Tiêu Chiến trở thành "ông hoàng" nhãn hàng xa xỉ xứ Trung như thế nào?

Kim Nhung, Theo VOV 11:00 09/07/2023

Nam diễn viên kiêm ca sĩ Tiêu Chiến là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng lớn nhất Trung Quốc với hơn 31 triệu người theo dõi trên Weibo. Vậy nên không có gì lạ khi các nhãn hàng xa xỉ phương Tây đổ xô ký hợp đồng với nam nghệ sĩ.

Tiêu Chiến xuất thân là thành viên của nhóm nhạc nam X Nine, trở thành ngôi sao kể từ sau thành công vang dội của bộ phim đam mỹ cải biên Trần Tình Lệnh, lên sóng giữa năm 2019. Sau đó, cựu ca sĩ nhóm X Nine đã liên tục giành được nhiều hợp đồng diễn xuất, cũng như các hợp đồng béo bở từ các thương hiệu trong nước và quốc tế. Nhiều đến mức, ngôi sao xứ Trung gần đây đã đứng đầu bảng xếp hạng người nổi tiếng, với khoảng 31 thương hiệu đến từ các lĩnh vực khác nhau muốn cùng hợp tác.

Tiêu Chiến trở thành ông hoàng nhãn hàng xa xỉ xứ Trung như thế nào? - Ảnh 2.

Nam diễn viên kiêm ca sĩ Tiêu Chiến là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng lớn nhất Trung Quốc với hơn 31 triệu người theo dõi trên Weibo.

Nền tảng dịch vụ truyền thông Trung Quốc phân tích, sức mua của những người hâm mộ ủng hộ Tiêu Chiến lớn mạnh đến mức thương hiệu do anh quảng cáo có thể thu hồi khoản vốn đầu tư chỉ sau 5 giờ, và tăng gấp đôi số tiền đó trong vòng 1 ngày. Điều này chứng minh, Tiêu Chiến thực sự là "ông hoàng" của nhãn hàng xa xỉ xứ Trung.

Một trong những thương hiệu lớn ký hợp đồng Đại sứ toàn cầu với Tiêu Chiến trong năm nay là mỹ phẩm L'Oréal. Ở bài đăng thông báo về danh phận mới của nam nghệ sĩ, thương hiệu Pháp nhấn mạnh, Tiêu Chiến và L'Oréal thực sự là một "cặp đôi hoàn hảo".

Tiêu Chiến trở thành ông hoàng nhãn hàng xa xỉ xứ Trung như thế nào? - Ảnh 3.

Tiêu Chiến trở thành Đại sứ toàn cầu của mỹ phẩm L'Oréal.

Trước đó, năm 2022, Tiêu Chiến đã được tuyên bố trở thành đại sứ của hai thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp cao cấp khác là YSL Beauty và Nars Cosmetics. Sao phim Ngọc Cốt Dao cho biết trong một video đăng tải trên câu lạc bộ người hâm mộ YouTube chính thức của mình: "Khi hợp tác với YSL, tôi luôn ngưỡng mộ thương hiệu vì đã gắn bó với trái tim của mình".

Vào ngày Tiêu Chiến tuyên bố hợp tác với Nars, doanh số bán hàng của hãng đã tăng 207 lần, tạo ra 80 triệu nhân dân tệ (hơn 11 triệu USD). Nhận thấy sức ảnh hưởng lớn của Tiêu Chiến, một năm sau, Nars Cosmetics chính thức đưa anh trở thành Người phát ngôn toàn cầu.

Ngoài các hãng mỹ phẩm, hợp đồng Người phát ngôn thương hiệu của Tiêu Chiến với hãng nước hoa Ralph Lauren cũng thu hút sự chú ý vào năm 2021. Trang Jing Daily cho biết, Tiêu Chiến đã giúp Ralph Lauren bán được 40.000 chai nước hoa ở thị trường Trung Quốc ngay khi anh trở thành đại sứ.

