Theo Cảng vụ hàng hải TP.HCM, đơn vị này đã yêu cầu công ty cổ phần
tàu cao tốc Vina (đơn vị quản lý, khai thác tàu cánh ngầm bị cháy trên
sông Sài Gòn ngày 20/1) nhanh chóng khắc phục sự cố, trục vớt tàu để đảm
bảo an toàn hàng hải trên sông Sài Gòn trong thời gian sớm nhất. Ảnh:
Lực lượng cứu hộ đang dùng dây neo chiếc tàu bị cháy vào bờ để tránh tàu
trôi ra giữa sông khi nước lớn, ảnh hưởng đến luồng hàng hải.
Tuy nhiên, trưa 21/1, ông Hoàng Văn Lộc, Giám đốc công ty TNHH cứu
hộ, cứu nạn Đại Minh, cho biết vẫn chưa nhận được kế hoạch trục vớt tàu.
Hiện đơn vị này vẫn đang dùng phao nổi khoanh vùng hiện trường con tàu
bị chìm để ngăn tràn dầu. Nước đang rút dần nên một phần thân tàu đã nổi
lên mặt nước. Ảnh: Khi nước sông dâng, chiếc tàu chỉ còn nhô phần đầu
lên khỏi mặt nước.
Ước tính khoảng 2.000 lít dầu trên tàu cánh ngầm có nguy cơ tràn ra
ngoài. Hiện nhân viên cứu hộ đã căng được 300m phao quanh tàu để ngăn
dầu tràn. Ảnh: Buồng lái bị thiêu rụi hoàn toàn.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tàu cao tốc cánh ngầm bị cháy có sức chở theo đăng kiểm là 132 người. Ảnh: Mạn tàu bị rách toang.
Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do Chi cục Đăng
kiểm số 6 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp. Chủ tàu mua bảo hiểm tàu
tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long. Ảnh: Dầu tràn ra cả một khúc
sông sau vụ cháy.
Nhiều đồ đạc, dụng cụ, hành lý trên tàu bị thiêu rụi, một số vật dụng bằng sắt nằm ngổn ngang.
Lực lượng chức năng đang dùng phao nổi khoanh vùng hiện trường vụ việc để ngăn sự cố tràn dầu.