Sau khi chứng kiến đồ hiệu ngày càng đắt đỏ, một số người xem đó là cách đầu tư làm giàu. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng đồ hiệu chỉ thực sự tăng mạnh sau hàng chục năm, không như vàng và chứng khoán có thể sinh lời trong thời gian ngắn.
Hàng siêu giả (super fake) ngày càng tinh vi, làm khó chuyên gia lâu năm. Dù chi hàng triệu USD mỗi năm chống hàng giả, vấn đề lan rộng khiến các thương hiệu xa xỉ khó khăn, trong khi đó ngành thời trang thiệt hại khoảng 50 tỷ USD.
Những nhãn hàng hạng sang như Louis Vuitton, Dior hay Gucci không chỉ thu hút phụ huynh có điều kiện tự mua sắm cho bản thân, mà còn đang ngày càng “hot” trong thị trường đồ trẻ em.