Vừa khai trương gần 100 cơ sở thì "vấp" ngay phải đại dịch, sữa chua trân châu Hạ Long đã làm gì để trụ vững và còn chung tay phòng chống dịch?

Ngọc Ánh, thiết kế: Minh Trang, Theo Trí Thức Trẻ 10:01 31/03/2020

Chỉ vừa mới ra mắt vài tháng, sữa chua trân châu Hạ Long đã gặp phải nhiều khó khăn và thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, việc kinh doanh của các hàng quán bị tạm ngưng trệ là một điều tất yếu và đã xảy ra với hầu hết các mặt hàng, điển hình nhất là các hàng ăn uống, quán xá... Cụ thể, nhằm hạn chế lây lan, người dân được khuyến cáo tránh tập trung đông người, các hàng quán cũng được yêu cầu tạm thời đóng cửa. Có thể nói, đây là một thời giang tương đối khó khăn với kinh doanh quán xá, đặc biệt là với những quán mới hoặc chuẩn bị khai trương. Điển hình nhất phải kể đến chuỗi cửa hàng của Sữa Chua Trân Châu Hạ Long với nhiều chi nhánh chỉ mới khai trương, một số khác chuẩn bị mở cửa thì "vấp" phải thời kỳ dịch bệnh.

Vừa khai trương gần 100 cơ sở thì vấp ngay phải đại dịch, sữa chua trân châu Hạ Long đã làm gì để trụ vững và còn chung tay phòng chống dịch? - Ảnh 1.

Hình ảnh một cơ sở Sữa Chua Trân Châu Hạ Long khi chưa bùng phát dịch Covid-19.

Sữa Chua Trân Châu Hạ Long có biện pháp gì với các chi nhánh, nhất là những nơi mới khai trương hoặc chuẩn bị khai trương trong mùa dịch?

Chỉ mới hoạt động từ cuối năm 2019 nhưng sữa chua trân châu Hạ Long đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của giới trẻ Hà Nội. Chỉ trong vài tháng cuối năm 2019 và đầu năm 2020, sữa chua trân châu Hạ Long đã trở thành một món hot "mới nổi" trong lĩnh vực ẩm thực giới trẻ Hà thành. Và nếu như không xảy ra dịch bệnh Covid-19, có lẽ độ hot của món ăn này sẽ còn dữ dội hơn nữa.

Kể từ khi bắt đầu ra mắt chỉ với vài cơ sở, chuỗi Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đã nhanh chóng mở rộng, lên đến gần 100 cơ sở ở khắp các tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình... Tuy nhiên, trong số đó, rất nhiều cơ sở chỉ vừa mới mở hoặc đang rục rịch chuẩn bị khai trương lại rơi đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ và diễn biến tiếp theo đó chính là yêu cầu tạm đóng cửa. Một câu hỏi lớn đặt ra với các hàng quán mới khai trương nói chung và Sữa Chua Trân Châu Hạ Long nói riêng, họ đã làm gì để ứng phó trước thời kỳ đại dịch này?

Vừa khai trương gần 100 cơ sở thì vấp ngay phải đại dịch, sữa chua trân châu Hạ Long đã làm gì để trụ vững và còn chung tay phòng chống dịch? - Ảnh 2.

Liên hệ với anh Lê Hồng Huy (Giám đốc Công ty CP Sữa Chua Trân Châu Hạ Long), anh cho biết: "Từ sau Tết, vì dịch bệnh nên tình hình kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn. Thật sự chúng tôi đã phải rất vất vả để cùng các chủ đầu tư của các chi nhánh tìm cách ứng phó, tạm thời lùi lịch khai trương các cơ sở mới trong thời điểm nhạy cảm này. Họ đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và công sức chuẩn bị từ trước đó để đưa món sữa chua trân đến được với mọi người ở các nơi, nhưng vì dịch bệnh nên có những điểm đã hoàn thành xong công tác chuẩn bị cả tháng nay nhưng chưa thể mở cửa được".

