Cụ thể, chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh) vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay) và sà lan thứ hai 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn.
Cận cảnh cần cẩu khủng trục vớt cầu Ghềnh
Quá trình chuẩn bị đã xong cho việc trục vớt.
Cầu Ghềnh bị sập.
Theo Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hai cẩu nổi này hiện đang thi công cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh), thuộc gói thầu J1 của dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập.
Việc điều động này được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tham gia trục vớt khẩn cấp cầu Ghềnh sau sự cố sà lan đâm sập vào ngày 20/3 vừa qua.
Dự kiến ngày 27/3, công việc trục vớt sẽ được tiến hành.