Cuộc đua kỳ thú: Xanh dương nối đuôi đội Đỏ bị loại khỏi mùa 4

QuangMT, Theo Trí Thức Trẻ 10:45 22/08/2015

Thêm một màu sắc khá ấn tượng nữa - Xanh dương của Song Ngư - Trúc Như đã dừng chân tại "Cuộc đua kỳ thú 2015".

Tiến đến vùng đất địa linh nhân kiệt Nghệ An, các đội chơi đã có những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng và đáng nhớ khi được trải nghiệm những thử thách đa dạng nhưng vô cùng thú vị của "Cuộc đua kỳ thú 2015". Càng tiến sâu vào hành trình tốc độ, các đội chơi càng quyết tâm và quyết liệt hơn bao giờ hết để giành được vị trí cao ở điểm về đích. Chặng đua tại Nghệ An càng hấp dẫn hơn bao giờ khi các đội bám đuổi sát sao, tinh thần thi đấu giữa các đội được thể hiện rõ nét hơn.

Ở Lộ trình đầu tiên, đội chơi tìm đường đến khu vực được đánh dấu tại bản Trung Chinh, huyện Yên Khê, vườn quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tại đây, một thành viên của đội chơi phải bịt mắt và bước xuống một khoảng ruộng ngập bùn để tìm bắt một con lươn còn sống. Thành viên còn lại đứng trên bờ hướng dẫn thành viên còn lại bắt lươn. Sau khi bắt được lươn, thành viên bịt mắt nghe theo hướng dẫn đi theo hướng mũi tên đến khu vực chỉ định để bỏ lươn vào giỏ.

a6-1d5ee

a22-1d5ee

a32-1d5ee

Với câu hỏi Ai thích vượt thác? Các thành viên lựa chọn Vượt rào sẽ phải đối mặt với thử thách vượt gần 100m thác nước đổ thẳng đứng từ trên cao xuống tại thác Khe Kèm từ lâu nức tiếng thuộc Vườn quốc gia Pù Mát tỉnh Nghệ An. Với độ cao 220m và độ dốc khoảng 80 độ, thành viên vượt rào sẽ tiến đến điểm xuất phát và leo lên khu vực được đánh dấu phía trên. Thành viên vượt rào sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ và thực hiện nhiệm vụ theo chỉ dẫn của đội ngũ cascadeur. Sau những thỏa thuận từ các đội, các tay đua đối mặt với thử thách đã gồm có: Trương Nam Thành – Trang Pháp – Đăng Hoàng – Lincoln – Nhật Anh – Joo Young và Song Ngư.

b16-acad3

b60-acad3

Thử thách này nhanh chóng được các tay đua đánh giá là “thử thách kinh khủng” nhất từ chặng đầu tiên cho đến nay. Với thác nước cao, đổ xối xả từ đỉnh núi thẳng đứng so với mặt nước phía dưới, cộng với lớp lớp rêu xanh phủ đầy các vách đá phẳng và trơn trượt, các tay đua hầu như không có chỗ để chân bám trụ mà phải dùng hoàn toàn sức của đôi tay để tự kéo mình lên. Đối diện với thác nước hùng vĩ, các đội chơi đã liên tục tự quăng mình vào vách đá trước khi bay thẳng vào dòng thác xối xả. Thử thách này “khủng khiếp” đối với các tay đua nam bao nhiêu thì càng thách thức các tay đua nữ bấy nhiêu.

Với Lộ trình Đẩy xe nồi đất qua một quãng đường dài tại xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, mỗi đội chơi sẽ nhận được một xe thồ, họ phải tự xếp số nồi đất quy định vào hai chiếc sọt lớn ở hai bên thành. Sau đó, đội chơi phải đẩy xe thồ chở nồi đất đi theo con đường quy định đến đền Hội Thiện cũng thuộc xã Trù Sơn với khoảng cách khá dài trên một con đường đất đỏ nằm giữa những mảnh ruộng xanh mướt. Các đội chơi phải rất cẩn thận để không làm đổ vỡ nồi đất vì với mỗi nồi đất bị vỡ, đội chơi sẽ bị phạt 2 phút. Lộ trình này cũng đã chứng kiến sự bứt phá quyết liệt của đội Cam gồm Nhật Anh – Ngọc Anh và sự tranh đua gay gắt giữa đội Cam và các đội còn lại, đặc biệt là với đội Hồng của Đăng Hoàng -Thuỳ Anh.

c7-11fc5

c13-11fc5

c16-e0e93

Dù xuất phát di chuyển xe thồ thứ năm nhưng đội Cam đã “nhanh như một cơn lốc” khi thay vì đi một cách cẩn thận họ đã chạy đua với chiếc xe thồ thô sơ chở nặng nồi đất và lần lượt “qua mặt” đội Xanh lá, đội Hồng và đội Nâu.

Kết thúc Lộ trình Đẩy xe nồi đất ở Đô Lương, một địa điểm cách thành phố Vinh hơn 60 km, các đội đua tiến đến Đền thờ Vua Quang Trung nằm ở chi Phượng Dực trên đỉnh núi Quyết ở phía nam Thành phố Vinh, nơi nhìn xuống dòng sông Lam hữu tình uốn quanh. Đây sẽ là nơi các đội đua thực hiện nhiệm vụ cuối cùng của chặng đua lần này.

Ở thử thách đặc biệt này, mỗi đội đua sẽ được thầy đồ cho 28 chữ tiếng Việt trong bài thơ Hỏi trăng của Bà chúa thơ Nôm, nữ sĩ Hồ Xuân Hương. Nhiệm vụ của họ là phải xếp 28 chữ này thành một bài thơ tứ tuyệt có nghĩa. Sau đó đội chơi đi ra khu vực chỉ định và ghi nhớ các chữ Hán Nôm tương ứng đang được để dọc 2 bên hàng cây dẫn vào đền và quay trở lại để xếp 28 chữ Hán Nôm tương ứng sao cho khớp với bài thơ đã được dịch nghĩa mà họ vừa “sáng tác” dựa trên các từ có sẵn trong bài Hỏi Trăng.

d6-6fe75

d21-6fe75

d27-6fe75

Hoàn thành Lộ trình Phóng tác thơ nhanh nhất, đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh nhanh chóng tìm đường về đích ở Quảng trường Hồ Chí Minh tại trung tâm thành phố Vinh, Nghệ An. Tiếp tục giẫm thảm ở vị trí đầu tiên, chiến thắng này đã đánh dấu chiến thắng lần thứ 4 của đội Cam trong hành trình "Cuộc đua kỳ thú 2015". Tiếp sau đó là đội Hồng, Tím, Nâu, Vàng, Xanh lá.

Tiếp tục về cuối sau 2 chặng đua kép, đội Xanh dương của cặp diễn viên Song Ngư – Trúc Như chính thức khép lại hành trình "Cuộc đua kỳ thú". Như vậy, cuộc đua chỉ còn lại 6 đội chơi với những thử thách khắc nghiệt và khó khăn hơn ở phía trước. Tập 7 – chặng đua tiếp theo diễn ra tại một thành phố biển xinh đẹp sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h10 thứ Sáu, ngày 28/8.