Vừa khai trương gần 100 cơ sở thì vấp ngay phải đại dịch, sữa chua trân châu Hạ Long đã làm gì để trụ vững và còn chung tay phòng chống dịch? - Ảnh 3.

Anh Lê Hồng Huy - Giám đốc Công ty CP Sữa Chua Trân Châu Hạ Long.

Với các cơ sở mới khai trương hoặc đã đi vào hoạt động, anh Huy cũng cho biết, họ phải luôn cập nhật các thông tin về dịch bệnh để chuẩn bị công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Những cửa hàng gần khu vực có người nhiễm bệnh đã chủ động nghỉ tạm thời ngay từ khi chưa có yêu cầu. Và mới đây nhất là yêu cầu về việc tạm đóng cửa các hàng quán, "Chúng tôi đã quyết định tạm dừng hoạt động với lý do duy nhất khi nhận được tin trong khoảng 14 ngày này là "thời điểm vàng" để kết thúc tình trạng dịch bệnh gia tăng. Nên hãng đã không ngần ngại đưa ra quyết định này và cùng với các chủ đầu tư cùng chấp hành nghiêm chỉnh". Sẵn sàng chấp nhận đối mặt với tổn thất để đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên, đồng thời đẩy lùi dịch bệnh nhanh hơn - đó là cách mà hãng đã lựa chọn.

Nói về giải pháp ngay lúc này, anh Huy cho biết: "Trước mắt, hãng đã cho thu lại toàn bộ nguyên liệu của các cơ sở để đảm bảo khâu an toàn thực phẩm, đồng thời cũng cho toàn bộ nhân viên nghỉ ngơi và hạn chế tiếp xúc với nhau hết mức có thể. Tất cả các chiến lược kinh doanh hay quảng cáo đều được tạm gác lại để ưu tiên phòng chống dịch".

Ủng hộ việc phòng chống dịch bằng nhiều biện pháp khách nhau

Trước khi có yêu cầu tạm đóng cửa, ban lãnh đạo của Công ty CP Sữa Chua Trân Châu Hạ Long cũng đã có rất nhiều biện pháp để ủng hộ công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Cụ thể, trên fanpage, hãng đã kêu gọi và chung tay cùng khách hàng, trích 1000 đồng/ mỗi sản phẩm bán ra để tích luỹ ủng hộ tới các ban ngành, chung tay phòng chống dịch. Anh Huy chia sẻ: "Chúng tôi đã liên hệ với rất nhiều đơn vị để có thể đóng góp một cách tích cực nhất. Trước hết là ủng hộ máy thở, đồ bảo hộ... Hiện nay, sau khi tạm dừng hoạt động ở các cơ sở, chúng tôi đang tổng kết lại số tiền thu được từ đợt kêu gọi để gửi tặng những đồ dùng thiết thực nhất tới các y bác sĩ đang phòng chống dịch lúc này"

Được biết, hãng cũng đã gửi tặng những sản phẩm, đồ dùng thiết yếu đến một số cơ sở cách ly ở Hà Nội.

Vừa khai trương gần 100 cơ sở thì vấp ngay phải đại dịch, sữa chua trân châu Hạ Long đã làm gì để trụ vững và còn chung tay phòng chống dịch? - Ảnh 4.

(Ảnh: Fanpage Sữa Chua Trân Châu Hạ Long).

Anh Huy cũng chia sẻ thêm: "Tôi và các cộng sự mong tình trạng này sớm kết thúc, để trả lại sự yên bình và bớt lo toan cho mọi người ở khắp nơi. Sữa Chua Trân Châu Hạ Long sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể nếu giúp đỡ được cho Việt Nam và cộng đồng".

Vừa khai trương gần 100 cơ sở thì vấp ngay phải đại dịch, sữa chua trân châu Hạ Long đã làm gì để trụ vững và còn chung tay phòng chống dịch? - Ảnh 5.