Theo ghi nhận PV VietNamNet, thời điểm từ 8h30 đến 14h cùng ngày, tổ công tác gồm: CSGT, Cảnh sát 113, Công an quận Tân Bình, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM, lực lượng an ninh sân bay và kiểm soát quân sự kết hợp tuần tra, xử lý trường hợp xe biển xanh, biển đỏ (xe công vụ) vi phạm thời gian dừng đỗ đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Mặc dù thông tin hôm nay (24/11) sẽ xử phạt nhưng tổ công tác chỉ nhắc nhở mà chưa lập biên bản.
Theo quan sát, lượng hành khách có mặt tại ga quốc nội không đông nhưng tình trạng xe công và ô tô cá nhân vẫn ngang nhiên vi phạm việc đậu, đón trả khách kéo dài quá thời gian 3 phút quy định. Thậm chí có trường hợp, xe công dừng đậu đến nửa giờ.
Mặc dù tổ công tác có mặt nhưng nhiều tài xế vẫn “vô tư” rời buồng lái. Chỉ khi lực lượng an ninh sân bay phát loa thông báo, tài xế xe công mới chạy ra ngoài nhận xe. Tuy nhiên, một số tài xế vẫn chây ì, tiếp tục đậu xe không chịu đi…
“Việc xử lý vi phạm đối với xe công, nếu không có lực lượng công an, thanh tra, kiểm soát quân sự kết hợp thì không làm được...”- vị này chia sẻ.
Ông Võ Hoàng Thịnh - Phó CVP Cảng vụ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sáng 18/11, sau khi nhận chỉ đạo của UBND TPHCM, đến chiều cùng ngày đã kết hợp với 3 lực lượng khác gồm công an, quân đội và thanh tra giao thông ra quân lập lại trật tự giao thông tại sân bay.
Cụ thể, vào cung giờ cao điểm từ 8h30-14h và 16h-19h30 trong các ngày, tổ công tác sẽ tuần tra, xử lý các trường hợp xe không chấp hành đúng quy định dừng, đỗ quá thời gian quy định, đặc biệt là các xe công.
Ông Thịnh nhìn nhận, sau một tuần triển khai, tình hình giao thông đã dần ổn định. Tuy nhiên, tình trạng xe công vụ vẫn dừng đậu hàng ba, hàng bốn trước khu vực nhà ga quốc nội còn khá phổ biến.
"Hiện tại, chúng tôi vẫn áp dụng các biện pháp mềm dẻo thay vì xử phạt. Vài ngày tới chúng tôi sẽ họp và đánh giá kết quả, nếu chuyển biến không nhiều chắc chắn sẽ phải làm mạnh tay hơn" - ông Thịnh nói rõ.