"Đôi khi chán ngán với cuộc đời, mệt mỏi với công việc, ta thường ước tại sao mình không biến mất cho rồi? Nhưng bạn sẽ không nghĩ như vậy một khi đối diện với sự thật tàn nhẫn, rằng cuộc sống của những người biến mất cũng chẳng dễ dàng chút nào".
Ý kiến của otaku Melonpan đã gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng. Xét cho cùng, Nhật Bản là đất nước có văn hóa riêng biệt, độc đáo; không phải bất kỳ người nước ngoài nào cũng cảm thấy hòa hợp khi định cư ở đây.
Chính vì việc thể hiện thái độ của mình, nên bài viết của vị CEO người Nhật với nội dung coi thường shipper Việt trong cửa hàng Starbucks đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực của cộng đồng mạng.
"Điều đó thực sự thiếu chuyên nghiệp. Tôi khuyến nghị mọi người, bất kể là sếp hay nhân viên, đừng bao giờ biến mất đột ngột như vậy chỉ vì bạn muốn nghỉ việc", chuyên viên tuyển dụng Dawn Fay của hãng Robert Half nói.
Từ lâu, vấn nạn tự tử đã trở thành chuyện báo động trong giới trẻ Nhật Bản. Bên cạnh đó, đất nước này cũng đang phải đối mặt với một hiện tượng mới, gọi là Hikikomori, khi mà người trẻ tự thu mình và xa lánh xã hội.