Xuân Trường và Tuấn Anh bảo vệ HLV Miura

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 30/12/2015

Trong khi bầu Đức và người hâm mộ đội bóng phố núi liên tiếp đăng đàn phê phán lối đá thiên về sức mạnh của HLV Miura thì Xuân Trường và Tuấn Anh lại gián tiếp bảo vệ ông thầy người Nhật Bản.

Thời gian gần đây, bầu Đức nhiều lần cho rằng giáo án mà ông Miura đang áp dụng thiên về thể lực khiến những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... không có đất diễn.

Ý kiến của bầu Đức đã được đông đảo người hâm mộ đội bóng phố núi ủng hộ. Thậm chí, trong trận đấu tập giữa U23 Việt Nam và B.Bình Dương, họ còn viết biểu ngữ yêu cầu ông Miura cho các cầu thủ nghe theo lời của bầu Đức, và đề nghị ông Miura từ chức trở về Nhật Bản làm bình luận viên.

Người hâm mộ đội bóng phố núi chỉ trích ông Miura khi ông đề cao lối đá thể lực và sức mạnh.

Thế nhưng, chính 2 cầu thủ từng không được trọng dụng dưới thời HLV Miura trước đó do chấn thương vì không theo kịp giáo án nặng của vị chiến lược gia này lại gián tiếp đưa ra những ý kiến nhằm bảo vệ ông thầy người Nhật Bản.

Trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới Yokohama FC, tiền vệ Tuấn Anh thừa nhận rằng để có thể trụ vững ở J.League anh cần hoàn thiện hơn khả năng tranh chấp bóng cũng như nâng cao yếu tố thể lực.

Tuấn Anh cho biết: “Bóng đá Nhật Bản có lối đá hiện đại, thế nên trước mắt em cần hoàn thiện thêm khả năng tranh chấp của mình cũng như học hỏi nhiều hơn nữa mới có thể có cơ hội ra sân. Mục tiêu trước mắt của em là cố gắng để có thể được sang Qatar cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á”.

Tuấn Anh đang nỗ lực tập luyện để chinh phục HLV Miura, nhằm cạnh tranh vị trí ở U23 Việt Nam.

Tại buỗi lễ ra mắt màu áo mới Incheon FC, Xuân Trường một lần nữa củng cố quan điểm của người đồng đội của mình khi cho biết chỉ có tăng cường thể lực và sức mạnh thì anh mới có thể thích nghi với môi trường mới.

“Bóng đá Hàn Quốc đề cao thể lực và sức mạnh, mà đó lại là những điểm yếu của em. Thế nên em sẽ cần tăng cường tập luyện để có thể thích nghi được với mọi môi trường. Mong muốn lớn nhất của em là có thể hòa nhập và học hỏi được nhiều điều khi thi đấu ở Incheon để sau này có thể khoác áo ĐTQG.”

Cả Tuấn Anh, Xuân Trường đều hiểu rất rõ rằng nếu chỉ dựa vào kỹ thuật thì họ không đủ sức để cạnh tranh ở những giải đấu như Hàn Quốc, Nhật Bản. Thế nên, những phát biểu của 2 cầu thủ vô tình gián tiếp khẳng định việc tập luyện trong màu áo U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura đang giúp ích cho họ rất nhiều để cải thiện những điểm yếu trên.

Xuân Trường cũng khẳng định anh cần cải thiện điểm yếu thể lực và sức mạnh tranh chấp của mình.

Trong thời gian tập trung cho U23 Việt Nam lần này, Tuấn Anh và Xuân Trường đều dính phải chấn thương. Nhưng theo dõi các buổi tập của đội tuyển, có thể nhìn thấy rất rõ sự nỗ lực của 2 cầu thủ khi thực hiện bài tập thể lực của ông Miura.

Xuân Trường đã có thể trở lại sau chấn thương và đóng góp trong lối chơi của đội tuyển ở 2 trận giao hữu gần nhất. Trong khi đó, Tuấn Anh dù còn bị đau nhưng cũng cố gắng nuốt trôi những bài tập thể lực, cũng như cắn răng ra sân tập thi đấu trong buổi tập chiều qua, dù thấy rất rõ chấn thương của anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Khi được hỏi về việc tại sao U23 Việt Nam không chơi thiên về kỹ thuật, ông Miura cũng nói rất rõ rằng chúng ta không thể lấy lối đá ấy để đấu lại những đội bóng hàng đầu Châu Á.

Lúc này, trong khi người hâm mộ phố núi vẫn tỏ ra đau xót và chỉ trích ông Miura vì khiến các cầu thủ HAGL vả mồ hôi vì bài tập nặng và gặp chấn thương trên sân tập. Thì những cầu thủ HAGL ở tuyển lại đang cho thấy họ cần ông Miura làm điều ấy.

Bằng chứng là khác với lần trước đa số HAGL bị trả về vì chấn thương, bây giờ họ đang cố gắng để được trụ lại đội tuyển và hòa nhập với triết lý bóng đá của ông Miura.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày