Jetstar giải thích về sự cố bay sớm 4 tiếng chỉ báo trước 45 phút

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 21:15 22/03/2016

Trước thông tin về việc khách hàng "té ngửa" vì báo bay sớm 4 tiếng chỉ trước 45 phút, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết: Do thời tiết xấu nên hãng phải đẩy trước chuyến bay để hạn chế tối đa sự cố trong quá trình bay.

Liên quan đến vụ việc hành khách "té ngửa" vì hãng hàng không Jetstar bay sớm 4 tiếng nhưng chỉ báo trước 45 phút, tối hôm nay (22/3), đại diện hãng hàng không Jetstar đã chính thức lên tiếng. 

Vị đại diện này cho biết, chuyến bay từ Đồng Hới (Quảng Bình) vào TP Hồ Chí Minh đã cất cánh lúc 16h25 (sớm 4 tiếng so với dự định): "Chúng tôi xin cáo lỗi tới hành khách trong chuyến bay ngày hôm nay. Do thời tiết rất xấu nên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, hãng đã quyết định đẩy chuyến bay trước 4 tiếng để hạn chế tối đa sự cố".

Jetstar giải thích về sự cố bay sớm 4 tiếng chỉ báo trước 45 phút - Ảnh 1.

 Hãng hàng không xin lỗi hành khách vì sự cố. Ảnh: Internet

"Nếu chuyến bay diễn ra đúng giờ mà gặp thời tiết xấu thì máy bay không thể hạ cánh an toàn. Không riêng hãng hàng không Jetstar mà bất cứ hãng hàng không nào gặp tình huống đó cũng xử lý như vậy. Chúng tôi đành phải thông báo bay sớm để hạn chế thấp nhất số lượng khách bị lỡ chuyến và đỡ mất thời gian của khách. Bởi nếu gặp sự cố, máy bay không những không thể hạ cánh mà còn phải quay lại nơi cất cánh, rất mất thời gian của hành khách".

Mặt khác, thời tiết xấu, sương mù nhiều thậm chí phải hủy chuyến bay nhưng do có nhiều khách không thể lùi chuyến nên hãng quyết định bay sớm. Qua đây, đại diện hãng hàng không Jetstar cũng cáo lỗi tới hành khách vì sự cố trên. 

Như tin đã đưa, chuyến bay từ Đồng Hới (Quảng Bình) vào Thành phố Hồ Chí Minh lúc 20h25 cùng ngày của hãng hàng không Jetstar, anh Trần Minh P. (sinh năm 1987, trú tại Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ tổng đài hãng này với nội dung thông báo thay đổi giờ bay. 

"Thời điểm nhận được cuộc gọi thông báo đã là 15h40, giờ bay thay đổi thành 16h25, tức là chỉ còn 45 phút, thú thật tôi trở tay không kịp, từ nơi đang ở tới sân bay quá xa...", anh P. chia sẻ. 

Theo anh P., phía Jetstar đưa tới anh 2 lựa chọn: Hoàn vé hoặc đổi sang chuyến bay khác vào ngày 24/3 do ngày 23/3 không còn chỗ. Tuy nhiên, hành khách này cho biết, lựa chọn nào cũng khó do công việc bắt buộc anh phải đi đúng giờ. Bản thân anh P. cũng đề xuất phương án cho anh check in luôn rồi ra thẳng sân bay, tuy nhiên nhân viên tổng đài từ chối do không có thẩm quyền. Sau một lúc cùng nhân viên này tìm cách giải quyết, anh P. đành phải ngậm ngùi chọn phương án hoàn vé.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày