn năm con không về ăn tết cùng gia đình, mỗi lần xem clip này lòng con thấy gì đó nghẹn ngào trong tim và hai dòng lệ chực trào ra… con yêu ba mẹ nhiều lắm.”

Người xem liên tục chia sẻ sự xúc động về gia đình sau khi xem clip

Trên các mạng xã hội, clip này cũng được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều Facebooker đã không ngần ngại đánh giá đây là clip đáng xem nhất mùa Tết năm nay.

Xem clip: https://www.youtube-nocookie.com/embed/sJHOY1I0eMM?rel=0.

Những thước phim vượt xa clip quảng cáo thông thường

Khán giả Trịnh Mai Chi (Bình Định) cho biết “Từ năm 2013 đến nay mỗi mùa Tết đến tôi đều đón chờ xem clip quảng cáo của hãng dầu ăn Neptune. Năm nay, một lần nữa tôi lại thổn thức với quảng cáo của họ. Xem xong tôi đã nhanh chóng sắp xếp công việc để Tết này đưa chồng con về nhà với ba má. Hi vọng mỗi năm, vào dịp này tôi lại được “khóc” vì một clip cực kì ý nghĩa như thế này lần nữa”.

Hình ảnh gia đình sum vầy trong clip thôi thúc người xem trở về nhà dịp Tết

Còn ông Hồ Minh Ngọc (TP.HCM) thì chia sẻ: “Năm nào tôi cũng gửi những đoạn clip quảng cáo này qua Úc cho con trai. Con tôi nói rằng khi xem xong mọi lo toan của cuộc sống được gác lại chỉ còn quyết tâm sẽ về nhà bên cha mẹ. Tôi tin những năm sau Neptune sẽ có clip hay hơn nữa để nhắc mọi người Tết hãy về bên gia đình!

Có thể nói những clip về Tết đoàn viên của nhãn hàng dầu ăn Neptune trong những năm gần đây đã vượt xa khuôn khổ phim quảng cáo để chạm vào sâu thẳm tâm thức và cảm xúc của người xem. Hơn nữa, Neptune quả không phụ lòng mong đợi của khán giả khi đã có sự đầu tư rất lớn để chiến dịch Tết của mình có sự kết nối từ năm này qua năm khác. Sau nhiều năm liên tiếp làm hài lòng, “mãn nhãn” người xem, nhãn hàng tiếp tục nhận được nhiều kì vọng sẽ có những mẫu quảng cáo hay hơn trong những mùa Tết sắp tới.