Nhu cầu đặt tour sụt giảm đột ngột, điểm đến vào mùa cao điểm thì ít người hỏi mua hay tour Tết bán rất chậm… khiến nhiều doanh nghiệp trở tay không kịp.
Với uy tín cùng độ phủ sóng trên thị trường du lịch Việt, cẩm nang thành công của Pupu Trip truyền cảm hứng đến nhiều doanh nghiệp và nhà khởi nghiệp trẻ hiện nay.
Thực tế, có nhiều thực khách "chịu chơi" đặt hàng đầu bếp nấu nướng tại nhà, tuy nhiên đa số còn lại sẽ phải làm gì để đương đầu với khó khăn dự kiến còn kéo dài trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh?
Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ngành du lịch họp bàn với các bộ ngành để lên kế hoạch sẵn sàng thí điểm đón khách quốc tế ở một số thị trường từ tháng 7.
Sau khi đã làm sôi sục cộng đồng mạng về gói kỳ nghỉ 12 năm hoàn tiền 100%, mới đây Apec Mandala Holiday bất ngờ công bố chương trình săn kỳ nghỉ 5 sao với mức giá chỉ 0 đồng. Sự kiện công bố sẽ chính thức diễn ra vào ngày 7/10 tới đây tại fanpage Apec Mandala Holiday.
Trong khi nhiều startup du lịch có phần mệt mỏi, rệu rã trước đại dịch Covid-19 thì "kỳ lân" Klook đang tận dụng tốt khủng hoảng để biến nguy thành cơ.
"Tình cảnh khốc liệt hiện nay đã buộc chúng tôi phải đối diện với thực tại tàn nhẫn", lãnh đạo một công ty lữ hành tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) bình luận.
"Với dân số hơn 97 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam có thị trường du lịch nội địa với tiềm năng rất lớn", ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nói với The Straits Times.