Mai Phương Thúy lên tiếng về clip quảng cáo bị cho là “vô lễ”

Thanh Huyền, Theo 00:01 07/07/2011

Cư dân mạng đang "ném đá" Mai Phương Thúy vì đoạn quảng cáo mới nhất của chị ấy!

 Những ngày vừa qua, cư dân mạng đang xôn xao bàn tán về đoạn quảng cáo của Hoa hậu Mai Phương Thúy cho một nhãn hàng dầu gội. Trong kịch bản, Mai Phương Thúy đóng vai cô gái xinh đẹp, có mái tóc dài óng mượt được người yêu đưa về ra mắt gia đình. Mẹ chàng trai ấn tượng với mái tóc dài suôn mượt của cô gái trẻ liền hồ hởi thăm dò bí quyết làm đẹp của cô gái: "Cháu ủ tóc ở tiệm à?”. Đáp lại câu hỏi đó, Mai Phương Thúy chỉ trả lời: “À không, chỉ là R (tên nhãn hàng)”.


Đoạn quảng cáo gây tranh cãi của Mai Phương Thúy.

Ngay sau khi đoạn quảng cáo này lên sóng truyền hình, rất nhiều người đã lên tiếng bình luận cũng như phản đối Hoa hậu vì lời thoại trong đoạn quảng cáo. Theo một cư dân mạng nhận xét: "Câu trả lời của Mai Phương Thúy chỉ hợp để trả lời với bạn bè đồng trang lứa. Nhưng đây là trả lời với người lớn tuổi hơn, thậm chí còn là mẹ chồng tương lai, như vậy là vô lễ."
 

Mai Phương Thúy rất đắt show quảng cáo.

Chúng tớ đã liên lạc với Hoa hậu Mai Phương Thúy để làm rõ vấn đề này.

Chào chị, thời gian gần đây chị có tham gia một quảng cáo dầu gội đầu. Sau khi quảng cáo này được phát sóng, chị có biết phản ứng của khán giả thế nào không?

Quả thực Thúy bận quá đến mức còn chưa xem quảng cáo đó lên sóng như thế nào nên cũng chưa kịp tìm hiểu mọi người nói gì về quảng cáo ấy.

Trong đoạn quảng cáo đó, chị đóng vai cô gái trẻ về ra mắt gia đình chồng tương lai. Nhưng trong lời thoại đối đáp với mẹ của chàng trai, chị lại nói một câu không có đầy đủ chủ ngữ vị ngữ, cũng không có kính ngữ. Rất nhiều cư dân mạng đã nhận xét chị vô lễ trong lời thoại của quảng cáo này. Chị nghĩ sao?

À, điều này thì Thúy cũng đã đoán được ngay từ ban đầu. Thực ra khi kí hợp đồng quảng cáo cho nhãn hàng này, Thúy chỉ kí điều khoản về việc Thúy phải làm và phạm vi sử dụng hình ảnh. Kịch bản thế nào là do bên nước ngoài lo, họ cũng là người quay. Trong một quảng cáo Thúy quay rất nhiều option khác nhau. Sau đó bên nhãn hàng và bên sản xuất sẽ tự bàn bạc và ráp lại với nhau xem lấy cảnh nào là phù hợp với họ nhất. Vì vậy việc này Thúy không can thiệp được.
 

Quảng cáo cho nhãn hàng dầu gội mới lên sóng của Mai Phương Thúy gây xôn xao cư dân mạng.
 
Nhưng chẳng lẽ khi đọc lời thoại chị không có suy nghĩ gì sao?

Chính xác là khi sang đến Thái Lan, đọc kịch bản xong, Thúy có thắc mắc ngay. Đoàn sang Thái Lan chỉ có hai người Việt Nam là Thúy và copywriter của nhãn hàng. Thúy có nói rằng lời thoại như vậy là không hợp lý. Bản thân Thúy là người miền Bắc, mỗi câu nói với những người hơn tuổi Thúy đều có kính ngữ, và cũng rất lễ phép. Tuy nhiên lúc đó, copywriter nói với Thúy, họ là nhãn hàng lớn, khi lên kịch bản hay làm gì, họ đã đều tính toán kĩ rồi. Còn giờ nếu Thúy khăng khăng không chịu nói lời thoại này, thì họ sẽ phải ngừng quay quảng cáo này, anh copywriter sẽ phải bay về Việt Nam, họp với chủ nhãn hàng để bàn lại về kịch bản. Và đương nhiên lúc đó chi phí dội lên rất nhiều và Thúy thành người phá vỡ hợp đồng. Lúc đó ekip quay quảng cáo cho Thúy còn rất nhiều quảng cáo khác của nhiều nhân vật nổi tiếng đến từ nhiều nước, Thúy không muốn là người phá vỡ hợp đồng và cũng không để mọi người vì mình mà phải dừng công việc.

Chị là nhân vật chính của quảng cáo, lời thoại như vậy chị không lo ảnh hưởng đến hình tượng của mình sao?

Như mình đã nói với bạn, Thúy kí hợp đồng với nhãn hàng có điều khoản rõ ràng, họ là nhãn hàng lớn nên Thúy tin tưởng họ. Thúy chỉ là một mắt xích nhỏ trong một chuỗi làm việc rất lớn của họ. Dù Thúy có ý kiến rồi đó, cũng không thể thay đổi được gì cả. Quay quảng cáo không giống như quay phim. Trong một bộ phim, nếu diễn viên thêm hoặc bớt một vài câu chữ của lời thoại nó chỉ là việc rất nhỏ. Nhưng một đoạn quảng cáo ngắn tính bằng phút bằng giây, việc thay đổi lời thoại là phải thay đổi toàn bộ quy trình làm việc. Thúy rất băn khoăn về lời thoại khi quay quảng cáo này, nhưng dù muốn cũng không thể thay đổi được. Theo suy đoán của Thúy, có thể ekip làm việc đa số là người miền Nam, mà trong Nam nói chuyện thường không thêm “ạ” như ngoài Bắc. Ngày trước Thúy quay phim “Âm tính” trong Sài Gòn cũng vậy. Ví dụ Thúy nói lời thoại là “Chú đang làm gì ạ?”, đạo diễn lập tức bắt Thúy phải sửa thành: “Chú đang làm gì?”. Đây cũng chỉ là suy đoán của Thúy thôi, nhưng Thúy nghĩ nhãn hàng lớn như vậy, họ làm gì, quyết định như thế nào chắc cũng có lý do hết rồi.

Vẫn biết là diễn viên đóng quảng cáo thì do kịch bản của nhãn hàng, nhưng người ta chỉ nhìn vào chị thôi.

Thúy hiểu điều này, nhưng mong mọi người cũng hiểu cho công việc của Thúy. Đôi khi không phải mình muốn làm theo ý mình là được. Nếu Thúy phá vỡ hợp đồng sẽ phải đền bù rất nhiều. Vả lại đoạn quảng cáo muốn được phát sóng phải qua kiểm duyệt rất nhiều. Chắc hẳn họ cũng đã tính toán hết rồi. Thúy nghĩ nếu muốn tìm hiểu nguyên nhân của việc này bạn nên hỏi trực tiếp nhãn hàng, họ sẽ giải thích lý do cho bạn.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện ngắn này. Chúc chị luôn thành công!