Các chàng trai Việt xóa bỏ định kiến về “chuẩn men”

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 30/11/2015

Bản lĩnh, mạnh mẽ, “thách thức mọi chướng ngại”… thường được xem là những biểu hiện của sự nam tính ở một chàng trai. Bên cạnh đó, vẻ ngoài chỉnh chu, tươm tất cũng là yếu tố quan trọng giúp các chàng gây ấn tượng với phái đẹp.

Ở các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, suốt một thời gian dài, nhiều người, kể cả bản thân các đấng mày râu đã từng định kiến rằng việc phe tóc ngắn chú ý trau chuốt cho vẻ ngoài sẽ khiến họ mất đi vẻ đàn ông, nam tính. Chính vì lẽ đó mà một bộ phận không nhỏ phái mạnh Việt rất lơ là và thậm chí bỏ mặc việc chăm sóc cho vẻ ngoài của mình.

Việc nam giới chăm sóc ngoại hình bị hiểu nhầm là một biểu hiện thiếu nam tính trong một thời gian dài

Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển đã góp phần xóa tan định kiến lạc hậu trên. Các chàng trai Việt dần nhận thức được tầm quan trọng của việc làm đẹp cho bản thân. Độ “chuẩn men” của các đấng mày râu còn được thể hiện ở ngoại hình chỉnh chu và lịch lãm. Nhờ đó mà phái mạnh Việt đã ngày càng tự tin thể hiện bản thân hơn, không chỉ trong giao tiếp hàng ngày mà còn trong công cuộc gây ấn tượng với một nửa còn lại của thế giới.

Không chỉ bản thân các chàng trai mà nhiều bạn gái cũng đồng tình với quan điểm vẻ ngoài cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết để xây dựng hình ảnh “chuẩn men” của người đàn ông hiện đại. Bởi bản thân phe tóc dài cũng rất thích tiếp xúc với những chàng trai vừa mang trong người tinh thần “thách thức mọi chướng ngại” vừa sở hữu vẻ ngoài tươm tất, chỉnh chu. Ba cô gái được nhắc đến sau đây là những ví dụ điển hình.

Bạn Vũ Quỳnh Hương (sinh năm 1990, nhân viên văn phòng của một công ty truyền thông) bày tỏ sự đồng tình đối với nhu cầu làm đẹp của cánh mày râu: “Tôi thấy việc nam giới sử dụng những loại mỹ phẩm phổ biến như sữa rửa mặt, gel vuốt tóc, nước hoa... là bình thường. Dù sao thì biết chăm sóc bản thân, giữ diện mạo sạch sẽ, sáng sủa, gọn gàng cũng là điều đáng khuyến khích thôi. Ngoài ra, tôi cũng rất thích và ngưỡng mộ những anh chàng chăm chỉ tập luyện để có một thân hình chuẩn, không cần phải đến mức “6 múi” mà chỉ cần khỏe khoắn, săn chắc là được”

Còn bạn Nguyễn Kim Ngân (sinh năm 1992, trợ lý pháp lý của một công ty bất động sản Hàn Quốc) thì rất tự hào khi chia sẻ về “Mr.Right” của mình: “Bạn trai tôi sử dụng sữa rửa mặt, sữa tắm, nước hoa… hàng ngày. Tôi rất hãnh diện khi đi cùng một người đàn ông gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho như thế. Anh ấy cũng rất tự tin khi xuất hiện trước mặt tôi trong diện mạo chỉnh chu, tươm tất. Ngoài ra, trong môi trường làm việc, tôi cũng gặp gỡ nhiều khách hàng nam. Ấn tượng ban đầu về vẻ bề ngoài của họ là một trong những yếu tố giúp tôi đưa ra những đánh giá và quyết định tiếp theo trong công việc”.

Bạn Bùi Thanh Hà (sinh năm 1990, nhân viên của một ngân hàng nước ngoài) cũng tỏ ra khá cởi mở đối với vấn đề làm đẹp của phái mạnh: “Tôi ủng hộ việc nam giới sử dụng những mỹ phẩm cơ bản để làm đẹp cho bản thân. Chính tôi đã từng tặng quà sinh nhật cho em trai mình là một bộ sữa rửa mặt, miếng dán mũi lột mụn, gel vuốt tóc… Thời tiết khô nóng và ô nhiễm nên em tôi bị mụn nhiều. Do vậy, tôi đã mua tặng em mình những trợ thủ đắc lực để trị mụn. Từ khi mụn giảm hẳn, em tôi tự tin hơn nhiều trong giao tiếp, nhất là khi đứng trước các bạn nữ. Bản thân tôi cũng thích những người đàn ông vừa mạnh mẽ, nam tính vừa sở hữu một làn da đẹp”.

Kim Ngân, Thanh Hà và Vũ Quỳnh Hương đều cổ vũ nam giới nên sử dụng một số loại mỹ phẩm để giúp hình ảnh đẹp và chỉn chu hơn…

Có thể thấy rằng sự ủng hộ nhiệt tình của các chị em phụ nữ đã tiếp thêm động lực để phái mạnh Việt ngày càng thoải mái và tự tin hơn trước nhu cầu làm đẹp cho bản thân cũng như thể hiện bản thân trước mọi người, đặc biệt là phái đẹp. Và cuộc thi ảnh online Thách thức mọi chướng ngại cùng Men's Bioré sẽ mang đến cho phái mạnh một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thực hiện những nhu cầu xác đáng ấy.

Ngay khi những thông tin đầu tiên vừa được công bố, cuộc thi đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo các đấng mày râu Việt. Các chàng trai vô cùng háo hức tham gia vào sân chơi mới hứa hẹn nhiều thú vị này. Ở đó, họ có cơ hội thể hiện cá tính, chứng tỏ bản lĩnh đàn ông trước mọi người đồng thời được gặp gỡ, giao lưu với nhiều thành viên có cùng sở thích trong “hội thách thức mọi chướng ngại”.

Để tham gia cuộc thi, người chơi sẽ khoe ảnh chứng tỏ bản lĩnh, thử thách mọi chướng ngại tại fanpage www.facebook.com/mensboirevn và chia sẻ công khai về trang cá nhân, comment bằng hình ảnh dưới post của chương trình. Mỗi tuần, top 3 người chơi được bình chọn nhiều nhất sẽ nhận được voucher leo núi nhân tạo dành cho 3 người, đồng thời 20 giải khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng là bộ đôi sản phẩm sữa rửa mặt và porepack Men's Biore.

Sau 4 tuần diễn ra chương trình, chủ nhân bức ảnh nhận được nhiều like và comment nhất sẽ thắng giải “Trùm” thách thức chung cuộc với phần thưởng là một chuyến du lịch leo núi Fansipan dành cho 3 người.

 

Với nội dung phù hợp nhu cầu thực tế của phái mạnh và cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, Thách thức mọi chướng ngại cùng Men's Bioré hứa hẹn sẽ là sân chơi đáng mong chờ nhất dành cho cánh mày râu Việt trong dịp cuối năm nay. Các chàng trai hãy chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng “thách thức mọi chướng ngại cùng Men's Bioré” nhé!