Gucci, Theo Trí Thức Trẻ 22:25 13/04/2017

Buổi họp báo của NASA hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những thông tin thú vị về đại dương bên ngoài Trái đất.

Như đã đưa tin, vào 1h sáng ngày 14/4 theo giờ Việt Nam (tức 13h ngày 13/4 giờ New York), NASA sẽ tiến hành 1 buổi họp báo lớn nhằm công bố dữ liệu về chương trình khám phá đại dương và sự sống bên ngoài Trái đất trong tương lai.

Theo thông báo trước cuộc họp báo của NASA, các phát hiện này sẽ tập trung vào Hệ Mặt trời. Cụ thể là thông tin, hình ảnh gửi về từ tàu vũ trụ Cassini xoay quanh sao Thổ và kính viễn vọng vũ trụ Hubble.

Thông tin trước thềm sự kiện: NASA họp báo công bố phát hiện mới nhất về sự sống ngoài hành tinh - Ảnh 1.

Tính tới nay, Cassini là tàu thám hiểm đầu tiên bay quanh Sao Thổ và là con tàu vũ trụ thứ tư viếng thăm Sao Thổ.

Cần nhấn mạnh rằng, sao Thổ là hành tinh thứ 6 tính theo khoảng cách trung bình từ Mặt Trời và có nhiều vệ tinh quay xung quanh. Đáng chú ý là vệ tinh Titan (vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ).

Với lần họp báo này, các chuyên gia của NASA đặc biệt quan tâm đến những thông tin xoay quanh Europa - một trong số 63 mặt trăng nổi tiếng của sao Mộc và là một trong những ứng cử viên tốt nhất Hệ mặt Trời có tiềm năng tồn tại cuộc sống ngoài hành tinh.

Mặt trăng Europa chỉ nhỏ hơn 1 chút so với Mặt trăng của chúng ta, với đường kính 3.120km (1.940 dặm). Vậy điều gì làm cho chúng thực sự trở nên hấp dẫn đến vậy?

Thông tin trước thềm sự kiện: NASA họp báo công bố phát hiện mới nhất về sự sống ngoài hành tinh - Ảnh 2.

Europa được cho là có hẳn 1 đại dương dồi dào nước bên dưới bề mặt băng giá.

Giới khoa học nghi ngờ rằng, bên dưới bề mặt băng giá đó là 1 đại dương khổng lồ, ước tính sâu hơn gấp 10 lần đại dương của Trái đất.

Bởi vì thế, nhiều người hi vọng, những công bố của NASA tối nay sẽ bật mí cho ta thấy những điều "tuyệt vời" tồn tại ở Europa.

Buổi họp báo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thiên văn thế giới. Đó là:

- Thomas Zurbuchen - Quản lý ban sứ mệnh khoa học của NASA

- Jim Green - Giám đốc phòng Khoa học Hành tinh tại trụ sở của NASA

- Mary Voytek - nhà khoa học vũ trụ học tại trụ sở của NASA

- Linda Spilker, nhà khoa học thuộc dự án tàu vũ trụ Cassini tại phòng thí nghiệm Động lực phản lực của NASA ở Pasadena, California

- Hunter Waite - trưởng nhóm công cụ tàu vũ trụ Cassini (INMS) thuộc Viện nghiên cứu Tây Nam ở San Antonio

- Chris Glein, chuyên gia thuộc nhóm INMS

- William Sparks, nhà thiên văn học thuộc Viện Khoa học Kính thiên văn Không gian ở Baltimore

Hãy quay lại đây lúc 1h ngày 14/4 để xem trực tiếp các thông tin từ buổi họp báo các bạn nhé!

Nguồn: ScienceAlert, NASA