Tiêu Chiến trở thành ông hoàng nhãn hàng xa xỉ xứ Trung như thế nào? - Ảnh 4.

Năm 2022, Tiêu Chiến được tuyên bố trở thành đại sứ của hai thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp cao cấp là YSL Beauty và Nars Cosmetics.

Cũng trong năm 2021, Tiêu Chiến được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của Gucci, cùng với các ngôi sao Trung Quốc khác như Lý Vũ Xuân, Nghê Ni và Lộc Hàm. Giám đốc điều hành Gucci, ông Marco Bizzarri tuyên bố, Tiêu Chiến được chọn vì ý chí, tinh thần mạnh mẽ. Sau khi hứng chịu cuộc "tẩy chay" dữ dội của công chúng chỉ vì những hành xử thiếu suy nghĩ của fan năm 2019 và phải "ở ẩn" trong gần 1 năm, Tiêu Chiến vẫn trở lại hoạt động và dần vươn tới đỉnh cao. Ngoài Gucci, Tiêu Chiến được chọn làm Đại sứ thương hiệu thời trang, đồ da cao cấp Tod's của Ý.

Năm 2021 cũng là năm, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Zenith chào đón Tiêu Chiến đến với gia đình của mình. Giám đốc điều hành của thương hiệu, Julien Tornare cho biết: "Không nản lòng trước những thách thức, anh ấy luôn thúc đẩy bản thân trong sự nghiệp của mình và Zenith cũng vậy. Phá bỏ ranh giới để tiến lên phía trước, Zenith sẽ hợp tác với đại sứ thương hiệu mới của mình là Tiêu Chiến để nắm lấy tương lai cùng với tinh thần của Time To Reach Your Star".

Tiêu Chiến trở thành ông hoàng nhãn hàng xa xỉ xứ Trung như thế nào? - Ảnh 5.

Trong năm 2021, Tiêu Chiến được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của Gucci.

Giám đốc điều hành Julien Tornare từng tiết lộ với The New York Times: "Khi công bố Tiêu Chiến trở thành Đại sứ, thương hiệu nhận được 342 triệu lượt xem trên Weibo. Và trong vòng 24h, số lượng đồng hồ chúng tôi bán ra đã nhiều hơn doanh số của 1 tháng".

Hãng giày nước Ý Tod's vào năm 2021 cũng đã chọn Tiêu Chiến làm đại sứ thương hiệu mới nhất của mình. Hãng đánh giá cao sức hấp dẫn độc đáo và tầm ảnh hưởng của nam nghệ đối với thế hệ trẻ ở Trung Quốc và gọi anh là "một quý ông đích thực". Gần đây nhất vào đầu năm 2022, Tiêu Chiến trở thành Người phát ngôn thương hiệu của hãng xe sang SAIC Audi. Thời điểm đó, video quảng cáo của Tiêu Chiến trong bộ vest đen lịch lãm, lái chiếc Audi A7L đã gây bão mạng xã hội xứ Trung.

Tiêu Chiến trở thành ông hoàng nhãn hàng xa xỉ xứ Trung như thế nào? - Ảnh 6.

Video quảng cáo của Tiêu Chiến trong bộ vest đen lịch lãm, lái chiếc Audi A7L từng gây bão mạng xã hội xứ Trung.

Theo trang báo điện tử Vlinkage, Tiêu Chiến tiếp tục đứng top đầu bảng về độ nổi tiếng, giá trị thương hiệu. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, số hợp đồng quảng cáo mà Tiêu Chiến "chốt đơn" thành công khó đếm xuể. Ngoài ra, theo tiết lộ của một vài blogger, số tiền mà Tiêu Chiến nhận được sau một buổi làm việc với nhãn hàng là 520.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng). Đây là một con số ấn tượng, đủ để khẳng định danh tiếng và độ giàu có của Tiêu Chiến trong ngành giải trí Trung Quốc hiện nay.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày