Tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa (Hà Nội) được khởi công đầu năm 2013. Tuyến buýt này bắt đầu từ bến xe Kim Mã (quận Ba Đình) qua phố Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương- Lê Văn Lương kéo dài-trục phía bắc quận Hà Đông-Lê Trọng Tấn-Trần Phú-Ba La-bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Đến nay sau 3 năm xây dựng hiện các nhà chờ cơ bản đã được xây dựng xong.
Toàn tuyến có chiều dài 14,7 km, với 21 nhà chờ nằm trên giải phân cách giữa đường. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt nhanh này vào hoạt động thí điểm trước ngày 15-12 tới đây.
Theo thiết kế, xe buýt có sức chở 90 hành khách và dự kiến tần suất xe chạy 3 phút/chuyến. Tổng chi phí cho dự án trên là 53,6 triệu USD. Theo các nhà quản lý dự án, với tuyến xe buýt nhanh mới, hành khách đi từ Kim Mã đến Yên Nghĩa sẽ chỉ mất khoảng 30 phút, thay vì mất hơn một giờ như xe buýt thường hiện nay.
Chưa đầy 2 tuần nữa tuyến buýt nhanh này sẽ đi vào hoạt động thí điểm, tại các nhà chờ xe buýt các công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn sót lại.
Dọc lối vào nhà chờ được công nhân lắp đặt hệ thống lan can.
Tất cả các hạng mục này đều sẽ được hoàn thành trong một vài ngày tới.
Toàn cảnh bên trong phòng chờ xe buýt chất lượng 5 sao.
Phòng làm việc của các nhân viên trung tâm.
Hệ thống ghế ngồi, phòng cháy chữa cháy cũng đã được lắp đặt.
Mỗi nhà chờ được lắp đặt 6 quạt trần cùng hàng chục bóng đèn.
Trước cửa nhà chờ cũng được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Những hạng mục này được hoàn thành cách đây khá lâu.
Nhà chờ xe buýt đoạn trên đường Lê Văn Lương kéo dài công nhân đã lắp đặt hệ thống lan can dẫn từ cầu vượt đi bộ đến nhà chờ xe buýt. Tuy nhiên, gạch đá vẫn chưa được thu dọn sạch sẽ.
Phía Sở Giao thông Vận tải cũng lưu ý việc tổ chức giao thông cho người dân tiếp cận nhà chờ xe buýt được thuận lợi an toàn đồng thời thiết kế đồng bộ hệ thống các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông đảm bảo tuyến BRT vận hành an toàn.
Dọc các điểm gần nhà chờ xe buýt đều được lắp đặt hệ thống đèn thông báo chờ tín hiệu để sang đường.
Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đối với các đoạn tuyến (Ba La-Yên Nghĩa và Giang Văn Minh-Kim Mã-Giảng Võ), thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho BRT đi chung với các phương tiện khác như trong thiết kế kỹ thuật được duyệt. Đối với các đoạn tuyến phân làn BRT đi riêng như đoạn Ba La-nút giao Giảng Võ-Cát Linh, tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền kết hợp đinh phản quang, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang tại các đoạn nhà chờ.